ชลธารช้ำพ่ายแต้มอิเหนาชวดแชมป์WBA

ชลธารช้ำพ่ายแต้มอิเหนาชวดแชมป์WBA

ชลธารช้ำพ่ายแต้มอิเหนาชวดแชมป์WBA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลธาร พิริยะภิญโญ ยอดกำปั้นชาวไทย แพ้คะแนนต่อ คริสต์ "ดรากอน" จอห์น เจ้าของแชมป์ชาวอินโดนีเซีย แบบเอกฉันท์

ศึกมวยสากลชิงเข็มขัดแชมป์ซูเปอร์แชมเปียน รุ่นเฟเธอร์เวท ของสมาคมมวยโลก หรือ ดับเบิลยูบีเอ ที่สังเวียบมวยมารินา เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการขึ้นชกระหว่าง ชลธาร พิริยะภิญโญ กำปั้นรองแชมป์อันดับ 7 ชาวไทย และ คริสต์ "ดรากอน" จอห์น เจ้าของแชมป์ชาวอินโดนีเซีย

เปิดฉากมา 3 ยกแรก นักชกวัย 27 ปี ขวัญใจชาวไทย ดูตื่นเต้นและออกหมัดไม่ได้ถนัด ถูกกดดันให้ต้องตั้งรับอย่างเดียว  ซึ่งเป็นฝ่าย คริส จอห์น ที่เดินหน้าออกหมัดใส่ได้ต่อเนื่องกว่า เข้าสู่ยกที่ 4 พี่เลี้ยงต้องปรับเกมสั่ง ชลธาร เดินหน้าเข้าหามากขึ้น พยายามออกหมัดบ้างแม้จะดีขึ้น แต่ภาพรวมยังเป็นรองเล็กๆ

ผ่านครึ่งทางของการชกทั้งคู่เดินหน้าแลกหมัดกัน ผลัดกันปล่อยหมัดสั้น สลับตัดลำตัวได้สูสี ในยกที่ 8 ชลธาร เห็นอาการนักชกเจ้าถิ่น เริ่มไม่สู้ดีเปิดหน้าแลกเต็มที่ แต่เอาไม่ลง กลายเป็น คริส จอห์น กลับมาได้ดักต่อยลำตัวได้อีกครั้ง ก่อนสวมหัวใจสิงห์ ยืนแลกหมัดกันจนจบ 12 ยก อย่างหน้าทึ่ง ด้วยสภาพสะบักสะบอมกันทั้งคู่      

ช่วงรอการชี้ขาดจากการรวมคะแนนของกรรมการข้างเวทีทั้งคู่ได้รับเสียงตบมือกระหึ่ม ซึ่งผลปรากฏว่า หลังจบทั้ง 12 ยก เป็น คริส จอห์น เอาชนะไปอย่างเอกฉันท์ 117-111, 117-109 และ 119-109 ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ หลังจบไฟท์ จอห์น รักษาสถิติไร้พ่าย 50 แมตช์ เป็นการชนะ 48 เสมอ 2 ส่วนจอมเตะคิกบ็อกซิงชาวไทย แพ้ไฟท์แรกจากการชกอาชีพ 45 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook