ความจริงจากปาก "ลูกากู"

ความจริงจากปาก "ลูกากู"

ความจริงจากปาก "ลูกากู"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งมีชีวิตที่อันตรายที่สุดบนโลกใบนี้ก็คือ "นักข่าว" บนเส้นทางที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นก็มีเหมือนกันในบางครั้งที่พวกเรานั้นพร้อมที่จะ "กัดกลืน" จรรยาบรรณที่มีเพียงเพื่อการสาดส่องหวังยอดไลค์โดยไม่รู้ตัว

ไมค์เพียงหนึ่งตัวสามารถทำลายชีวิตของมนุษย์คนหนึ่งให้ราบคาบ คำถามที่สาดส่องไปสามารถล่อเป้าให้ใครอีกคน "ชีวิตวอดวาย" โดยไม่รู้ตัว

ในเส้นทางอาชีพที่ใช้ทำมาหากิน ประเด็นเรื่องความร้อนแรงล่าสุดของ "โรเมลู ลูกากู" ก็เป็นอีกหนึ่งกรณีที่ทำให้ผมอดเศร้าไม่ได้กับ "ด้านมืด" ของวิชาชีพนี้

ในตอนนี้ยอดดาวยิงผู้ซัดไปแล้ว 19 ลูกดูเสมือนต้องการย้ายออกจาก เอฟเวอร์ตัน สัญญาใหม่ที่ถูกหยิบยื่นออกไปถูกปฏิเสธอย่างไร้ปราณี และแน่แท้...ในช่วงซัมเมอร์นี้ชื่อของ ลูกากู จะกลายเป็นตัวท็อประดับต้นๆของวงการอย่างแน่นอน

แต่ในความซื่อตรงที่เจ้าตัวนั้นแสดงออกมา "ลูกากู" นั้น กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเหยื่อที่ถูกสื่อตัวดีหยิบยกมาล่อเป้าให้แฟนๆ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ด่าทอ, หัวหอกชาวเบลเยี่ยมกำลังตกเป็นเครื่องมือของนักข่าวแดนผู้ดีที่ถูกใช้มาเป็นเครื่องมือทำมาหากิน

lukakuzkzk22
เชื่อว่าหลายท่านคงได้อ่านบทสัมภาษณ์บางส่วนที่ออกมาของ ลูกากู เมื่อเร็วๆนี้ไปบ้างแล้วเรียบร้อย น่าเศร้าครับที่นั่นเป็นเพียงแค่ความจริงบางส่วนเพียงเพื่อการต้องการขายข่าวอย่างเมามันส์...

ส่วนอะไรที่ทำให้ ลูกากู ตอบคำถามได้แทงใจแฟน เอฟเวอร์ตัน เช่นนั้น...!? ดูได้จาก "บทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม" ที่นักข่าวยิงคำถามมาได้เลย

Q : ดูเหมือนว่าในตอนนี้คุณจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆตลอดเวลาเลยนะ
- ขอบคุณครับสำหรับคำชมผมมีความสุขมากจริงๆ ตอนนี้ผมมีความสุขกับฟอร์มของตนเองมากแต่ผมเชื่อว่าตนเองสามารถไปได้ดีกว่านี้

ตอนนี้ทีมของเรากำลังทำได้ดี ทุกๆคนในทีมมีความสุขกับมันมากแต่เราไม่สามารถหยุดอยู่แค่นี้ได้ เราต้องแกร่งขึ้นไปเรื่อยๆ เราต้องมีใส่เทคนิคและแท็คติกให้ดีขึ้นกว่าเดิม เราต้องเริ่มเอาชนะในเกมใหญ่ได้แล้วและนั่นจะทำให้เรากลายเป็นยอดทีม

Q : คุณเคยพูดเอาไว้เมื่อปีที่แล้วว่าวันหนึ่งคุณจะก้าวขึ้นมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีก และตอนนี้คุณก็มีโอกาสเป็นเช่นนั้น เพราะ คู่แข่งของคุณอย่าง แฮร์รี่ เคน นั้นเจ็บไปแล้วเรียบร้อย ซีซั่นนี้คุณจะทำมันได้จริงๆใช่ไหม!?
- เขาเป็นนักเตะระดับโลก และ คุณก็ย่อมต้องการเห็นนักเตะในระดับท็อปในลีกนี้ เอาตามตรงผมเศร้านะที่เขาบาดเจ็บเพราะทุกๆคนล้วนต้องการเห็นยอดนักเตะลงเล่น และ มันก็เป็นเรื่องที่โชคไม่ดีเลยสำหรับเขา และ สเปอร์ส ผมหวังว่าเขาจะดีขึ้นเรื่อยๆและแกร่งกว่าที่เขาเป็นในตอนนี้อีกเพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ดีจริงๆ

ส่วนเรื่องดาวซัลโวสิ่งสำคัญที่สุดก็คือเราต้องทำให้ดียิ่งขึ้นในฐานะทีม ผมสนใจทีมมากกว่าและตอนนี้ก็เหลือ 10 เกมนัดชิงในลีกให้เราได้ลงเล่น ผมหวังว่าเราจะก้าวต่อไปเช่นนี้เรื่อยๆ

Q : ในตอนนี้หัวหอกรายใดที่คุณกำลังมองและตั้งเป้าที่จะไปให้ถึงระดับเดียวกับพวกเขา!?
- ไมว่าจะเป็น ซัวเรซ, เลวานดอฟสกี้, เบนเซม่า และ คาวานี่! ส่วนที่เหลือผมไม่เคยสนใจพวกเขาเลย ผมดูนักเตะเหล่านี้ลงเล่นและผมก็คิดว่ามันน่าสนใจจริงๆ ตอนนี้คุณต้องเริ่มที่จะแข่งขันกับพวกเขาและต้องแสดงให้เห็นว่าใครกันแน่ที่เจ๋งที่สุด แต่ในฐานะทีมผมก็ต้องการให้ทีมของผมนั้นเจ๋งที่สุดเช่นกัน

ผมต้องการให้ทีมของผมเป็นทีมที่มีเกมรุกน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในลีก และท้ายที่สุดเป้าหมายในวงการฟุตบอลของผมนั้นก็คือการคว้าแชมป์ให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้

lukakuzkzk33
Q : แล้วคุณประเมินฝีเท้าของคุณเอาไว้อย่างไรเมื่อเทียบกับแข้งเหล่านั้น!?
- ผมใกล้แล้ว ผมใกล้ที่จะไปถึงระดับนั้นแล้ว เพราะ ในตอนนี้ผมคือหนึ่งในหัวหอกที่ดีที่สุดในลีก! ถ้าผมไม่กล้าพูดเช่นนั้นผมคงยิงตัวตายแน่ เพราะ ในตอนนี้ให้ 100 เปอร์เซนต์เลยผมมั่นใจว่าตนเองคือหนึ่งในดาวยิงชั้นนำของลีกอังกฤษ

Q : มากันที่ เอฟเวอร์ตัน กันบ้างในซีซั่นนี้คุณแสดงความซื่อสัตย์ด้วยการยอมอยู่กับทีมต่อไปหนึ่งซีซั่น คุณได้เรียนรู้อะไรจาก โรนัลด์ คูมัน กุนซือคนใหม่บ้างไหม!?
- ถ้าผมไม่คิดว่าผมได้เรียนรู้อะไรจากเขาผมคงจะย้ายไปแล้วล่ะ แต่ตั้งแต่บทสนทนาแรกที่เขาคุยกับผมตั้งแต่ตอนยูโรมันเต็มไปด้วยความชัดเจน และ ซื่อตรง เราคุยกันเล็กน้อยและเขาก็อธิบายว่าแนวทางที่เขาเล่นนั้นเป็นอย่างไร และเขาคาดหวังอะไรจากทีมซึ่งผมก็แค่ฟังสิ่งที่เขาพูดออกมา สุดท้ายผมก็ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไป

Q : แต่คุณเคยบอกว่าคุณจะย้ายออกจากทีมแน่นอนหลังจบซีซั่นที่แล้ว!?
- ก็ใช่ แต่ผมไม่เคยกลัวทุกๆอย่าง ผมไม่เคยกลัวการย้ายออกหรืออยู่ต่อเลย ผมก็แค่เล่นฟุตบอลและพยายามช่วย เอฟเวอร์ตัน ให้ดีขึ้นกว่าเดิมเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมทุกๆคน พวกเราต่างต้องการทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสโมสร เพราะทีมของเรามีทั้งแฟนๆ และ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ดี

คุณรู้ไหมว่า เอฟเวอร์ตัน คือหนึ่งในทีมที่มีงานการกุศลช่วยเหลือผู้คนมากที่สุดในลีก แต่ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่แฟนๆก็คือคว้าถ้วยแชมป์ ผู้เล่นต้องการคว้าแชมป์และเราก็ต้องทำงานกันให้หนักมากกว่านี้

lukakuzkzk44
Q : บางครั้งคุณเคยคิดบ้างไหมว่าสโมสรอาจจะยอมรับชะตากรรมที่ทีมคงไม่มีทางได้แชมป์และอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ แทนที่จะมีทัศนคติที่พาทีมไปข้างหน้า!?
- เอฟเวอร์ตัน เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม แต่อนาคตก็ต้องถูกขีดเขียนขึ้นมาใหม่ด้วยคุณเข้าใจที่ผมพูดใช่ไหม !?  เรามักจะคุยกันถึงทีมในยุค 80 หรือ 70 เสมอซึ่งมันก็เป็นเรื่องดี แต่นักเตะของเราก็ต้องการให้แฟนๆพูดถึงทีมยุคปัจจุบันแทนที่จะเป็นพวกเขาเช่นกัน

มันไม่ใช่การขาดความเคารพต่อประวัติศาสตร์แต่คุณน่าจะเข้าใจที่ผมพูดดีว่านักเตะก็ย่อมอยากถูกจดจำ แต่คุณไม่สามารถถูกจดจำในฐานะแค่ดาวยิงอย่างเดียวหรอก เพราะ คุณจะถูกจดจำได้ก็ต่อเมื่อคว้าแชมป์เท่านั้น และ นั่นคือสิ่งที่แฟนๆต้องการ ดังนั้นแทนที่จะจมปลักอยู่กับอดีต ตอนนี้เราต้องคิดถึงอนาคตข้างหน้าได้แล้ว

Q : แต่ดูเหมือนสิ่งที่คุณหวังมันจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ที่นี่ !?
- อันนี้ผมไม่รู้ ...ผมไม่รู้ว่าบอร์ดวางแผนทีมไว้อย่างไร ผมไม่รู้จริงๆ เพราะ ผมโฟกัสแต่สิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม ในฐานะนักเตะหน้าที่ของพวกเราคือแค่ซ้อมและลงเล่น, ซ้อมและลงเล่นแบบนี้ไปเรื่อยๆเท่านั้นส่วนเรื่องอื่นเป็นหน้าที่ของบอร์ดบริหาร ถ้ามีการคว้าใครเข้ามาเราจะได้ยินหรือเห็นหลังจากนั้น

Q : แต่ตอนนี้ราวกับว่าสิ่งที่คุณคิดนั้นจะเป็นสโมสรซะมากกว่าที่เห็นคุณเป็นส่วนสำคัญของอนาคตที่ต้องการจะไป  แต่คุณคงไม่คิดซินะว่าสโมสรในตอนนี้แตกต่างกับเมื่อครั้งคุณย้ายมาร่วมทีม!?
- ไม่ มันชัดเจนเลยว่าหลายสิ่งเปลี่ยนไป และ เกิดขึ้น แต่อย่างที่ผมพูดว่ามีนักเตะบางคนที่เราควรจะคว้ามาร่วมทีม ผมรู้ดีว่าสโมสรสามารถคว้าใครมาเสริมแกร่งได้แต่พวกเขากลับไม่ได้ทำเช่นนั้น นักเตะเหล่านั้นเล่นอยู่ในลีกนี้ ผมจะไม่เอ่ยชื่อนะแต่พวกเขากำลังทำได้ดีเลยทีเดียว

Q : ดูเหมือนเรื่องนี้จะทำให้คุณผิดหวังไม่น้อยเลย!?
- มันก็มีบ้างนิดหน่อยแต่ท้ายที่สุดตอนนี้เราก็มีนักเตะที่สุดมหัศจรรย์นะ เราไม่สามารถมองดูทีมอื่นๆได้ เรามองดูได้แต่ทีมของเราเท่านั้น หากทีมฟอร์มแย่เราต้องตำหนิตนเอง เราไม่สามารถตำหนิผู้จัดการทีมหรือแฟนๆได้

แต่ตอนนี้ผมกำลังตั้งตารอกับความท้าทายที่กำลังจะเกิด เรามี 10 เกมสุดท้ายที่ไม่ต่างกับนัดชิงในลีกให้ลงเล่นและเราก็ต้องพร้อมลุยไปกับมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook