สถานีต่อไปของ "เจที"

สถานีต่อไปของ "เจที"

สถานีต่อไปของ "เจที"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่แน่นอนแล้วนะครับว่าในซีซั่นหน้าถึงคราวที่ จอห์น เทอร์รี่ ต้องหาถิ่นใหม่เสียที

หลังจากที่ใช้ชีวิตกว่า 20 ปีอยู่โยงชายคาถิ่น แสตมฟอร์ด บริดจ์ มาตั้งแต่อายุ 14 ...แล้ววิถีแห่งมืออาชีพที่โรยราตามสภาพจนต้องถูกดร็อปเป็นสำรองก็ทำให้เจ้าตัวต้องจำใจระเห็จระเหินออกไป

ปัญหาก็คือแล้วสถานีถัดไปของ "เจที" คือที่ใด!?

ด้วยฝีเท้าระดับนี้แน่นอนว่ามีหลายชื่อที่ถูกพูดถึง มีหลายทีมที่จ้องตาเป็นมันส์ไม่เว้นกระทั่ง ไบร์จตัน น้องฝหม่ลีกสูงสุดสดๆร้อนๆที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา...

กระนั้นทีมใดกันล่ะที่แข้งวัย 36   ปีจะย้ายไปร่วมทีมหรือเต็มใจที่จะโยกไปร่วมชายคา!?

วันนี้เราจะมาส่อง 4 ว่าที่ต้นสังกัดถัดไปของ เทอร์รี่ ในกรณีที่เจ้าตัวตัดสินใจค้าแข้งต่อกัน :

jtmover4
1.ซูเปอร์ลีก จีน

น่าจะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ และ น่าติดตามที่สุดหากเกิดขึ้นมา...

ในอดีตการย้ายข้ามทวีปมักจะเป็นสุสานสำหรับแข้งบั้นปลายอาชีพ แต่ในยุคที่โลกขับเคลื่อนด้วยเงิน, ยุคที่อำนาจแห่งเงินตราเข้ามามีอิทธิพลทำให้ ซูเปอร์ลีก จีน กลายเป็นอีกหนึ่งหนทางอันฮอตฮิตของยอดดาวเตะยุคปัจจุบัน

ดาวเตะอย่าง เอซิเกล ลาเวซซี่, รามิเรส, คาร์ลอส เตเบซ และ ออสการ์ มองจากชื่อชั้นล้วนไม่ใช่ย่อยๆ แต่ท้ายที่สุดแข้งเหล่านี้ก็เป็นอีกกลุ่มนักเตะที่ต้องยอมมอบและพ่ายแพ้ให้เงินตรา ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหาก "เทอร์รี่" จะเจริญรอยตาม

มีรายงานครับว่า ตอนนี้ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี กำลังตามติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดยิ่งกว่าไปนั้นพวกเขาพร้อมเสนอเงินกว่า 400,000ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้ "เจที" ตัดสินใจ

มองจากวัยและสภาพร่างกายฝีเท้าของ เทอร์รี่ ในตอนนี้คงไม่อาจเล่นในระดับสูงสุดได้อีกแล้ว ที่ผ่านมาแชมป์ระดับรายการสูงๆก็เคยคว้ามาเกือบหมดไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ตนอีกต่อไป...สู้ใช้ชีวิตบั้นปลายกับ "กองทรัพย์"ดีกว่า...

jtmover55
2.เมเจอร์ลีก สหรัฐฯ

เดวิด เบ็คแฮม, สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือเพื่อนซี้อย่าง แลมพาร์ด และ แอชลี่ย์ โคล ต่างเผชิญกับรสชาติเมเจอร์ลีกมาหมดแล้วดังนั้นกับ เทอร์รี่ เอง...

ก็ย่อมมีโอกาสที่จะผจญภัยในแดนลุงแซมซักครั้ง

เรื่องนี้ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ มีการเปิดเผยเมื่อกลางสัปดาห์ก่อนว่า เทอร์รี่ นั้นปรารถนาที่จะไปค้าแข้งในสหรัฐฯ มากเสียกว่าจะเป็น ซูเปอร์ลีก จีนแบบที่ใครหลายคนคาด

ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว, แสงสีหรือชีวิตส่วนตัวย่อมดึงดูดกว่าแดนมังกรเป็นไหนๆ อาจจะใช่ที่กับความนิยมด้านฟุตบอลแล้วสู้ชาติอื่นไม่ได้ แต่ถ้าใฝ่ฝันหาเมืองที่ศิวิไลซ์เงียบสงบพร้อมใช้ชีวิตไป-เล่นไป
การไปเล่นในสหรัฐอเมริกาก็ "น่าสนใจ" ไม่น้อยทีเดียว

ยิ่งถ้าได้เงินที่สมน้ำสมเนื้อและไม่ต่างกันมากเมื่อเทียบกับ ซูเปอร์ลีก จีน...

ก็มีโอกาสสูงที่ เทอร์รี่ จะไปเล่นเมเจอร์ลีกเช่นกัน

jtmover
3.เวสต์แฮม, เวสต์บรอมวิช

อาจเป็นไปได้ยากถ้าเทียบกับความภักดีของ เทอร์รี่ แต่โลกแห่งฟุตบอลไม่มีอะไรที่ "เป็นไปไม่ได้"

ที่ผ่านมา เวสต์แฮม และ เวสต์บรอมวิช ตกเป็นข่าวกับแข้งวัย 36 ปีมาโดยตลอดแต่ก็โดนยอดปราการหลังตอบปฏิเสธ แต่นับจากนี้บางทีสถานการณ์อาจเปลี่ยนไป

สลาเวน บิลิช ออกมาให้สัมภาษณ์แบบไม่มีกั๊กว่าตนเองพร้อมพิจารณาดึง เทอร์รี่ มาเล่นให้ "ขุนค้อน" แม้ตำแหน่งดังกล่าวในทีมโควต้าจะเต็มแล้วก็ตาม

ขณะที่ โทนี่ พูลิส ก็ยืนยันว่าคงเป็นเรื่องบ้ามากๆถ้าจะปัดโอกาสเซ็น เทอร์รี่ ในเมื่อเจ้าตัวกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ ถึงจะเคยโดนบอกปัดให้ช้ำน้ำใจมาแล้ว..

แต่หากมีโอกาสคว้ามาร่วมทัพอีกตนเองก็พร้อม "ลงมือ"

ยังไม่มีใครรู้ครับว่า เทอร์รี่ จะเอาอย่างไรกับชีวิต แต่หากต้องการพิสูจน์ตนให้ "สิงห์บลูส์" เห็นและแสดงให้ อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ้งถึงทรวงว่าคิดผิด...
บางทีการเล่นในพรีเมียร์ฯ ต่อก็น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน

jtmover3
4.สองทีมดังเมืองมิลาน

ด้วยระดับฝีเท้าที่ถดถอยอาจจะเหนื่อยซักเหนื่อยถ้า เทอร์รี่ จะยืนระยะในพรีเมียร์ฯ ทว่าหากต้องการยังเล่นในระดับสูงสุดต่อ...

เชื่อว่า กัลโช่ เซเรีย อา น่าจะเหมาะสมกับ เทอร์รี่ ที่สุด

ด้วยสไตล์บอลที่เชื่องช้าและเน้นแท็คติกเป็นหลักทำให้ เทอร์รี่ ไม่น่ามีปัญหากับการปรับจังหวะความเร็ว โดยปกติแล้วตำแหน่งเซนเตอร์มักจะเล่นแดนมักกะโรนีกระทั่งถึง 40 ปีได้สบายๆดังนั้นจากความเขี้ยวลากดินและประสบการณ์

"เจที" เก๋าพอที่จะประคองสถานการณ์ได้อย่างแน่นอน

ล่าสุดมีข่าวเช่นกันว่าทั้ง เอซี มิลาน และ อินเตอร์ ต่างให้ความสนใจกับ เทอร์รี่ อย่างใกล้ชิด ว่ากันตามตรงเมืองมิลานนี่แหละที่เหมาะกับ "เจที" ที่สุดทั้งแสงสี, แฟชั่น, การใช้ชีวิตรวมถึงเงินที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าที่ใดเลย ยิ่งซีซั่นหน้าสองทีมจากมิลานจะมีเงินถุงเงินถังพร้อมประเคนแล้วด้วย งานนี้การเล่นในอิตาลีน่าจะเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุดหาก "เจที" คิดย้ายทีม

ดี-ไม่ดีถ้าทีมเสริมทัพดีมีลุ้นกลับมาลุ้นแชมป์ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook