"ไทยรัฐทีวี" คว้าสิทธิ์จัดแข่งพร้อมยิงสดฟุตบอลทีมชาติไทย 4 ปีติด

"ไทยรัฐทีวี" คว้าสิทธิ์จัดแข่งพร้อมยิงสดฟุตบอลทีมชาติไทย 4 ปีติด

"ไทยรัฐทีวี" คว้าสิทธิ์จัดแข่งพร้อมยิงสดฟุตบอลทีมชาติไทย 4 ปีติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 2 มีนาคม 2560 เวลา 14.00 น. พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, คุณวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี, คุณเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย, คุณวรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด U-23, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะตัวแทนผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด U-19 และ U-16 ร่วมแถลงข่าวผู้ได้รับสิทธิจัดการแข่งขันและถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทย ประจำปี 2560 - 2563

โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มอบสิทธิการจัดการแข่งขันและถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทยภายในประเทศทั้งหมดที่ทางสมาคมถือสิทธิ ประกอบด้วยกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด ทั้งทีมชายและทีมหญิงทุกรุ่น ทุกชุด ให้แก่ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี เป็นผู้ได้รับสิทธิทั้งหมดตลอดระยะเวลา 4 ปี ประเดิมการจัดการแข่งขันและการถ่ายทอดสดรายการแรกในเดือนกรกฎาคม 2560 รายการฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า เหตุผลที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเลือกที่จะทำสัญญามอบสิทธิต่อเนื่อง 4 ปี เพราะต้องการให้รูปแบบการบริหารงานเป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อความต่อเนื่องและให้ความสำคัญกับการพัฒนาการวงการฟุตบอลไทยส่วนเหตุผลที่เลือกสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวีนั้น เนื่องจากเคยร่วมงานกันในการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ที่ผ่านมาและสำเร็จลุล่วงด้วยดี

รวมทั้งการถ่ายทอดสดฟุตบอลและฟุตซอลหลายๆ รายการที่ผ่านมา ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ก็ทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชม มีการนำเทคโนโลยีที่ใช้ในงานกราฟิกกีฬาเทียบเท่ามาตรฐานฟุตบอลต่างประเทศมาใช้ การทำรายการก่อนการแข่งขันและหลังการแข่งขันให้ข้อมูล อธิบาย และวิเคราะห์เกมส์การแข่งขันได้เต็มอิ่มจนกลายเป็นภาพจำของแฟนฟุตบอลชาวไทย และที่สำคัญคือมั่นใจในศักยภาพของไทยรัฐที่มีสื่อครอบคลุมและเข้าถึงคนไทยได้ทุกภาคส่วน ทั้งสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ และโซเชียลมีเดียในเครือทั้งหมดที่จะช่วยสนับสนุนและอัพเดทความเคลื่อนไหวของวงการฟุตบอลไทย ช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของสมาคมได้ในวงกว้าง อีกทั้งหลายๆ รายการแข่งขันที่เดิมจะต้องหาดูทางช่องทางออนไลน์เพียงอย่างเดียวก็จะสามารถรับชมผ่านการถ่ายทอดสดบนช่องโทรทัศน์มากขึ้น ผ่านไทยรัฐทีวี ช่อง 32

คุณวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่เห็นความตั้งใจและให้ความไว้วางใจไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่สถานีเริ่มถ่ายทอดสดกีฬาต่างๆ โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลได้มีการสั่งสมประสบการณ์และพัฒนารูปแบบรายการถ่ายทอดสดกีฬาจนเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง จากการเป็นผู้จัดการแข่งขันเองทั้งหมด ตั้งแต่กระบวนการประสานงานกับทีมต่างๆ ดูแลความสะดวกเรื่องที่พักอาศัยและการเดินทาง ไปจนถึงแผนงานในเชิงเทคนิคก่อนการแข่งขันทุกเรื่องให้เป็นไปตามกติกาของ AFC จึงอยากให้แฟนกีฬาชาวไทยทั่วประเทศ เชื่อมั่นว่าเราสามารถทำหน้าที่ผู้ได้สิทธิ์จัดการแข่งขันและถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทยตลอดระยะเวลา 4 ปี ได้เป็นอย่างดี และจะสร้างมูลค่าความนิยมให้กับทีมชาติไทยได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และสื่อในเครือไทยรัฐกรุ๊ปทั้งหมด พร้อมที่จะสนับสนุนสมาคมฯ ในทุกๆ มิติ ในการนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับทุกประเภทกีฬาที่อยู่ภายใต้สมาคมฯ รวมทั้งประชาสัมพันธ์รายการแข่งขันผ่านสื่อไทยรัฐ สื่อพันธมิตร และสื่อออนไลน์และออฟไลน์ต่างๆ อย่างเต็มที่ ล่าสุดไทยรัฐได้เปิด www.ไทยรัฐเชียร์ไทยแลนด์.com และ Facebook Page “ไทยรัฐเชียร์ไทยแลนด์” ที่จะเป็นศูนย์รวมอัพเดทข่าวสารข้อมูลกีฬาที่จะถ่ายทอดสดผ่านไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และข่าวสารวงการกีฬาไทย พร้อม Exclusive Content ที่ทางทีมข่าวไปเกาะติดริมขอบสนาม งานถ่ายทอดสด และข่าวสารที่น่าสนใจของวงการกีฬาไทย

ทางสถานีฯ ได้เตรียมช่องทางรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทยผ่านทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32, http://www.thairath.co.th/tv/live, My Thairath Application และ Thairath Youtube Channel เพื่อตอบโจทย์ผู้ชมในทุกแพลทฟอร์ม
 
*ตารางการถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทย ประจำปี 2560 ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32

1 ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 จะแจ้งให้ทราบภายหลัง

2 FIFA DAY อุ่นเครื่องทีมชาติไทยชุดใหญ่  จะแจ้งให้ทราบภายหลัง

3 FIFA DAY อุ่นเครื่องทีมชาติไทยชุด U-23, U-19  และ U-16  จะแจ้งให้ทราบภายหลัง

4 ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ชุด U-23 วันที่ 15 - 23 กรกฎาคม 2560

5 ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ชุด U-19 วันที่ 21 - 29 ตุลาคม 2560

6 ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ชุด U-16 วันที่ 16 - 24 กันยายน 2560

สำหรับรายการแข่งขันอื่นๆ ภายในสิทธิของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 พร้อมให้การสนับสนุนเช่นกัน ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.ไทยรัฐเชียร์ไทยแลนด์.com, Facebook fan page ไทยรัฐเชียร์ไทยแลนด์ และไทยรัฐทีวี ช่อง 32

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ไทยรัฐทีวี" คว้าสิทธิ์จัดแข่งพร้อมยิงสดฟุตบอลทีมชาติไทย 4 ปีติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook