ย้อนรอย 5 เกมคลาสสิก "ผี-สิงห์"

ย้อนรอย 5 เกมคลาสสิก "ผี-สิงห์"

ย้อนรอย 5 เกมคลาสสิก "ผี-สิงห์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืนวันนี้ศึกสำคัญที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์ จะถือกำเนิดขึ้น หลังรู้ผลเกือบทุกคู่แล้ววันนี้ก็ได้เวลาที่เราจะได้รู้กันครับว่าระหว่าง เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ...ใครจะอยู่ หรือ ไป!

ขึ้นชื่อว่า 'สิงห์-ผี' เจอกันทีไรย่อมการันตีความคลาสสิก แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่านอกจากการห้ำหั่นกันในลีกแล้วบางทีทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ก็มีแมตช์แห่งความทรงจำในถ้วยอันเก่าแก่อย่าง เอฟเอ คัพ เช่นกัน
วันนี้เราจะพาทุกท่านย้อมชม ' 5 แมตช์คลาสสิก' ในถ้วย เอฟเอ คัพ ของคู่นี้กันครับ :

hughesx
1994 นัดชิงชนะเลิศ : แมนฯ ยูไนเต็ด 4-0 เชลซี
ในซีซั่นนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จและสร้างความทรงจำด้วการคว้าแชมป์ลีก อย่างไรก็ดียังมีอยู่หนึ่งตราบาปที่ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รู้สึกว่ายังสะสางไม่เสร็จนั่นก็คือการที่พวกเขาพ่ายให้กับ เชลซี 0-1 ในสองเกมเหย้า-เยือนที่พบกัน
นั่นทำให้ "ปีศาจแดง" ในเวลานั้นมีความมุ่งมั่นที่จะลบตราบาปนี้ให้ได้เพื่อที่ทีมจะได้คว้าดับเบิ้ลแชมป์แล้วไปคุยต่อหน้าประชาชีได้อย่างเต็มปากเต็มคำ กระทั่งในที่สุด...
พวกเขาก็ได้เฮเหนือ "สิงห์บลูส์" สมใจอยาก
เกมนัดนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเอาชนะ เชลซี ได้อย่างท่วมท้น 4-0 โดยไฮไลท์ของเกมคือการกดประตูทั้งสองลูกของ "เดอะ คิง" เอริค คันโตน่า เช่นเดียวกับ มาร์ค ฮิวจ์ส และ ไบรอัน แม็คแคร์ พาผีแดงซิวดับเบิ้ลแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่

hughesx22
1996 รอบรองชนะเลิศ : แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 เชลซี
หลังจากซีซั่นนั้นแล้วสองปีให้หลังทั้งคู่ก็พบกันอีกครั้ง คราวนี้เป็นเกมในรอบรองชนะเลิศซึ่งก็เริ่มมาได้ 35 นาที รุด กัลลิท ก็พังประตูให้ เชลซี บุกมานำก่อน 1-0 ที่สนาม วิลล่า พาร์ค
แต่แล้ว "ผีแดง" ก็คืนชีพปลุกวิญญาณกลับมาได้สำเร็จในครึ่งเวลาหลัง เป็น แอนดี้ โคล ที่ซัดประตูตีเสมอให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนในนาทีที่ 55 ก่อนที่อีก 4 นาทีให้หลัง เคร็ก เบอร์ลี่ย์ จะจ่ายบอลกลับหลังพลาดไปเข้าทาง เดวิด เบ็คแฮม ที่หลุดไปซัดประตูชัยให้ ยูไนเต็ด ย้ำแค้นอีกครั้ง 2-1
การคว้าชัยเกมนี้ทำให้ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ ทะลุเข้าชิง เอฟเอ คัพ 3 ปีติดต่อกัน ก่อนเฉือนเอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 ที่เวมบลีย์ จากลูกยิงของ เอริก คันโตน่า

hughesx33
1998 รอบสาม : เชลซี 3-5 แมนฯ ยูไนเต็ด
ช่วนทศวรรษที่ 90 ถ้าจะบอกว่า เชลซี เป็นลูกไล่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คงไม่ผิดนัก เพราะ 2 ปีต่อมาทั้งคู่โคจรมาพบกันอีกครั้ง คราวนี้ เชลซี ได้เปิดบ้านเจอเลยแต่ก็ไม่วายแพ้ให้กับ ยูไนเต็ด อยู่ดี!
และเป็นบิ๊กแมตช์ที่เรียกได้ว่าถือเป็นไฮไลท์ของถ้วยนี้เลยเพราะเกมนั้น "ผีแดง"อุกอาจบุกมาถลุงก่อนถึง 5-0 จาก เบ็คแฮม 2 ลูกรวมถึงแอนดี้ โคล และ เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม
แม้ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะพยายามมีลูกฮึดไล่มาเป็น 3-5 จาก แกรม เลอ โซ ที่หลุดไปหยิบผ่านตัว ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล รวมถึง จานลูก้า วิอัลลี่ ทั้งสองลูกแต่ก็ไม่ทันการ เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เข้ารอบไปตามคาดและยัดเยียดความชอกช้ำให้ เชลซี อีกครั้ง

hughesx44
2007 นัดชิงชนะเลิศ : เชลซี 1-0 แมนฯ ยูไนเต็ด
บิ๊กแมตช์แห่งความทรงจำของทั้งคู่มาถึงอีกครั้งใน เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศปี 2006-07 คราวนี้ถึงทียุคของ เชลซี ที่กลายเป็นทีมไฮโซหลัง โรมัน อับราฮิโมวิช เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมและแน่นอน โชเซ่ มูรินโญ่ คือตัวแปรที่ทำให้การพบกันของทั้งคู่นี้เปลี่ยนไป
หลังเสมอกัน 0-0 ใน 90 นาทีแล้วก่อนที่จะเลยไปถึงช่วงดวลจุดโทษ นาทีที่ 116 ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ก็กลายเป็นพระเอกของงานเมื่อเป็นผู้ซัดประตูชัยพา เชลซี คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้อย่างยิ่งใหญ่  
สำคัญคือนี่คือการซิวถ้วย เอฟเอ คัพ ครั้งแรกของสโมสรในรอบ 6 ปีและแน่นอนนี่คือการคว้าถ้วยนี้เป็นครั้งแรกของ โชเซ่ มูรินโญ่ บนแผ่นดินอังกฤษด้วย

hughesx55
2013 รอบ 8 ทีมสุดท้าย : แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 เชลซี
ว่ากันว่านี่คือหนึ่งในแมตช์สุดคลาสสิกที่ทั้งคู่นั้นได้เคยพบกันเลยทีเดียวเพราะเริ่มมาได้แค่ 11 นาทีเป็น ยูไนเต็ด ที่ออกนำไปก่อน 2-0 จากการยิงของ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ และ เวย์น รูนี่ย์
ในตอนนั้นใครก็คิดว่าโอกาสของ เชลซี น่าจะจบลงแล้วแต่ใครจะเชื่อว่า "สิงห์ไฮโซ" กลับทำได้! หลังไปแก้เกมในครึ่งเวลาหลังแล้ว เชลซี ก็ไล่มา 1-2 จาก เอแด็น อาซาร์ ก่อนที่ รามิเรส จะมาซัดตีเสมอให้ เชลซี บุกมาไล่เจ๊าอย่างสนุก 2-2 ชนิดที่แฟน "ปีศาจแดง" แทบไม่อยากเชื่อสายตา
ผลเสมอในเกมนี้ทำให้สุดท้ายต้องกลับไปเล่นที่บ้านของ เชลซี บ้านและคราวนี้ก็เป็น เชลซี ที่พลิกเข้ารอบไปจริงๆด้วยการเฉือน ยูไนเต็ด 1-0 จากการยิงของ เด็มบา บา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook