3 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง ทะยานชิง ยูโรปา ลีก

3 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง ทะยานชิง ยูโรปา ลีก

3 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง ทะยานชิง ยูโรปา ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีศาจแดง ผ่านเข้ารอบชิงฯ ด้วยผลประตูรวม 2-1 พร้อมกับผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ ที่ สวีเดน โดยจะพบกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม  รอบชิงแข่งขันคืนวันพุธ ที่ 24 พ.ค. 60 เวลา 01.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

แต่นี่คือ 3 เรื่องหลังเกมที่ผ่านไป มาดูว่า มีอะไรที่เป็นประเด็นให้ได้พูดถึงกันบ้าง 


3. แฟนผีจะรู้สึกกังวลต่อจากนี้

มันไม่ใช่เกมที่เอ็นเตอร์เทนแฟนบอลปีศาจแดง ในความจริงมันอาจเป็นเกมที่น่าเบื่อ เพราะพวกเขาเน้นความปลอดภัยเกินไป และในทางกลับกัน เป็นฝั่งผู้มาเยือนอย่าง เซลต้า บีโก้ ต่างหาก ที่สร้างความหวาดเสียวให้กับเจ้าบ้าน  

เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีความน่ากลัวสักเท่าไหร่ แม้ว่าจะได้มา 1 ประตูจาก มารูยาน เฟลไลนี่ ก็ตาม พวกเขาขาดความแม่นยำในการทำเกมรุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวะสวนกลับเร็ว

ในตอนนี้ เหล่าบรรดาสาวกเร้ด เดวิลส์ อาจรู้สึกกังวลใจไม่น้อยกับฟอร์มการเล่นของทีมรักพวกเขา และไม่รู้เหมือนกันว่าเกมนัดชิงชนะเลิศกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมพลังหนุ่ม จะออกมาในรูปแบบไหน

มองอีกมุมหนึ่ง หลายคนอาจมองว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ขี้ขาด หรือเกรงกลัวคู่แข่งมากเกินไปหรือเปล่า?  

และหากมองอีกมุมหนึ่ง อาจมองได้ว่า พวกเขากรำศึกหนักมาตลอดทั้งฤดูกาล และสูญเสียผู้เล่นคนสำคัญไปหลายราย  ทำให้มีตัวเลือกไม่มากมัก แม้ว่านักเตะบางรายจะได้พักจากเกมลีกล่าสุดกับ อาร์เซนอล มาก็ตาม เลยจำเป็นต้องเน้นแท็คติกรัดกุมเป็นพิเศษสองเท่า?  

มูรินโญ่ จึงคิด และ วิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันว่า พวกเขาไม่สามารถที่จะเสียนักเตะคนอื่น ๆ ไปได้มากกว่านี้อีกแล้ว มิเช่นนั้น อาจเกิดปัญหาใหญ่ตามมาภายหลัง และก่อให้เกิดผลเสียต่อทีมได้ จึงต้องค่อย ๆ ประคองทีม โดยที่ทำยังไงก็ได้ให้ทีมเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ  

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ ถ้วยรางวัลบวกกับตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า คือ ’’สิ่งสำคัญที่สุด’’ สำหรับพวกเขา มากกว่าที่จะมาสร้างความเอ็นเตอร์เทน และ มูรินโญ่ ก็คงไม่แคร์ หากมีใครบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก มาครองได้ แต่กลับเล่นไม่เร้าใจสักเท่าไหร่  

2. อุ่นเครื่องสามเกมก่อนดวล อาแจ็กซ์

โชเซ่ มูรินโญ่ เผยหลังเกมที่พวกเขาบุกไปแพ้ อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า โอกาสติดท็อปโฟร์ของพวกเขาในซีซั่นนี้ ‘’มันเป็นไปไม่ได้แล้ว’’  

ฉะนั้น ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเวลาเตรียมทีมอีก 3 เกม ก่อนที่จะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ สตอกโฮล์ม

แต่จุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ มูรินโญ่ จะจัดทีมอย่างไรในการดวลกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เซาธ์แฮมป์ตัน และ คริสตัล พาเลซ ในสามเกมลีกที่เหลือ? เพราะพวกเขามีตัวเลือกไม่มาก และต้องรักษาเนื้อรักษาตัวให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ไม่แน่บางที เหล่าบรรดาสาวกปีศาจแดงอาจได้เห็นดาวรุ่งประเดิมเกมแรกในพรีเมียร์ลีก ก็เป็นได้


1. หัวเราะทีหลังดังกว่า?

ถ้วย อีเอฟแอล คัพ ใบเดียว คงไม่สามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ฤดูกาลนี้พวกเขาพึงพอใจ หรือประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย แม้ว่าจะเป็นความสำเร็จที่จับต้องได้ก็ตาม

แต่ แชมป์ ยูโรปา ลีก อาจช่วยให้พวกเขาสามารถยืดอกได้อย่างเต็มที่หลังจบฤดูกาลเพราะ ถ้วยใบนี้มันมีตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า แถมมาด้วย

หาก พวกเขาสามารถซิวแชมป์ ยูโรปา ลีก มาครองได้ มันจะกลายเป็นความสำเร็จที่จับต้องได้โดยที่ไม่ต้องสนใจเลยว่า ฤดูกาลนี้พวกเขาจะจบอันดับที่เท่าไหร่ในพรีเมียร์ลีก

อย่างน้อย ๆ การได้กลับไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า คือเป้าหมายเบื้องต้นที่พวกเขาต้องการ ส่วนที่เหลือคือกำไร

ตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ไม่กี่วันที่ผ่านมา บอกว่า แชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 40 ล้านปอนด์ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook