วินนี่ส่งสำรองหวดภูฏาน,ลั่นปีหน้าไทยต้องสูงกว่าที่ 100

วินนี่ส่งสำรองหวดภูฏาน,ลั่นปีหน้าไทยต้องสูงกว่าที่ 100

วินนี่ส่งสำรองหวดภูฏาน,ลั่นปีหน้าไทยต้องสูงกว่าที่ 100
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยเตรียมส่งผู้เล่นสำรองลงอุ่นเครื่องกับภูฏาน 14 พ.ย.นี้ เพื่อเป็นการทดสอบฝีเท้าก่อนตัดตัวให้เหลือ 23 คนสุดท้ายลุยซูซูกิ คัพ พร้อมตั้งเป้าปีหน้าไทยจะต้องขึ้นไปอยู่เหนือว่าอันดับที่ 100 ในแรงกิ้งฟีฟ่าให้ได้

เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ตั้งโต๊ะแถลงความพร้อมของทีมก่อนลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ระหว่างวันที่ 24 พ.ย.-22 ธ.ค.ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพร่วมกับมาเลเซีย พร้อมด้วยเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติภูฏาน ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เวลา 18.00 น. รวมถึงเป้าหมายในปีหน้า 2013

ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมชาติไทยนั้นตอนนี้นั้น "วินนี่" เผยว่า "สภาพทีมตอนนี้ยังมีผู้เล่น 2 คนที่มีอาการบาดเจ็บและยังไม่สามารถลงซ้อมได้คือ ดัสกร ทองเหลา กับ สุรชาติ สารีพิมพ์

ส่วนนักเตะที่เจ็บไปก่อนหน้านี้และกลับมาฝึกซ้อมได้แล้วคือ ธีรศิลป์ แดงดา, กีรติ เขียวสมบัติ, สมปอง สอเหลบ และณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ แต่ทั้งหมดก็ยังถือว่าไม่สมบูรณ์เต็มร้อยยังคงต้องเรียกความฟิตกันต่อไป ส่วนในรายอื่นๆ ก็ถือว่าไม่มีปัญหา"

สำหรับเกมอุ่นเครื่องกับภูฏาน ในวันพรุ่งนี้นั้น กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวว่า "เกมในวันพรุ่งนี้ตนคงจะให้โอกาสผู้เล่นที่ไม่ใช่ตัวหลักได้ลงสนามเป็นส่วนมาก เพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะเหล่านี้ได้แสดงผลงานและเป็นการพิสูจน์ว่าเหมาะสมที่จะเป็น 23 คนสุดท้ายใน ซูซูกิ คัพ หรือไม่

แต่ทั้งนี้ไม่ใช่เป็นการดูถูกหรือไม่ให้เกียรติกับคู่ต่อสู้แต่อย่างใด แต่เราต้องการจะทดสอบผู้เล่นของเรามากกว่า โดยวันพรุ่งนี้ตนจะเน้นให้ลูกทีมเล่นแบบเอนเตอร์เทนแฟนบอล เปิดเกมรุกตลอดทั้ง 90 นาที หวังว่าเราจะทำผลงานได้ดี และแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมจะมีความสุข ซึ่งตนก็หวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาชมกันเต็มสนาม"

พร้อมกันนี้ "วินนี่" ยังได้เผยถึงอันดับโลกล่าสุดของทีมชาติไทยที่ตกลงมาอยู่ที่ 152 ของโลก ว่า "มันไม่น่าจะใช่อันดับที่ควรจะเป็นสำหรับทีมชาติไทย ตนเชื่อว่าด้วยศักยภาพของเราอันดับน่าจะดีกว่านั้นเยอะ แต่สาเหตุที่ทำให้เราเป็นเช่นนั้นเพราะการที่เราไม่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องในช่วงปีที่ผ่านมานั่นเอง"

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า "ในปีหน้าเมื่อสิ้นสุดปี 2013 แรงกิ้งทีมชาติไทยจะต้องอยู่เหนืออันดับ 100 หรือเลข 2 หลักให้ได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับคู่ต่อสู้ในเกมอุ่นเครื่องด้วยซึ่งเป็นหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลฯ ในการจัดหาทีมอุ่นเครื่องกับทีมระดับคุณภาพมาให้มากกว่านี้


โดยตนต้องการเจอกับทีมจากตะวันออกกลางเพราะปี 2013 เราต้องเจอทีมจากตะวันออกกลางในศึกเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก ทั้งหมด ซึ่งหวังว่าสมาคมฟุตบอลฯ จะติดต่อทีมอย่างอิรัก, ยูเออี หรือกาตาร์ มาได้"

นอกจากนั้น "วินนี่" ได้กล่าวถึงศึกเอเชี่ยนคัพ 2013 รอบคัดเลือก ที่จะเจอกับคูเวต วันที่ 6 กุมภาพันธ์และวันที่ 22 มีนาคมต้องไปเยือนเลบานอน ซึ่งเป็นสองเกมแรกของทีมชาติไทยในรายการดังกล่าว ทำให้ "วินนี่" ต้องการเกมอุ่นเครื่องในเดือนมกราคมกับทีมจากเอเชีย 1 นัด โดยเล็งไปที่ญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook