สื่อเจ้าถิ่นยกนิ้วทีมหวดสาวไทยน่าจับตา - ชู ′น้องลัก′ ฟอร์มแจ่ม

สื่อเจ้าถิ่นยกนิ้วทีมหวดสาวไทยน่าจับตา - ชู ′น้องลัก′ ฟอร์มแจ่ม

สื่อเจ้าถิ่นยกนิ้วทีมหวดสาวไทยน่าจับตา - ชู ′น้องลัก′ ฟอร์มแจ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทนนิส: ความเคลื่อนไหวของทีมเทนนิสสาวไทยชุดชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "เฟดคัพ 2013" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 หลังจากแพ้ เจ้าภาพ คาซัคสถาน 1-2 แมทช์ ในการแข่งขันนัดแรกของสาย เอ ทำให้ชวดโอกาสเข้าไปชิงชนะเลิศแน่นอนแล้ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ทีมสาวไทย นำโดย ลักษิกา คำขำ, วรัชญา วงค์เทียนชัย, นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ ณัฐนิดา หลวงแนม มีโปรแกรมที่จะลงแข่งขันนัดสุดท้ายของสาย เอ กับทีม อินเดีย เพื่อลุ้นเข้าไปชิงอันดับที่ 3 กับทีมที่ 2 ของสาย บี ซึ่งเริ่มเวลา 17.00 น. ของไทย

นายสรวง จันทรอุไร กัปตันทีมเฟดคัพไทย กล่าวว่า ในนัดแรกที่เจอกับคาซัคสถาน ภาพรวมถือว่าน่าพอใจมาก ทุกคนได้พยายามช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่และสมศักดิ์ศรีที่สุด เพราะก่อนแข่งทีมไทยก็เป็นรองเจ้าภาพอยู่มาก ทั้งอันดับโลกและประสบการณ์ แต่ก็สามารถสู้กับทีมเต็ง 1 ได้อย่างเต็มที่และมีโอกาสที่จะคว้าชัยชนะด้วย ทั้งที่มองดูสถานการณ์แล้วน่าจะจบไปตั้งแต่ประเภทเดี่ยวแล้ว

สำหรับเป้าหมายในการเข้าชิงฯ ของทีมไทยก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ยังต้องพยายามที่จะเอาชนะอินเดียในนัดสองให้ได้เพื่อเข้าไปชิงอันดับ 3 กับทีมจากสาย บี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น ไต้หวัน

ด้าน ลักษิกา คำขำ กล่าวว่า แมทช์ที่เจอกับ ยาโรสลาวา ชเวโดวา มือ 1 คาซัคสถานนั้น ยอมรับว่าไม่ง่ายในเซตแรกจบเร็วไปหน่อยเพราะยังปรับไม่ได้ พอเซตสองกัปตันทีมก็ได้กระตุ้นให้เล่นและเน้นไม่ให้เร่งเกม เสิร์ฟแรกก็มาดีขึ้นและทำให้มีความมั่นใจ เล่นได้ตามฟอร์มตัวเอง ดีใจที่สามารถคว้าชัยชนะในนัดแรกที่ลงแข่งขันในนามทีมชาติชุดใหญ่ได้ แม้จะเอาชนะมือ 32 โลก แต่ตนก็รู้ว่ายังมีอีกเยอะที่ต้องปรับแก้ไขเพราะในการเล่นระดับ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ นั้นก็ต้องเจอกับคู่แข่งที่เล่นหลากหลายและมีหลายสไตล์เพราะฉะนั้นก็จะต้องพยายามปรับแก้ไขฟอร์มตัวเองตามเกมของคู่ต่อสู้ แต่ยอมรับว่าชัยชนะที่มีต่อ ชเวโดว่า ทำให้ตนได้ประสบการณ์และมีความมั่นใจในฟอร์มตัวเองมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ พล.ท.หญิงอัญชลี เกิดผลงาม ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย กล่าวว่า พอใจในฟอร์มนักหวดชุดนี้ ทุกคนเล่นได้ดีมาก แม้จะเป็นรองเยอะ แต่ก็สามารถเล่นได้ดีสร้างความกดดันให้เจ้าภาพได้เยอะและมีโอกาสที่จะชนะโดยเฉพาะในประเภทคู่ นำ 2-0 ในเซตสองมีโอาสชนะเพราะนำ 40-15 แต่คู่คาซัคฯที่เก๋าเกมกว่ากลับมาได้เกมและพลิกมาชนะ

"ต้องขอคุณนักกีฬาและกัปตันทีมที่มุ่งมั่นและพยายามช่วยกันสู้กับคาซัคสถานอย่างเต็มที่แม้จะแพ้แต่ก็ถือว่าได้รับเสียงปรบมือและคำชื่นชมจากกองเชียร์เจ้าภาพและชาติอื่นๆที่ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เพราะทุกคนรู้ว่าการเล่นกับคาซัคฯ ซึ่งเป็นทีมเต็ง 1 นั้นไม่ง่าย และต้องขอบคุณเอกอัคราชฑูตไทย นายชาญ จุลมนต์และภริยารวมถึงคนไทยที่อยู่ที่อัสตน่าที่ทำอาหารมาให้ทีมได้อิ่มหนำสำราญและมาเชียร์ถึงขอบสนามทำให้นักกีฬาทุกคนมีกำลังใจสู้อย่างเต็มที่" ผู้จัดการทีมไทย กล่าว

ขณะเดียวกันสื่อเจ้าถิ่น "อัสตาน่า ไทม์" ได้นำเสนอข่าวของทีมนักเทนนิสไทยที่มีโอกาสจะพลิกชนะคาซัคสถานได้ โดยยกให้ทีมนักเทนนิสไทยชุดนี้เป็นทีมดาวรุ่งของไทยที่มีอนาคตดี พร้อมกันนี้ยังได้ชื่นชม ลักษิกา คำขำ ที่โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างเหนือชั้นสามารถพลิกชนะ ยาโรสลาวา ได้ซึ่งนับว่าสร้างความประหลาดใจให้กับกองเชียร์เจ้าถิ่นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook