6 แข้งสุดคุ้มเล่นแพงกว่าค่าเหนื่อย

6 แข้งสุดคุ้มเล่นแพงกว่าค่าเหนื่อย

6 แข้งสุดคุ้มเล่นแพงกว่าค่าเหนื่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่ทุนนิยมเข้าครอบงำวงการลูกหนัง การย้ายมาร่วมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ ปอล ป็อกบา ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ว่าสถิติโลกไม่ได้อยู่ไกลเกินเอื้อมเหมือนเฉกเช่นอดีต เช่นเดียวกับค่าเหนื่อยของบรรดานักเตะระดับท็อป ที่แค่เล่นเพียงฤดูกาลเดียวก็ไม่ทราบว่าชีวิตนี้จะใช้หมดหรือไม่ เรื่องดังกล่าวแตกต่างกับนักเตะระดับล่างที่ต้องพยายามทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่ออัพค่าเหนื่อยในแต่ละปี และนี่คือ 6 สุดยอดนักเตะในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่รับใช้ต้นสังกัดของพวกเขาอย่างสุดความสามารถ ชนิดที่เห็นค่าเหนื่อยแล้วต้องอึ้งกันทั้งบาง!

bengibsonza
เบน กิ๊บสัน
สังกัด : มิดเดิลสโบรห์
ค่าเหนื่อย : 4,748 ปอนด์/สัปดาห์
ปราการหลังวัย 24 ปี เป็นเด็กปั้นโดยตรงของมิดเดิลสโบรห์ ผ่านช่วงเวลาที่ทีมเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก ตกชั้นไปเดอะ แชมเปี้ยนชิพ และเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก ก่อนจะยึดตัวจริงในทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2013 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน แต่เชื่อไหมครับว่า กิ๊บสัน ได้รับค่าเหนื่อยแค่ 4,748 ปอนด์/สัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากจะเชื่อสำหรับนักเตะที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถมลงสนามให้ต้นสังกัดไปแล้วกว่า 130 เกม บางทีหลังจากจบซีซั่นนี้ “สิงห์แดง” คงต้องทบทวนสัญญากันใหม่ เพราะฟอร์มแบบนี้อาจไม่ได้อยู่ช่วยทีมต่อ ในกรณีที่ต้องตกชั้น

samsmsmsmz
แซม คลูคัส
สังกัด : ฮัลล์ ซิตี้
ค่าเหนื่อย : 9,891 ปอนด์/สัปดาห์
อดีตเด็กปั้นเลสเตอร์ ซิตี้ ต้องเผชิญกับช่วงเวลาเลวร้ายในอาชีพการค้าแข้ง เมื่อโดนปล่อยตัวออกจากทีมในวัย 16 ปี ใช้เวลาเร่ร่อนไปพิสูจน์ตัวเองในลีกระดับล่างกับ ลินคอล์น ซิตี้, เจเรซ อินดัสเทรียล, แฮร์ฟอร์ด ยูไนเต็ด, แมนฟิลด์ ทาวน์ และ เชสเตอร์ฟิลด์ กระทั่งได้ย้ายมาฮัลล์ ซิตี้ เมื่อซีซั่นก่อน พร้อมช่วยทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งแต่ปีแรก ปัจจุบันยืนหยัดเป็นตัวหลักของ “เสือน้อย” บนเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมรายรับจุ๋มจิ๋ม 9,891 ปอนด์/สัปดาห์ เรียกได้ว่าแข้งวัย 26 ปี ตอบแทนด้วยฝีเท้าคุ้มค่าทุกปอนด์ทุกเพนนีแบบไม่ขาดตกบกพร่อง

adammamamz
อดัม เคลย์ตัน
สังกัด : มิดเดิลสโบรห์
ค่าเหนื่อย : 13,188 ปอนด์/สัปดาห์
อดีตเด็กปั้นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไม่อาจเบียดแย่งสตาร์พันล้านขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ใช้เวลาหาประสบการณ์บนเวทีเดอะ แชมเปี้ยนชิพ กระทั่งได้ย้ายมาร่วมทัพ มิดเดิลสโบรห์ ช่วงซัมเมอร์ 2014 สโมสรที่เขาช่วยทีมเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก พร้อมยึดตัวหลักในแดนกลาง ทั้งที่มีดาวเตะประสบการณ์สูงอย่าง แกรนท์ ลีดบิทเทอร์ และ อัดเลเน่ เกดีอูร่า ขวางทางอยู่ กระนั้นบนความทุ่มเทที่ เคลย์ตัน มอบให้ไป ใครจะไปเชื่อว่าค่าเหนื่อยที่เขาได้รับในถิ่นริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม จะจุ๋มจิ๋มแค่ 13,188 ปอนด์/สัปดาห์ ซึ่งบนวัย 28 ปี เจ้าตัวคงต้องเรียกร้องอะไรบ้างแล้ว   

bengibsonza2
นาธาน อาเก้
สังกัด : เชลซี
ค่าเหนื่อย : 13,188 ปอนด์/สัปดาห์
ดาวรุ่งวัย 22 กะรัต ตัดสินใจย้ายจากเฟเยนอร์ด มาตามหาความฝันกับเชลซี เมื่อปี 2012 แต่กลับพบว่าต้องใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการเล่นแบบยืมตัวที่ เรดดิ้ง, วัตฟอร์ด และ บอร์นมัธ กระนั้นผลงานของ อาเก้ ถือว่าไม่ขี้เหร่ เมื่อฉายแววเก่งมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงขนาดที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ต้องเรียกตัวกลับสแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา เพื่อเป็นตัวเลือกในแนวรับที่คอยซัพพอร์ตระบบ 3-4-3 ซึ่งแน่นอนว่าการกระทำดังกล่าวคุ้มค่าสำหรับ “สิงห์บลู” เพราะไม่ต้องทุ่มเงินซื้อนักเตะใหม่จ่ายค่าเหนื่อยแพง แถมได้แข้งฝีเท้าคุณภาพที่ค่าเหนื่อยจุ๋มจิ๋มไว้ใช้งาน

adammamam888
อดัม สมิธ
สังกัด : บอร์นมัธ
ค่าเหนื่อย : 15,826 ปอนด์/สัปดาห์
อดีตเด็กปั้นท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เป็นนักเตะอีกคนที่ไม่สามารถเบียดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ เมื่อมีรุ่นพี่อย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์ ขวางทางอยู่ นั่นทำให้ช่วงเวลาในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ของ สมิธ จบลงที่การลงสนาม 2 นัด และย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส, ทอร์คีย์ ยูไนเต็ด, บอร์นมัธ, มิลตัน คีนส์ ดอนส์, ลีดส์ ยูไนเต็ด, มิลล์วอลล์ และ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ กระทั่ง บอร์นมัธ เห็นแววคว้าตัวมาร่วมทัพถาวรช่วงซัมเมอร์ 2014 พร้อมยึดตัวหลักนำทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก ทว่าค่าเหนื่อยนั้นแตกต่างกับเพื่อนร่วมทัพ “ไก่เดือยทอง” ลิบลับ

adammama999
แดน กอสลิ่ง
สังกัด : บอร์นมัธ
ค่าเหนื่อย : 15,826 ปอนด์/สัปดาห์
อีกหนึ่งแคนดิเดตทจากบอร์นมัธ มิดฟิลด์วัย 27 ปี ผ่านประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่วัยละอ่อนกับเอฟเวอร์ตัน แต่ไม่อาจแจ้งเกิดได้สำเร็จ เช่นเดียวกับที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กระนั้น บอร์นมัธ เชื่อว่า กอสลิ่ง ดีพอสำหรับการเล่นบนลีกสูงสุด ก่อนคว้าตัวมาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ 2014 ซึ่งแม้เวลานี้จะยึดตัวหลักของบอร์นมัธ ลงลุยลีกสูงสุดเป็นฤดูกาลที่ 9 ในอาชีพการค้าแข้ง แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะอัพค่าเหนื่อยขึ้นมา เมื่อสโมสรที่ร่วมหัวจมท้ายนั้นเป็นเพียงทีมหนีตายที่ไม่ได้สร้างเป้าหมายอะไรสูงส่งมากนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook