ฉาว! รองปธ.แข้งลาลีกาแฉลีกกระทิงมีล็อคผล

ฉาว! รองปธ.แข้งลาลีกาแฉลีกกระทิงมีล็อคผล

ฉาว! รองปธ.แข้งลาลีกาแฉลีกกระทิงมีล็อคผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ส่อฉาวอีกลีก สำหรับ ลา ลีกา เมื่อ ฮาเบียร์ เตบาส รองประธานนักฟุตบอลอาชีพลีก "กระทิง" ออกมาแฉว่ามีการล็อคผล แต่ยังไม่มีหลักฐานเอาผิด

ฮาเบียร์ เตบาส รองประธานนักฟุตบอลอาชีพของ ลา ลีกา ออกโรงให้สัมภาษณ์แสดงความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าศึกฟุตบอลลีกสูงสุดของแดน "กระทิง" มีการล็อคผลการแข่งขันกันเกิดขึ้นอย่างแน่นอนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพียงแต่ตนยังไม่มีหลักฐานที่จะสามารถเอาผิดผู้ลงมือกระทำการได้เท่านั้นเอง


เตบาส แสดงความวิตกกังวลเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ อาจทำให้วงการฟุตบอล สเปน ถึงคราวต้องตกต่ำเหมือนกับที่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เคยมีคดีฉาวโฉ่ กัลโช่โปลี และ สคอมเมสโซ่โปลี มาแล้ว โดยกล่าวว่า "มันมีการซื้อ-ขายเกมเกิดขึ้นใน ลา ลีกา และเราก็จำเป็นต้องหาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ แต่มันน่าเสียดาย ที่ตอนนี้ผมยังไม่มีอะไรมาพิสูจน์ แต่ผมสามารถยืนยันได้เลยว่ามันมีการล็อคผลเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นลักษณะที่คล้ายๆ กับของ อิตาลี"

พร้อมกันนี้ เตบาส ยังได้ถือโอกาสตอบโต้ข้อครหาจากหลายๆ ฝ่ายที่ตั้งแง่ถึงการจัดโปรแกรมการแข่งขันของ ลา ลีกา ในซีซั่นนี้ ว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ค่าเฉลี่ยของยอดผู้ชมเกมในแต่ละนัดตกลงไปอย่างชัดเจน โดยกล่าวว่า "การที่ผู้ชมเข้ามาดูเกมการแข่งขันน้อยลง มันไม่ได้เป็นเพราะตารางที่เราจัด แต่มันเป็นตัวแปรที่เกิดขึ้นจากสภาพเศรษกิจอันตกต่ำของประเทศเราเองต่างหาก แต่ตัวเลขค่าเฉลี่ยของผู้ชมก็ตกลงมาเพียง 3.5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น"


 กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่เคยมีคดี



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook