น่าสนทั้งนั้น! "4 แข้ง" ที่คู่ควรแก่การถูกดูดขึ้นยานแทนที่ "อิเนียสต้า"

น่าสนทั้งนั้น! "4 แข้ง" ที่คู่ควรแก่การถูกดูดขึ้นยานแทนที่ "อิเนียสต้า"

น่าสนทั้งนั้น! "4 แข้ง" ที่คู่ควรแก่การถูกดูดขึ้นยานแทนที่ "อิเนียสต้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีใครที่ไม่รู้จักชื่อของหนึ่งในกองกลางระดับโลกอย่าง "อันเดรียส อิเนียสต้า" แน่นอน เพราะเขาคือนักเตะผู้มากไปด้วยความสามารถ เทคนิคอันแพรวพราว ทั้งยังมีประสบการณ์มากมายกับบาร์เซโลน่า

แต่ด้วยวัย 33 ปีของ "เด็กวิทย์" ทำให้เวลานี้ทีมต่างดาว อาจจำเป็นจะต้องหาตัวแทนในตำแหน่งของเขา หรืออาจจะได้เล่นคู่กันก็ตามแต่ นาทีนี้มีอยู่ที่ 4 รายด้วยกันที่ดูมองว่าเป็นผู้ที่เหมาะสมกับที่สิ่งบาร์เซโลน่า กำลังตามหา

4. ฮาคิม ซิเยคห์ - อาแจ็กซ์

 f

ถ้าคุณไม่คุ้นชื่อของกองกลางผู้ที่ได้ชื่อว่า "วันเดอร์คิดแห่งลีกดัตช์" รายนี้จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แสดงว่าคุณได้พลาดเกมสำคัญที่พวกเขาสามารถเอาชนะ โอลิมปิก ลียง และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

เพราะมิดฟิลด์รายนี้ มีเกมรุกที่ยอดเยี่ยม ทักษะการพาบอล การเคลื่อนที่ และลูกเล่นก็แพรวพราวไม่แพ้ อิเนียสต้า แน่นอน โดดเด่นชนิดเรียกได้ว่าอย่างกับก๊อปปี้กันมา รวมถึงในเรื่องของการผ่านบอลก็ทำได้ไม่เลวเลย

ดังนั้นหากพิจารณาจากฟอร์มโดยรวมและรวมถึงการเติบโตจากลีกฮอลแลนด์ มาก่อน ทำให้เชื่อว่าหนุ่มวัย 24 ปีรายนี้ จะสามารถประสบความสำเร็จกับทีมต่างดาว ได้ไม่อยากแน่ๆ หากเขาได้รับโอกาสนั้น

3. นาบี เกอิต้า - ไลป์ซิก

 d

เจ๋งแค่ไหน ขนาดถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ของ เชลซี เลยล่ะ เพราะด้วยสไตล์การเล่นของมิดฟิลด์รายนี้ ทำให้คุณสามารถเกิดภาพของ ก็องเต้ ขึ้นมาลางๆได้เลย แต่เพียงสิ่งนี้มาเกิดกับทีม ไลป์ซิก นั่นเอง และการผ่านบอลของเขายังทำให้ใครหลายๆคนย้อนกลับไปนึกถึง "เดโก้" ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างมากในเรื่องของการผ่านบอลให้กับทีมอีกด้วย

เขาเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมมีสิทธิ์ได้เป็นเล่นถ้วยบิ๊กเอียอย่างแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลต่อไปด้วย แต่เราก็ยังไม่สามารถรู้อนาคตได้ว่า เกอิต้า จะยังคงได้ไปร่วมเล่นกับ ไลป์ซิก อยู่อีกหรือไม่ เพราะเจ้าตัวช่างเนื้อหอมเสียเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นทีมจากพรีเมียร์ลีก ที่จ้องกันตาเป็นมันจะดึงไปร่วมทีมด้วย หลายสื่อก็มองว่าเขานี่แหละจะแทนที่ของ อิเนียสต้า ได้แน่นอน

2. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ - ลิเวอร์พูล

 h

นี่อาจเป็นนักเตะที่เป็นข่าวกับเรื่องนี้มากที่สุดก็เป็นได้ เพราะระหว่างช่วงหลังมานี้ เรามักจะได้ยินข่าวว่าปีกพ่อมดแห่งแอนฟิลด์ มีข่าวเตรียมที่จะโยกย้ายมาเล่นในถิ่นคัมป์นู ของ บาร์เซโลน่า แทบไม่เว้นวันเลย แถมที่นั่นยังมีเพื่อนของเขาอย่าง เนย์มาร์ คอยต้อนรับอยู่ด้วย ยิ่งทำให้มองว่าแนวโน้มและความเป็นไปได้นั่นมากยิ่งขึ้น

เราคงรู้ถึงพิษสงของ คูตี้ กันดีอยู่แล้วว่าเขานั้นเป็นหนึ่งในเพลย์เมคเกอร์คนสำคัญของทีมลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ การลากเลื้อยไปกับบอลและทักษะเฉพาะตัวของเขา รวมถึงทีเด็ดจากลูกฟรีคิก ยิ่งไปเข้าตาของฝั่ง เจ้าบุญทุ่ม เข้าไปอีก และทำให้เชื่อว่าสไตล์ของเขาจะทำได้ดีไม่แพ้ อิเนียสต้า เลยล่ะ

แม้ว่าไม่กี่วันมานี้ จะมีข่าวทำนองว่าเขานั้นต้องการจะอยู่ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ต่อไป แต่ใครเล่าจะรู้อนาคตได้ว่าหลังจากหมดฤดูกาลนี้ เหล่าเดอะ ค็อป จะยังได้เห็นเขาอยู่ร่ายมนต์ที่แอนฟิลด์ ต่อไปอีกหรือไม่

1. มาร์โก แวร์รัตติ - เปแอสเช

 q

ถ้ามาถึงคนนี้ก็ไม่ต้องสาธยายกันมาก ถึงความร้ายกาจในการบัญชาเกมแดนกลางกับ เปแอสเช จนถึงขั้นตัวของ อิเนียสต้า เองยังต้องออกมายอมรับว่า แวร์รัตติ นี่แหละ เหมาะที่สุดที่จะมาเป็นตัวตายตัวแทนของเขาในถิ่นคัมป์นู แห่งนี้

จากเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ บาร์เซโลน่า โกงความตายพลิกผ่านเข้ารอบต่อไปเหนือ เปแอสเช ได้ราวกับปาฏิหาริย์ก็ทำให้ใครหลายๆคนได้เห็นฟอร์มของ กองกลางทีมชาติอิตาลี รายนี้ ว่าเขานั้นโดดเด่นแค่ไหนทั้งในเรื่องของเกมรุกและรับ ไม่แพ้ความเป็นเพลย์เมคเกอร์อย่างเต็มตัวของเขา จะช่วยยกระดับให้ บาร์เซโลน่า ก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่กว่าเดิมได้ไม่ยากแน่ ถ้าสามารถคว้าตัวเขามาร่วมทีมได้จริง ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook