ฟุตบอล : ฟ้าหลังฝน!! กกท.ตั้งถนอมวิจัยเปาไทยเพื่อพัฒนาวงการผู้ตัดสิน

ฟุตบอล : ฟ้าหลังฝน!! กกท.ตั้งถนอมวิจัยเปาไทยเพื่อพัฒนาวงการผู้ตัดสิน

ฟุตบอล : ฟ้าหลังฝน!! กกท.ตั้งถนอมวิจัยเปาไทยเพื่อพัฒนาวงการผู้ตัดสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันโอนย้าย ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินชื่อดังแห่งวงการมาเข้าสังกัด พร้อมมอบตำแหน่งนักวิจัยการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินกีฬาอาชีพ มั่นใจจะทำให้วงการผู้ตัดสินเจริญขึ้น

หลังเกิดมรสุมรุมเร้าในสัปดาห์ที่ผ่านมาสำหรับ ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินดีกรีระดับฟีฟ่าของเมืองไทย จากกรณีที่โดนแฟนบอลท่าเรือปิดล้อมไม่ให้ออกจากสนาม จนต้องจัดฉากแกล้งประกาศลาออกจากการเป็นผู้ตัดสินไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดถือเป็นฟ้าหลังฝนของ ถนอม บริคุต เมื่อได้เข้าสังกัดเป็นพนักงานของการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมได้รับตำแหน่งเป็นนักวิจัยผู้ตัดสินกีฬาอาชีพ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้รายงานตัวและเข้าทำงานที่ กกท.อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

ทางด้านนายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการฝ่ายบริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "สำหรับ ถนอม บริคุต นั้นได้ทำเรื่องขอโอนย้ายจากข้าราชการครูมาเป็นพนักงานของ กกท. ได้เกือบ 1 ปีแล้ว

แต่ที่ผ่านมาไม่มีตำแหน่งว่างเพื่อบรรจุให้ทำงาน จนมาถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา และเดือนตุลาคมนี้ มีเจ้าหน้าที่ของ กกท.ได้เกษียนอายุ ดังนั้นจึงได้เรียกให้ผู้ตัดสินชื่อดังเข้ามาทำงานที่ กกท.

โดย "เปาหนอม" จะเข้ามารับตำแหน่งในส่วนกองการกีฬาอาชีพ โดยทำหน้าที่วิจัยเรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินกีฬาอาชีพของไทยว่าต้องมีมาตรฐานระดับใด ซึ่งในตำแหน่งดังกล่าวเราต้องการผู้ที่มีความรู้ความสามารถและได้รับการรับรองจากหน่วยงานระดับสูง ซึ่งทาง ถนอม บริคุต ก็เป็นถึงผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติครบถ้วนในการทำหน้าที่ดังกล่าว

โดยถนอม บริคุต มีเวลา 15 วันเข้ารายงานตัวต่อหน่วยงานของตนเองและเมื่อเข้ารับงานอย่างเป็นทางการแล้วจะไม่สามารถออกไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ตัดสินไม่ว่าระดับใดได้อีกเนื่องจากจะเกิดคำครหาได้

แต่หากสมาคมฟุตบอลฯ ต้องการให้ถนอมอยู่ช่วยทำหน้าที่ผู้ตัดสินไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป สมาคมฯจะต้องส่งหนังสือขอตัวอย่างเป็นทางการมายังกกท. จากนั้นจะพิจารณาคำร้อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมไม่เห็นด้วยหากพนักงานของกกท.จะออกไปทำงานข้างนอก" นายสังเวียน กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook