บัวขาว สอยนักชกอิตาลีร่วง เข้ารอบรองไทยไฟต์2012+คลิป

บัวขาว สอยนักชกอิตาลีร่วง เข้ารอบรองไทยไฟต์2012+คลิป

บัวขาว สอยนักชกอิตาลีร่วง เข้ารอบรองไทยไฟต์2012+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันชกมวยไทยโลก หรือ ไทยไฟต์ วันที่ 23 ตุลาคม เป็นการชกรอบแรก ที่ชาญชัย อะเคเดียม ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี ในวันนี้มีชกทั้งหมด 8 คู่ แบ่งเป็นรุ่นเวลเตอร์เวท (67 กก.) และรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท(70 กก.) อย่างละ 4 คู่

โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอำนวยการ การจัดการแข่งขันไทยไฟต์เป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขัน ท่ามกลางผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาจนเต็มความจุ

สำหรับคู่เอกประจำวันนี้ อยู่ในคู่ที่ 6 เป็นการแข่งในรุ่น 70 กก. นักชกขวัญใจชาวไทย และเจ้าของแชมป์ไทยไฟต์เมื่อปีที่แล้ว "ดำดอทคอม" บัวขาว ป.ประมุข ขึ้นสังเวียนรอบแรกพบกับ เมาโร เซียร์น่า นักชกจากอิตาลี

ยกแรกทั้ง 2 ฝ่ายต่างหาจังหวะรุกเข้าหากัน โดยบัวขาวให้ทางเมาโรเข้าหา แล้วรอเตะสวนกลับ ท้ายยกแรก บัวขาวได้จังหวะปล่อยหมัดชุดรัวใส่เมาโรไม่ยั้ง เรียกเสียงเฮจากผู้ชมก่อนหมดยกแรก

ยกที่สอง นักชกจากแดนมักกะโรนีเดินหน้าใส่ไม่ยั้ง แต่บัวขาวก็ตั้งรับ แล้วใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยทั้งศอก และเข่า จนเมาโรทำอะไรไม่ถนัด

พอมาถึงยกสุดท้าย บัวขาวใส่เกียร์เดินหน้าต่อยไม่ยั้ง ก่อนจะใช้ศอกขวาส่งเมาโรลงไปนั่งบนเวทีให้กรรมการนับ ทำให้บัวขาวเป็นฝ่ายชนะเมาโร เซียร์น่าไปท่ามกลางสะใจของแฟนๆ ที่เข้ามาชม

ขณะที่นักมวยชาวไทยอีกคน สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ขึ้นชกในรุ่น 67 กก. กับ แวทนิคัต แวลดริม นักมวยจากเบลเยียมผลปรากฎว่า สิงห์มณีสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ตามบัวขาวไปอีกคน

สำหรับไทยไฟต์รอบรองชนะเลิศ จะแข่งกันในวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่อาคารอินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จ.นครราชสีมา และรอบชิงชนะเลิศ จะชกกันในวันที่ 16 ธันวาคม ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook