พ่อเทพบุตรเท้าชั่งทอง! โดย..ยังลอลิเช่

พ่อเทพบุตรเท้าชั่งทอง! โดย..ยังลอลิเช่

พ่อเทพบุตรเท้าชั่งทอง! โดย..ยังลอลิเช่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เพื่อแบ่งเบาหน้าที่ของกองหน้าในการทำประตู ลูกตั้งเตะหรือฟรีคิก ก็มีความสำคัญเช่นกัน หากในทีมมีผู้เล่นที่เล่นลูกตั้งเตะได้ดี ก็มีโอกาสที่จะชนะคู่แข่งได้มากขึ้น

2 ลูกยิงฟรีคิกของแกเร็ธ เบล ที่ช่วยให้สเปอร์สมีชัยในศึกยูโรป้า ลีก มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก วันนี้เรามาดูกันว่ามีผู้เล่นคนใดบ้างในโลกลูกหนังที่ได้ชื่อว่า "เจ้าพ่อลูกนิ่ง"






2 ลูกยิงฟรีคิกของแกเร็ธ เบล

1.เดวิด เบ็คแฮม

ถ้าพูดถึงลูกฟรีคิก ชื่อของ เดวิด เบ็คแฮม ต้องมาเป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ ลูกยิงจากเท้าขวาของเบ็คแฮมนั้น ลูกบอลจะลอยโค้งไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม และการท่าทางการยิงของหนุ่มเบ็คนั้นการหาคนเลียนแบบได้ยากจริงๆ การเอียงตัวยิงในลักษณะนั้น หากไม่ใช่เบ็คแฮม ต้องมีคนล้มกลิ้งกันบ้างแหละ

2.จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่

นักเตะแซมบ้ารายนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของฟรีคิกที่แม่นราวจับวาง ไม่ว่าจะทิศทางไหน จูนินโญ่ก็จะตะบันลูกบอลทำประตูให้จงได้ ถือว่าเป็นนักเตะอีก 1 คน ที่ผู้รักษาประตูต้องระวังไว้ให้มาก เผลอเมื่อไหร่ น้ำตาตกเมื่อนั้น

ถึงแม้เวลานี้อายุอานามจะเข้าหลักสี่ ทะลุออกดอนเมืองแล้ว แต่พิษสงการยิงฟรีคิกของจูนินโญ่ ไม่ได้ลดลงไปเลย

3.เอียน ฮาร์ท

แบ๊กซ้ายของทีมชาติยักษ์เขียว มีเท้าซ้ายที่ไว้ใจได้เสมอในเรื่องของการยิงฟรีคิก สมัยรุ่งๆค้าแข้งกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เอียน ฮาร์ท สามารถทำประตูจากลูกฟรีคิกได้บ่อยครั้ง และเป็นเครื่องหมายการค้าของเขาไปในทันที

ปัจจุบันฮาร์ทค้าแข้งอยู่กับเรดดิ้งทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4.ซินิซ่า มิไฮโลวิช

พ่อหนุ่มยูโกสลาเวีย (ปัจจุบันเป็นประเทศเซอร์เบีย) สร้างความสยดสยองในกัลโช่ เซเรีย อาร์ สมัยค้าแข้งกับลาซิโอ ลูกยิงฟรีคิกด้วยซ้ายของมิไฮโลวิช พุ่งแรงและโค้งมาก หากลาซิโอ ได้ลูกฟรีคิกเมื่อไหร่ เท้าซ้ายของมิไฮโลวิชก็พร้อมที่จะบวกสกอร์ให้ทีมได้ทันที

5.โรแบร์โต้ คาร์ลอส

ถ้าพูดถึงเรื่องความแรงของลูกฟรีคิก ต้องยกให้พ่อหนุ่มคาร์ลอสผู้นี้ ด้วยท่ายิงอันเป็นเอกลักษณ์ที่จะต้องซอยเท้ายิกยิกก่อนจะวิ่งมาหวดลูกบอลชนิดที่ว่า ถ้าเอ็งไม่หลบ เอ็งตาย

ถึงแม้ว่าคาร์ลอสจะยิงแรงขนาดไหน แต่ทิศทางของบอลนั้นไม่ค่อยเป็นดั่งใจนัก มักจะยิงออกหลังอยู่บ่อยๆ ไม่ก็จะมีผู้เล่นทีมตรงข้าม ล้มหมอนนอนเสื่อ จากการโดนลูกบอลอัดอยู่หลายครั้ง

แต่ลูกยิงฟรีคิกนัดเจอฝรั่งเศส มันทำให้แฟนบอลทั่วโลกต้องตะลึง และตั้งฉายาลูกยิงนี้ว่า "บานาน่า คิก"

เรื่องโดย "ยังลอลิเช่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook