ครั้งแรก! ไทยติดท็อป 10 "AFC Technical Ranking"

ครั้งแรก! ไทยติดท็อป 10 "AFC Technical Ranking"

ครั้งแรก! ไทยติดท็อป 10  "AFC Technical Ranking"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย'' หรือ ''เอเอฟซี'' ประกาศการจัดอันดับเชิงเทคนิคของชาติสมาชิก หรือ เอเอฟซี เทคนิคเชียล แรงกิ้ง (AFC Technical Ranking) ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ''ไทย'' ขยับขึ้นติดท็อปเทนเป็นครั้งแรก

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ประกาศการจัดอันดับเชิงเทคนิคของชาติสมาชิก หรือ เอเอฟซี เทคนิคเชียล แรงกิ้ง (AFC Technical Ranking) ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า "ไทย" ขยับขึ้นติดท็อปเทนเป็นครั้งแรก

เอเอฟซี เทคนิคเชียล แรงกิ้ง จะคำนวณจากผลงานของทั้งระดับทีมชาติ และระดับสโมสร โดยคิดคะแนนในส่วนของทีมชาติ 30 คะแนน ส่วนของสโมสร 70 คะแนน จากผลงานของทีมสโมสร 4 ปีหลังสุดในรายการแข่งขันของ AFC คำนวณลดหลั่นลงมาจากทีมที่ได้อันดับหนึ่งในแต่ละส่วน และอัพเดตทุกช่วงกลางเดือน ซึ่งล่าสุดได้ประกาศผลออกมาเป็นที่เรียบร้อย

จากการประกาศครั้งนี้ "ไทย" ขยับขึ้นมา 2 อันดับ จาก 12 มาอยู่อันดับ 10 เอเชีย เป็นครั้งแรกจากทั้งหมด 46 ชาติ โดยยังอยู่ในอันดับ 5 ของโซนตะวันออก ขณะที่ โควตาเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังได้ 1+2 ทีม (รอบแบ่งกลุ่ม 1 ทีม และ รอบเพลย์ออฟ 2 ทีม) ไปจนถึงปี 2018 เป็นอย่างน้อย

อันดับตารางคะแนน คลิ๊กชม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook