กระหึ่มเมืองมะกัน! "ซูเปอร์โบ" ซิวผู้เล่นยัดห่วงยอดเยี่ยม+ผลการเรียนดี

กระหึ่มเมืองมะกัน! "ซูเปอร์โบ" ซิวผู้เล่นยัดห่วงยอดเยี่ยม+ผลการเรียนดี

กระหึ่มเมืองมะกัน! "ซูเปอร์โบ" ซิวผู้เล่นยัดห่วงยอดเยี่ยม+ผลการเรียนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นก้าวสำคัญของวงการบาสเกตบอลไทย "น้องโบ" สุภาวดี กุญชวน นักบาสเกตบอลสาวทีมชาติไทย ที่ได้รับทุนให้เดินทางไปศึกษาต่อ และเล่นบาสเกตบอลระดับมหาวิทยาลัย เซนต์ โธมัส, ไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด นักยัดห่างสาวดีกรีทีมชาติ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง และประเทศชาติ ด้วยการคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม (First-Team All-Conference) และ รางวัลผลการเรียนดีเด่น (All-Academic) งานนี้พูดได้เต็มปากว่า "เรียนดี กีฬาเด่น" โดยเมื่อปีที่ผ่านมา เธอก็เพิ่งจะคว้ารางวัลผู้เล่นหน้าใหม่แห่งปีมาเช่นกัน

โดยรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ดังกล่าว เป็นการคิดคะแนนโหวต จากบรรดาโค้ชของทุกทีม ประกอบกับค่าเฉลี่ยต่างๆ ซึ่ง "น้องโบ" ทำแต้มเฉลี่ย 15 แต้ม, 7.8 รีบาวนด์ และ 1.1 บล็อก ต่อเกม แถมยังก้าวขึ้นมาเป็นเสาหลักให้ทีมทั้งการทำแต้ม, รีบาวนด์ และ บล็อก เรียกได้ว่าเธอเป็นเจ้าของสถิติมากมาย อยู่ใน Top 5 ของลีก

นอกจากนี้เธอยังทำแต้มระดับสองหลัก 18 จาก 22 เกมที่ลงเล่น และ มี 4 เกมที่ทำเกิน 20 คะแนน หนึ่งในนั้นคือการระเบิดฟอร์ม 31 แต้มในเกมเดียวอีกด้วย

ส่วนรางวัลผลการเรียนดีเด่น มหาวิทยาลัย เซนต์โธมัส จะมอบให้กับผู้ที่มีค่าเฉลี่ยผลการเรียน ในระดับ 3.5 ขึ้นไป ซึ่งตัวของ "น้องโบ" สามารถทำได้ค่าเฉลี่ยได้สูงถึง 3.69  ของภาควิชาการตลาด

กับเกมล่าสุดในการแข่งขันบาสเกตบอลมหาวิทยาลัย เดอะ ซัน คอนเฟอเรนซ์ แชมเปี้ยนชิพส์ เมื่อวันพุธที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา เธอระเบิดฟอร์มทำ ดับเบิ้ล-ดับเบิ้ลที่ 6 ในฤดูกาล 18 แต้ม 12 รีบาวด์ ฟิลด์โกล์ 100 เปอร์เซนต์เต็ม พา มหาวิทยาลัย เซนต์โธมัส เอาชนะ มหาวิทยาลัย อาเว มาริอา 86-72 ผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ไปพบกับ มหาวิทยาลัย เคเซอร์ส ในวันศุกร์ที่ 24 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่น

ถึงตอนนี้ทำให้ "น้องโบ" สุภาวดี กุญชวน มีโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นไทยคนแรกที่สามารถก้าวขึ้นไปเล่นในเวทีระดับอาชีพ อย่าง "ดับเบิลยูเอ็นบีเอ" ลีกบาสเกตบอลอาชีพหญิง ของสหรัฐอเมริกา

ขอบคุณข้อมูลจาก : TDed Basketball

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กระหึ่มเมืองมะกัน! "ซูเปอร์โบ" ซิวผู้เล่นยัดห่วงยอดเยี่ยม+ผลการเรียนดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook