ฉาวอีก! บัวเต็งวอล์คเอาท์,โดนเหยียดอุ่นแข้ง

ฉาวอีก! บัวเต็งวอล์คเอาท์,โดนเหยียดอุ่นแข้ง

ฉาวอีก! บัวเต็งวอล์คเอาท์,โดนเหยียดอุ่นแข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : วงการลูกหนังมะกะโรนีฉาวอีกจนได้ เมื่อ พรินซ์ บัวเต็ง นำเพื่อน มิลาน วอล์คเอาท์ หลังโดนเหยียดเชื้อชาติในเกมอุ่นเครื่อง

เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เอซี มิลาน แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นแกนนำเพื่อนร่วมทีมเดินออกจากสนาม หลังตกเป็นเป้าเหยียดเชื้อชาติโดนแฟนบอลส่วนหนึ่งของ โปร ปาเตรีย ทีมนอกลีก ระหว่างเกมกระชับมิตร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 25 กะรัต สุดทนกับพฤติกรรมอันเลวร้ายของกองเชียร์เจ้าถิ่นบางส่วน จนตอบโต้ด้วยการหยิบบอลขึ้นมาและเตะอัดขึ้นไปบนอัฒจรรย์ฝั่งที่ส่งเสียง ในนาทีที่ 26 ก่อนจะตัดสินใจเดินออกจากสนาม ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมและผู้ตัดสินจะตามออกมา และสั่งยกเลิกเกมในที่สุด

อดีตสตาร์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ พอร์ทสมัธ เปิดใจหลังเผชิญกับเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านทาง "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ ว่า "น่าละอายที่เรื่องแบบนี้ยังคงเกิดขึ้น ยุติการเหยียดเชื้อชาติเสียที"

ขณะที่ "ปีศาจแดง-ดำ" แถลงการณ์ ว่า "เอซี มิลาน ผละออกจากสนามหลังการเหยียดเชื้อชาติของกลุ่มกองเชียร์จำนวนหนึ่งของ โปร ปาเตรีย ซึ่งพุ่งเป้าไปที่ บัวเต็ง, (เอ็มบาย) เนียง, (อูร์บี้) เอ็มมานูเอลสัน และ (ซัลลี่ย์) มุนตารี่"

ทั้งนี้ ปิเอโตร วาวาสโซรี่ ประธานสโมสรเจ้าถิ่นได้แถลงการณ์ขอโทษในภายหลังว่า

"กลุ่มคนที่ตะโกนเหยียดเชื้อชาตินั้นถูกแยกตัวไปแล้ว พวกคนเหล่านั้นไม่ใช่กลุ่มเดียวกับเรา พวกเขาชอบทำลายความงดงามของฟุตบอล ผมขื่นขมกับเรื่องนี้ สโมสรไม่สามารถทำอะไรได้กับเหตุการณ์แบบนี้ การตัดสินใจของ มิลาน เป็นเรื่องเข้าใจได้เพราะผู้เล่นบางคนของพวกเขาไม่ต้องการลงเล่นต่อไปเพราะหัวเสียกับเรื่องนี้"

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook