บทสรุปลีกลูกหนังผู้ดี 2016-17

บทสรุปลีกลูกหนังผู้ดี 2016-17

บทสรุปลีกลูกหนังผู้ดี 2016-17
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย สำหรับศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2015-16 โดยปีนี้แชมป์ตกเป็นของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ที่เดินหน้าสร้างสถิติใหม่ด้วยการเก็บชัยในลีกได้ถึง 30 เกม มากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังอังกฤษ นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็น พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 1992

นอกจากนี้ยังนับเป็นการสอยแชมป์เข้าสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นสมัยที่ 6 ของสโมสร และกำลังมีลุ้นดับเบิ้ลแชมป์ หากวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม นี้ สามารถล้มคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ลงได้ในศึกเอฟ เอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

chammm8
ส่วน "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ทำได้ดีที่สุดที่ตำแหน่งรองแชมป์ หลังมาพลาดท่าสะดุดในช่วงโค้งสุดท้าย แต่ก็ยังสามารถคว้าโควตาไปเตะฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ ที่สำคัญยังถือเป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี ที่ทำอันดับเหนือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อริร่วมกรุงลอนดอน

ด้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ จบอันดับที่ 3 ตีตั๋วเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ได้ตามคาด ตามมาด้วย ลิเวอร์พูล ที่เก็บชัยนัดสุดท้ายของฤดูกาลเข้าป้ายเป็นอันดับที่ 4 ต้องไปเตะเพลย์ออฟ ในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก

chammm3
จากชัยชนะของ "หงส์แดง" ทำให้พวกเขาเขี่ย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หล่นไปอยู่ที่ 5 ต้องไปเล่นยูโรปา ลีก ในซีซั่นหน้าแทน ซึ่งถือเป็นการหยุดสถิติผ่านเข้าเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ของพวกเขาไว้ที่ 19 ปีติดต่อกัน เช่นเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่จะต้องไปเตะในถ้วยใบเล็กแทน หลังจบอันดับที่ 6 และ 7 ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" ยังมีลุ้นไปเล่นถ้วยใหญ่ หากพวกเขาสามารถเอาชนะ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม พร้อมคว้าถ้วยแชมป์ยูโรปา ลีก ปีนี้มาครองได้สำเร็จ ซึ่งดูแล้ว ลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ จัดเต็มแน่นอนสำหรับเกมนัดนี้
 chammm7
ไปดูกันที่โซนท้ายตารางกันบ้าง ซึ่งปีนี้ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ หล่นชั้นอีกครั้งในรอบ 10 ปี นับตั้งแต่เลื่อนชั้นมาเล่นในลีกสูงสุดตั้งแต่ปี 2005 ตามมาด้วย มิดเดิ้ลสโบรช์ และ ฮัลล์ ซิตี้ สองน้องใหม่ที่ไม่สามารถการันตีความอยู่รอด ต้องหล่นชั้นไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพ ตามเดิม ทิ้งให้ เบิร์นลี่ย์ น้องใหม่เพียงทีมเดียวที่สามารถอยู่รอดในลีกสูงสุดได้ต่อไป

ด้านอันดับดาวยิงในซีซั่นนี้ ตกเป็นของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ ของ สเปอร์ส ที่ทำไป 29 ประตู แซงหน้า โรเมลู ลูกากู ดาวยิงตัวเก่งของ เอฟเวอร์ตัน ที่ทำไว้ที่ 25 ประตู ส่งผลให้เจ้าตัวคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

chammm2
อันดับดาวซัลโว ฤดูกาล 2016-17
1.แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส) 29 ประตู
2.โรเมลู ลูกากู  (เอฟเวอร์ตัน) 25 ประตู
3.อเล็กซิส ซานเชซ (อาร์เซน่อล) 24 ประตู
4.เซอร์คิโอ้ เกวโร่ (แมนฯ ซิตี้) 20 ประตู
4.ดีเอโก้ คอสต้า (เชลซี) 20 ประตู
6.เดเล่ อัลลี่ (สเปอร์ส) 18 ประตู
7.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (แมนฯ ยูไนเต็ด) 17 ประตู

chammm9
ข้ามมาที่จอมแอสซิสต์กันบ้าง ปีนี้เจ้าของตำแหน่งตกเป็นของ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพทีมชาติเบลเยียม สังกัด แมนฯ ซิตี้ ที่ผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูได้มากถึง 18 ครั้ง ขณะที่ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมตกเป็นของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายด่าน "สิงห์บลูส์" ที่สร้างสถิตคลีนชีต 16 เกมมากที่สุดในฤดูกาล

และนั่นก็คือบทสรุปทั้งหมดในซีซั่นที่ผ่านมาของวงการฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2016-17 แล้วพบกันใหม่ซีซั่นหน้า

weeza

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook