เปอตีต์หยันปืนใหญ่แค่ทีมขี้แพ้

เปอตีต์หยันปืนใหญ่แค่ทีมขี้แพ้

เปอตีต์หยันปืนใหญ่แค่ทีมขี้แพ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เปอตีต์ ชี้ทีม ''ขี้แพ้'' อย่างทัพ ''ปืนใหญ่'' จะมีแข้งบิ๊กเนมรายไหนอยากมาร่วมทีมด้วย มีเงินเป็นถังแต่ไร้ความสำเร็จก็เปล่าประโยชน์ แต่ยันเชื่อมั่นในฝีมือ เวนเกอร์ เชื่อผลงานไม่ดี เพราะนโยบายของสโมสร

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางเลือดน้ำหอมของ อาร์เซน่อล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงหยันอดีตต้นสังกัดของตัวเองที่ไม่ประสบความสำเร็จใดๆเลยมาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งผลงานปัจจุบันก็ไม่น่าประทับใจ

เชื่อแม้ทัพ "ปืนใหญ่" จะเป็นทีมที่มีกำไรและเม็ดเงินมหาศาล แต่คงไม่มีแข้งชื่อดังรายใดอยากย้ายไปร่วมทีมด้วยในวันข้างหน้า เนื่องจากเป็นทีมของผู้แพ้นั่นเอง

อดีตห้องเครื่องผู้เคยพาทัพ "ปืนใหญ่" คว้าดับเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาล 1997/98 ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า

"สิ่งที่น่ากังวลสำหรับ อาร์เซน่อล ในเวลานี้ คือแม้ว่าพวกเขาจะเป็นทีมที่มีเงินมากมาย แต่นักเตะคนไหนจะย้ายมาร่วมทีมด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการไม่สามารถคว้าความสำเร็จใดๆได้เลยในตลอด 7 ปีที่ผ่านมา หรือการปล่อยนักเตะตัวหลักออกจากทีมในทุกๆสิ้นฤดูกาล มันให้ความรู้สึกว่า อาร์เซน่อล สร้างนักเตะรุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อให้ไปทำผลงานได้ดีกับสโมสรอื่น มากกว่าการพาทีมคว้าแชมป์ใดๆ"

พร้อมกันนั้น เปอตีต์ ยังแสดงความมั่นใจในตัว อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ที่ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับผลงานอย่างหนักเกี่ยวกับผลงานของทีมในตลอดช่วงที่ผ่านมาด้วยว่า

"ผมยังเชื่อมั่นในตัวของ (อาร์แซน) เวนเกอร์ เพราะตลอด 15 ปีที่ผ่านมา เขาคือยอดกุนซือที่แท้จริง ที่เขาไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ใดๆได้เลยในตลอด 7 ปีที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะนับตั้งแต่ย้ายสนามมาเป็น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็มีนโยบายรัดเข็มขัด รวมทั้งปล่อยตัวนักเตะสำคัญในทีมออกไปในทุกๆปีนั่นเอง"

อาร์เซน่อล คว้าความสำเร็จครั้งสุดท้ายในรายการ เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2005 ที่ผ่านมา นับเป็นเวลา 7 ปีที่ไม่สามารถเป็นแชมป์ในรายการใดได้เลย ส่วนผลงานปัจจุบันก็ไม่ค่อยน่าประทับใจเพราะเพิ่งตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในรายการ แคปิตอล วัน คัพ จากการพ่ายดวลจุดโทษ แบรดฟอร์ด ซิตี้ ทีมจากลีกทูเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ผลงานในลีกคือการรั้งอันดับ 7 มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ถึง 15 คะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook