เป็นเรื่อง! "มวยไทยไหว้ครูไฮโล" ถูกสั่งแบนถ้วนหน้า

เป็นเรื่อง! "มวยไทยไหว้ครูไฮโล" ถูกสั่งแบนถ้วนหน้า

เป็นเรื่อง! "มวยไทยไหว้ครูไฮโล" ถูกสั่งแบนถ้วนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวใหญ่ในวงการมวยไทย กับเหตุการณ์ การรำไหว้ครูโดยมีอุปกรณ์การพนันไฮโล ขึ้นไปประกอบบนเวทีมวยรายการ แม็กซ์มวยไทย ที่เวทีแม็กซ์ พัทยา เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

ในการแข่งขันชกมวย "ศึกมวยไทยตัดเชือก" คู่ที่ 4 ระหว่าง ซุปเปอร์แบล็ค นายกสายันต์บ้านแลง ค่าย ก.สกุลเชื้อ กับ ซุปเปอร์นาย อ.จีรวรรณ จากค่าย ส.ศิริลักษณ์ ระหว่างไหว้ครู ซุปเปอร์นาย มุมน้ำเงินได้นำอุปกรณ์เล่นไฮโลขึ้นไปประกอบการไหว้ครู ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม

ล่าสุด คณะอนุกรรมการวินัยและจรรยาบรรณ บุคคลในวงการกีฬามวย ซึ่งขึ้นตรงต่อสำนักงานมวย ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีมติลงโทษผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ประกอบด้วย ซุปเปอร์นาย อ.จีรวรรณ นักมวย ,นายธนกฤต อ่ำอนันต์ โปรโมเตอร์ ,นายยอดยิ่ง เกสรมาลา ประธานเทคนิคเวทีแม็กซ์มวยไทยพัทยา, นายนาคิน คำศรี ผู้ตัดสินบนเวที โดนถอนทะเบียนชั่วคราวเป็นเวลา 6 เดือน

ส่วน ซุปเปอร์แบล็ค นายกสายัณต์บ้านแลง คู่ชกโดนถอนทะเบียนชั่วคราว 4 เดือน, วี อ.จีรวรรณ หัวหน้าคณะ โดนถอนทะเบียนชั่วคราว 3 เดือน โดยให้มีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 31 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป

ขณะที่นายสนามเจ้าของเวทีนั้น กรณีนี้มิได้ขึ้นทะเบียนขออนุญาตจัดการแข่งขันเป็นรายปี แต่เป็นขออนุญาตจัดมวยชั่วคราวตลอด จึงไม่สามารถเอาผิดได้ ทว่าคณะกรรมการพิจารณาได้มีมติห้ามเวทีดังกล่าว ซึ่งจัดมวยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ให้ตัดเหลือจัดแข่งขันได้เพียง 1 ครั้ง ในหนึ่งสัปดาห์ ถือเป็นการทำโทษ ซึ่งจะส่งผลต่อการถ่ายทอดสด ทางสถานีโทรทัศน์ไปด้วย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เป็นเรื่อง! "มวยไทยไหว้ครูไฮโล" ถูกสั่งแบนถ้วนหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook