"บิ๊กอ๊อด" ร่วมแถลงข่าว "ไทยรัฐทีวี" เตรียมยิงสด "ไทย พบ อุซเบฯ"

"บิ๊กอ๊อด" ร่วมแถลงข่าว "ไทยรัฐทีวี" เตรียมยิงสด "ไทย พบ อุซเบฯ"

"บิ๊กอ๊อด" ร่วมแถลงข่าว "ไทยรัฐทีวี" เตรียมยิงสด "ไทย พบ อุซเบฯ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวช่องไทยรัฐทีวี ดิจิตอลทีวี ช่อง 32 เตรียมถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องตามโปรแกรมฟีฟ่า ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน

วันที่ 31 พฤษภาคม 2560 เวลา 13.30 น. ที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ได้มีการแถลงข่าวช่องไทยรัฐทีวี ดิจิตอลทีวีช่อง 32 เตรียมถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องตามโปรแกรมฟีฟ่า ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ซึ่งจะเป็นเกมที่ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทย ประเดิมคุมทีมนัดแรกด้วย

โดยการแถลงข่าวมี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วยคุณ วัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ร่วมแถลงข่าว

thairrr2
โดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า “ขอขอบคุณทางผู้บริหารเกียรติธานี คันทรี คลับ ซึ่งให้ความกรุณากับทีมชาติไทย เอื้อเฝื้อสถานที่ในการเก็บตัว สถานที่พัก ตลอดจนอาหารทุกมื้อ โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่าย โดยเกียรติธานี คันทรี คลับ ยังอยู่ใกล้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีความเหมาะสม โค้ชจึงตัดสินใจเลือกที่นี่”  

“ด้วยเหตุที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยหลายๆ คน สังกัดสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ติดภาระกิจการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น จึงทำให้เราต้องมีการวางแผนเรื่องของการเดินทาง เรามีหลายทางเลือกในการเดินทาง แต่เรามีการหารือ สรุปแนวความคิดร่วมกันว่า ด้วยความจริงแล้วทางสมาคมฯ ให้โอกาสกับทางโค้ชผู้ฝึกสอนตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นการคัดตัวนักกีฬาตลอดจนการเดินทาง เราเพียงให้ข้อเสนอแนะ

โดยการควบคุมจากบริษัทที่รับผิดชอบในการเดินทางว่าจะไปเส้นทางไหน เพราะว่าโค้ชมีแนวความคิดว่า การที่ไปพักเก็บตัวที่อุซเบกิสถาน นาน เป็นเรื่องดีอย่างหนึ่งที่นักกีฬาจะได้มีเวลาพัก แต่ถ้าพูดถึงการปรับตัวแล้ว ถ้าไปอยู่นานการปรับตัวอยู่ที่นั่นและเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยก็มาปรับตัวอีก ยิ่งทำให้นักกีฬาเหนื่อยล้ามากยิ่งขึ้น ในประสบการณ์ของโค้ชที่ผ่านมา เราต้องใช้เวลาในการอยู่ที่อุซเบกิสถานให้สั้นที่สุด เพื่อไม่ให้นักกีฬาได้ปรับตัวหลายสถานที่

thairrr3
ทางสมาคมหารือร่วมกันในการจัดเครื่องบินเหมาลำแต่ไม่สามารถทำได้ เพราะการบินไทยไม่มีเส้นทางบินตรงไปยังอุซเบกิสถานและนักบินไม่ชำนาญเส้นทาง จึงตัดสินใจเดินทางไปกับสายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งมีการหารือและประชุมกัน จะเดินทางไปยัง คาซัคสถาน และฟื้นฟูร่างกาย วันต่อมาบินต่อไปยังอุซเบกิสถาน เพื่อแข่งขันและแข่งขันเสร็จ รับประทานอาหารเย็น และบินกลับประเทศไทยทันที เพื่อให้ใช้เวลาที่ อุซเบกิสถาน น้อยที่สุดและนักกีฬาได้มีเวลาพัก และยังคิดว่าจะไม่นำนักเตะเมืองทองไปร่วมอุ่นเครื่อง เพราะทางเราเห็นใจนักกัฬาที่มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องทำให้มีสภาพร่างกายที่อ่อนล้า แต่โค้ชมีความเห็นว่าเป็นโอกาสที่นักกีฬามีประสบการณ์ขึ้น โค้ชและนักเตะจะได้เรียนรู้กัน อุปนิสัยใจคอ ในขณะเดียวกันนักเตะจะได้เรียนรู้ตัวโค้ชเองและได้เรียนรู้เพื่อนร่วมทีม

เพราะฉะนั้นโค้ชยืนยันให้นำนักเตะเมืองทองไป แต่กังวลว่าไปแล้วนักกีฬาสังกัดสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะมีอาการบาดเจ็บ มีความอ่อนล้า ความเหน็ดเหนื่อยมากเกินไปหรือเปล่า คือสิ่งที่โค้ชต้องตัดสินใจ ซึ่งตัวผมเองในความคิดของผม คิดว่านักเตะของ เมืองทองฯ ร่วมเดินทางแต่ลงเล่นเพื่อเป็นการยืดเส้นยืดสายสักสิบถึงสิบห้านาที ซึ่งทำให้นักกีฬาเหล่านั้นได้พักผ่อนด้วยและได้ฟื้นฟูร่างกาย เตรียมพร้อมที่จะลงแข่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกคนต้องให้เกียรติโค้ชในการตัดสินใจ”

ด้าน มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ว่า “วันนี้เป็นวันที่ 3 ของการเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมของนักฟุตบอลทีมชาติไทย เมื่อวานผมได้มีโอกาสดูเกมของ เมืองทองฯ พบกับ คาวาซากิฯ แต่ผมขอโฟกัสในการฝึกซ้อมก่อน ส่วนเรื่องนักเตะ เมืองทองฯ ต้องรอให้นักเตะเดินทางกลับมาก่อน”

thairrr4
“ผมจะพิจารณาตัดสินใจการตัดตัวและประกาศรายชื่อ 23 คน ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ แน่นอน”
 
กุนซือทีมชาติไทย กล่าวต่อไปว่า “เป็นเรื่องสำคัญมากที่เราต้องเรียกนักเตะมาอีก 23 คน เพราะจำเป็นต้องฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาแท็คติกและการเล่นในเกมรับมากขึ้น ทีมชาติไทยยังขาดตรงนี้อยู่ ซึ่งทั้งหมดที่ผ่านมา 2-3 วัน ก็ถือว่านักเตะทำออกมาได้ดี ต้องติดตามว่าแท็คติกในเกมเป็นอย่างไรซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยในตอนนี้ได้”

“ผมทราบดีว่ามีความคาดหวังสูงจากแฟนบอลชาวไทยทุกคน แต่นี่คือครั้งแรกของพวกเรา เราพยายามจะสื่อสารกับนักเตะ เช่นเดียวกับนักเตะที่มีความตั้งใจกระหายที่จะลงเล่นและตั้งใจฝึกซ้อม ตั้งใจที่จะเรียนรู้จากโค้ช โค้ชก็พยายามที่จะให้ความรู้กับนักเตะทุกคน เพราะฉะนั้นแล้วผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ผมจะตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด”  

“แน่นอนว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องใหม่สำหรับทีมชาติไทย โค้ชคนใหม่ นักเตะใหม่ๆ การเริ่มต้นใหม่ แต่เชื่อว่านักเตะของเรามีความเป็นมืออาชีพพอ พร้อมกระหายที่จะลงเล่นและสามารถคาดหวังกับผลการแข่งขันในเกมนี้ได้”

ขณะที่ คุณวัชร วัชรพล ได้กล่าวว่า “เกมนี้จะไปเล่นที่ อุซเบกิสถาน ซึ่งเราก็จะเป็นฝ่ายรับสัญญาณถ่ายทอดสดจากที่นั่นมา แน่นอนว่าทุกครั้งที่เราถ่ายจะอัดแน่นไปด้วยข้อมูล ข่าวสารครบถ้วน ทั้งสภาพความพร้อมก่อนเกม วิเคราะห์ก่อนเกมและหลังเกม”

“รวมถึงดิจิตอลต่างๆ ตามสไตล์ไทยรัฐ ทีวี ซึ่งยืนยันว่าจัดเต็มเหมือนเดิมครับ และมั่นใจว่าจะเป็นเกมที่สนุก เพราะเป็นเกมที่ทุกคนจับตามอง ทั้งการทำงานของโค้ชใหม่ซึ่งเขาก็บอกแล้วว่ารับรู้ถึงความคาดหวังจากแฟนบอล รวมถึงตัวผู้เล่นเองที่จะเต็มที่แน่นอนเพื่อโชว์ให้โค้ชคนใหม่เห็นครับ”

สำหรับโปรแกรมการอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน จะแข่งขันในวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม เวลา 20.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี ดิจิตอลทีวี ช่อง 32

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook