ขอบคุณพี่บัว! "กำปั้นแคนาดา" ทำสำเร็จทวงแชมป์กลอรี่คืน (อัลบั้ม)

ขอบคุณพี่บัว! "กำปั้นแคนาดา" ทำสำเร็จทวงแชมป์กลอรี่คืน (อัลบั้ม)

ขอบคุณพี่บัว! "กำปั้นแคนาดา" ทำสำเร็จทวงแชมป์กลอรี่คืน (อัลบั้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดอะวัน" ไซม่อน มาร์คัส ยอดนักชกจากแคนาดา ประกาศความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการทวงเข็มขัดแชมป์กลอรี่ ในรุ่นมิดเดิ้ลเวท กลับมาสู่เอวอีกครั้ง หลังเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน เจสัน วิลนิส แชมป์ชาวฮอลแลนด์ผู้กระชากเข็มขัดเส้นนี้ไปจากเขา ได้สำเร็จ

ฟังดูอาจจะไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ กำปั้นวัย 30 ปี คิดว่าเขาสามารถกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ด้วยการเป็นแชมป์อีกครั้ง เป็นเพราะ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นขวัญใจชาวไทย ที่เป็นคนฝึกซ้อมให้กับเจ้าตัว ในช่วงหนึ่งเดือนเต็มที่มาเก็บตัวที่ค่ายบัญชาเมฆ

โดยเจ้าตัวเดินทางมาเก็บตัวที่ประเทศไทย และมีเพื่อนรักในวงการอย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นคนคอยฝึกสอน "ผมได้เรียนรู้จาก บัวขาว ในหลายๆเรื่อง เขาสามารถยกระดับผมได้จริงๆ ที่สำคัญที่ค่ายยังมีความพร้อมที่มากกกว่าเดิม แถมยังมีการฝึกที่หลากหลาย ซึ่งมันทำให้ผมกลับมามีพลังอีกครั้ง"

"มันเป็นโอกาสจริงๆ ที่ผมได้พูดคุย และฝึกซ้อมเคียงข้างไปกับแชมป์โลก, ผมโชคดีที่ บัวขาว ชอบผมด้วย เราฝึกซ้อมกันทุกวันเพื่อช่วยยกระดับและทักษะให้สูงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ แถมเขายังชวนผมไปฝึกซ้อมที่ต่างจังหวัด และเยี่ยมบ้านเกิดของเขา (อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์) ซึ่งถือเป็นเกียรติสำหรับผมอย่างสูง" นี่คือหนึ่งในบทสัมภาษณ์ที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ก่อนการชกไฟต์นี้

นอกจากนี้ กำปั้นจากแคนาดา ยังได้โพสต์ขอบคุณทุกๆคนที่ค่ายบัญชาเมฆ พร้อมทั้งขอบคุณ บัวขาว ที่คอยให้การสนับสนุน และช่วยให้เขาสามารถกลับมาแกร่งได้อีกครั้ง ผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวก่อนการขึ้นชกไฟต์สำคัญอีกด้วย

ส่วนอีกเรื่องคือ "ดำดอทคอม" ยังได้มอบพระให้กับ ไซม่อน มาร์คัส ซึ่งเจ้าตัวก็สวมคอไว้ตลอดเวลา รวมถึงในงานแถลงข่าวก่อนขึ้นชกด้วย แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นพระวัดอะไร รุ่นไหน เซียนพระท่านใดมีความรู้บอกแอดด้วยนะ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ขอบคุณพี่บัว! "กำปั้นแคนาดา" ทำสำเร็จทวงแชมป์กลอรี่คืน (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook