"สนามช้างฯ" ดึงศึก "บลองค์แปง จีที เอเชีย" ดวลเดือด 20-21 พ.ค.นี้

"สนามช้างฯ" ดึงศึก "บลองค์แปง จีที เอเชีย" ดวลเดือด 20-21 พ.ค.นี้

"สนามช้างฯ" ดึงศึก "บลองค์แปง จีที เอเชีย" ดวลเดือด 20-21 พ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกให้แฟนความเร็วชาวไทยอีกครั้ง ด้วยการดึงศึกซูเปอร์คาร์ชั้นนำอย่าง บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย 2017 ที่มียอดรถแข่งกว่า 30 คัน และนักขับชั้นนำของโลกและเอเชียกว่า 60 โดยจะแข่งขันในวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ เปิดขายบัตรแล้ววันนี้ทาง ออล-ทิคเก็ต ไทยแลนด์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2560 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดย บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด ร่วมกับพันธมิตรหลักของสนามจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกรายการ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย 2017 สนาม 2 (Blancpain GT Series Asia 2017) เพื่อประกาศความพร้อมและเปิดประสบการณ์ใหม่ด้านมอเตอร์สปอร์ตให้กับแฟนความเร็วชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ในวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้

ภายในงานแถลงข่าวมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมกับ นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และ มร.เบนจามิน ฟรานาสโซวิซี ผู้จัดการทั่วไป เอสอาร์โอ มอเตอร์สปอร์ต กรุ๊ป ฝ่ายจัดการแข่งขัน บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย

blananan2
ศึก บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย เป็นการแข่งขันรถยนต์ประเภทมินิเอ็นดูรานซ์ ด้วยรถแข่งซูเปอร์คาร์ประเภทจีที 3 และจีที4 โดยไฮไลต์อยู่ทีรถแข่งซูเปอร์คาร์ชั้นนำของโลกหลากหลายแบรนด์ อาทิ ลัมบอร์กินี ฮูราคาน จีที3, ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส, แม็คลาเรน 650เอส จีที3, เฟอร์รารี่ 488 จีที3, แอสตัน มาร์ติน วี12 แวนเทจ จีที3, ปอร์เช่ 911 จีที3, บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม6 จีที3 และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที3

โดยมีนักขับชั้นนำของโลกและเอเชียกว่า 60 คน เข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ อเล็กซ์ ยูง อดีตนักขับฟอร์มูล่าวัน ชาวมาเลเซียน จากทีม ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส คัพ, โฮ ปิน ตุง ยอดนักขับชาวจีนจาก เอฟเอฟเอฟ เรซซิ่ง ทีม บาย เอซีเอ็ม รวมถึงนักขับไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้อย่าง แซนดี้ สตูวิค ดีกรีแชมป์ ยูโร ฟอร์มูล่า โอเพ่น และอดีตนักขับจีพี3 ซึ่งจะลงแข่งขันในคลาสซิลเวอร์ ภายใต้สังกัด วินเซนโซ โซสพิรี เรซซิ่ง

ศึก บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย 2017 ดวลความเร็วทั้งสิ้น 6 สนามตลอดทั้งปี โดยสนามแรกมีขึ้นที่ประเทศมาเลเซียเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วนประเทศไทยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 2 ของฤดูกาล แข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกกับรายการที่แฟนความเร็วชาวไทยจะได้ชมแบบติดขอบสนามได้ในเมืองไทย

blananan3
นายเนวิน เปิดเผยว่า “เราพยายามดึงการแข่งขันซีรีส์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เสมอ เพื่อสร้างความสดใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ต เป้าหมายคือเราได้เป็นเวทีสำหรับการพัฒนาเด็กไทยในเอเชีย และเวทีโลก เราทำทุกอย่างสำหรับวงการมอเตอร์สปอร์ตเพื่อชื่อเสียงของประเทศ และเพื่อทำให้นักกีฬาไทยได้เติบโตในฐานะซูเปอร์สตาร์ในวงการมอเตอร์สปอร์ต ผมเชื่อว่าโอกาสที่คนไทยจะได้ขึ้นโพเดี้ยมในโฮมเรซมีสูงมาก และเชื่อการแข่งขันรายการนี้จะสะท้อนให้เจ้าของรายการแข่งในไทยได้เห็นกติกาที่เป็นสากล สร้างอรรถรสให้คนดู ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญเลยครับในการพัฒนากฎกติกา เพื่อให้น่าสนใจและมีเกมการแข่งขันที่สนุกมากขึ้น”

ด้าน นายตนัยศิริ เผยว่า “เอสอาร์โอ เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์สูงมากกับการจัดการแข่งขันประเภทรถจีที เขามามาตราการจัดสมรรถนะให้รถเหล่านี้อยู่ในกฎการแข่งขันที่ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกัน นอกจากนี้ยังเป็นคนสร้างการแข่งขันรายการ จีที1 และเป็นคนสร้างกฎจีที300 ให้กับ ซูเปอร์จีทีด้วย ถือเป็นโอกาสสำคัญในการได้ร่วมงานกับเอสอาร์โอ และเขาก็สนใจที่จะสร้างรายการ GT4 ในไทย ส่วนทีมงานเราพร้อมมากครับเพราะผ่านประสบการณ์มากมายจาก ซูเปอร์จีที และรายการรถยนต์อื่นๆ”

“นอกจากการแข่งขัน บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์ดังกล่าวแล้ว จะยังมีรายการ ลัมบอร์กินี ซูเปอร์ โทรฟีโอ เอเชีย ที่เคยสามารถความมันส์ให้กับแฟนความเร็วชาวไทยในปีที่ผ่านมา รวมถึงรายการของคนไทยอย่าง สเปเชียล ออล วีลส์ ไดรฟ์ ด้วย โดยวันศุกร์ในกิจกับ เอส คาสเซิล 12 เราจะเอารถซูเปอร์คาร์ไปวิ่งกับรถมอเตอร์ไซค์ในกิจกรรม เพื่อสร้างความแปลกใหม่และเพิ่มความชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ตให้กับกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ด้วย”

blananan4
ด้าน มร.เบนจามิน ตัวแทนจากฝ่ายจัดการแข่งขันกล่าวว่า “ในการแข่งขันสนาม 2 ซึ่งจะมีขึ้นในเมืองไทยช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีรถแข่งมากกว่า 26 คัน ซึ่งถือเป็นการรวมเอายอดทีมชั้นนำของเอเชีย และอีกหลายทีมชั้นนำจากทั่วโลกมาแข่งขันในเมืองไทย แฟนๆ จะได้เห็นความมันส์แบบในยุโรปเกิดขึ้นที่ สนามช้างฯ แน่นอน รวมถึงเสน่ห์ในการแซงแบบดุเดือดของนักขับทุกคนด้วย และที่ผ่านมาเราเห็นความพร้อมและศักยภาพของสนามช้างฯ มาตลอด ในด้านการดำเนินการแข่งขันจึงไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น เพราะที่นี่มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก”

ส่วนการแข่งขันอีก 4 สนามที่เหลือจะแข่งขันที่  ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 24-25 มิถุนายน, ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 19-20 สิงหาคม, เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน วันที่ 23-24 กันยายน และปิดท้ายฤดูกาลที่ เซเจียง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ในวันที่ 21-22 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังเอาใจคอความเร็วโดยการถ่ายทอดสดการแข่งขัน บลองค์แปง จีที ซีรีส์เอเชีย 2017 สนาม 2 ผ่านทาง ทรู4ยู ช่อง 24 วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้ เวลา 14.00-16.30 น. และวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.30-15.40

สำหรับแฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้แล้ววันนี้ ทาง ออล-ทิคเก็ต ไทยแลนด์ กว่า 11,000 สาขาทั่วประเทศ บัตรวีไอพี ราคา 3,000 บาท/2 วัน 2,000 บาท/1 วัน, บัตร แกรนด์สแตนด์  ราคา 500 บาท/2 วัน 300 บาท/1 วัน และบัตรไซด์สแตนด์ ราคา 150 บาท/2 วัน 100 บาท/1 วัน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "สนามช้างฯ" ดึงศึก "บลองค์แปง จีที เอเชีย" ดวลเดือด 20-21 พ.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook