ขอคำนับโค้งๆ ให้ "กว่างโซ้ง"

ขอคำนับโค้งๆ ให้ "กว่างโซ้ง"

ขอคำนับโค้งๆ ให้ "กว่างโซ้ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 ออกสตาร์ตไปแล้ว 2 นัด แม้จะยังบอกอะไรไม่ได้มากนัก แต่ผลงานของหลายทีมที่ออกมาในช่วงเริ่มต้น ก็พอจะทำให้ได้เห็นถึง "แวว" หรือ "อนาคต" บ้างไม่มากก็น้อย

"เชียงราย ยูไนเต็ด" หรือ "กว่างโซ้งมหาภัย" เป็นหนึ่งในทีมที่น่าจับตามองอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ได้บริษัทเครื่องดื่มรายใหญ่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับสโมสร นั่นคือ "สิงห์" ด้วยเม็ดเงินก้อนใหญ่ที่ลงทุนไป โดยมีเป้าหมายพา เชียงราย ยูไนเต็ด ก้าวขึ้นมาเป็นสโมสรแนวหน้าของเมืองไทย

zzzzzzzzz.jpg

ก่อนเปิดฤดูกาล 2017 "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ได้สังคายนาทีมครั้งใหญ่ ด้วยการปล่อยตัวผู้เล่นเก่าออกไป อาทิ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ฮิโรโนริ ซารูตะ, บดินทร์ ผาลา อีกทั้งยังให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งานอย่าง วันเฉลิม ยิ่งยง และ อภิรักษ์ วรวงษ์ เพื่อหลีกทางให้นักเตะใหม่ชุดใหญ่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง

โดยเฉพาะการทุ่มทุนสร้างความฮือฮาคว้าตัว "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ดาวเตะทีมชาติไทยจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวที่ว่ากันว่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ไทยลีกราวๆ 50 ล้านบาท

hhhhhhhhh.jpg

นอกจากนี้ ยังดึงผู้เล่นฝีเท้าดีเข้ามาทดแทนตำแหน่งอื่นๆ ที่ขาดหายไปอย่าง สุริยา สิงห์มุ้ย, ทศวรรษ ลิ้มเสถียร, ศิวกร เตียตระกูล รวมไปถึงผู้เล่นต่างชาติอย่าง ราฟาเอล โคเอลโญ่, ฟิลิเป้ อเซวาโด้, เอเวอร์ตัน และ เอ็นริเก้ อันดราเด ซิลวา มาผนึกกำลังกับผู้เล่นหน้าเก่าอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปิยพล ผานิชกุล, ประทุม ชูทอง ฯลฯ

ยิ่งไปกว่านั้นคือการเปลี่ยนแม่ทัพใหญ่จาก "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น มาใช้โค้ชต่างชาติอย่าง อเล็กซานเดร กาม่า ที่มีดีกรีไร้ข้อกังขาด้วยผลงานพา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีกและบอลถ้วยครบทุกรายการมาแล้ว จึงไม่มีใครปฏิเสธที่จะยกให้ "กว่างโซ่งมหาภัย" เป็นหนึ่งในทีม "เต็งแชมป์"

bbbbbbbb.jpg

ผลงานการประเดิมฤดูกาลยิ่งตอกย้ำ เมื่อพลพรรคเชียงราย ยูไนเต็ด เปิดรัง "สิงห์ สเตเดี้ยม" ไล่ถล่ม ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ ไปขาดลอย 4-0 โดยได้ "เจ้านิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สวมบทฮีโร่ซัดแฮตทริกคนแรกของฤดูกาล

ต่อเนื่องด้วยการเปิดรังไล่ถลุง "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี 3-1 จากการซัดคนเดียวสองประตูของแข้งหน้าใหม่อย่าง ราฟาเอล โคเอลโญ่ ศูนย์หน้าชาวบราซิเลียน ทำให้ เชียงราย ยูไนเต็ด ผงาดนั่งบัลลังก์จ่าฝูงด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่าน้องใหม่ อุบล ยูเอ็มที และแชมป์เก่า เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เก็บ 6 แต้มเต็มเท่ากัน

saaaa.jpg

ถึงตรงนี้ คงต้องขอคำนับโค้งๆ ให้ผลงานของพลพรรค "กว่างโซ้ง" ที่ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม

แต่อย่างไรก็ตาม เส้นทางสู่เส้นชัยในเวทีโตโยต้า ไทยลีก 2017 ของทัพ "กว่างโซ้งมหาภัย" เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น อีกทั้งพวกเขายังไม่ได้พิสูจน์เลยว่าผลงานเกมเยือนจะออกมาดุดันเหมือนกับเกมเหย้าที่ผ่านมาหรือไม่?

อีกทั้งผลงานการออกสตาร์ตอย่างยอดเยี่ยม อาจกลายเป็นแรงกดดันให้กับตัวเอง และเพิ่มความระมัดระวังตัวให้กับคู่ต่อสู้ที่ต้องมาเผชิญหน้าอีกเท่าตัว

แม้ว่าการออกสตาร์ตดีจะมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่ตราบใดที่สงครามยังไม่จบ ก็ไม่สามารถการันตีความสำเร็จได้เช่นกัน

เชส ฟาเบรก๊อด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook