ทำความรู้จัก "กูฮุย" คู่ชก "สิงห์ดำ" ศึกคุนหลุนไฟต์ 62 (คลิป)

ทำความรู้จัก "กูฮุย" คู่ชก "สิงห์ดำ" ศึกคุนหลุนไฟต์ 62 (คลิป)

ทำความรู้จัก "กูฮุย" คู่ชก "สิงห์ดำ" ศึกคุนหลุนไฟต์ 62 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่แข่งของสิงห์ดำ ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน นี้ เขาคือ นักมวยที่คิดว่าแฟนมวยชาวไทยคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี จากที่มาสู้กับพี่บัวด้วยภาพลักษณ์การคล้องโซ่เดินออกมา ทำให้ผู้คนขบขัน และจากที่แพ้ พี่บัว ขาดลอย ชนิดที่สู้กันไม่ได้  ทำให้สงสัยว่าเขาเก่งจริงหรือ ไม่เก่งกันแน่  วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเขากันว่าพื้นเพเป็นมาเช่นไร

ในปี 2013 เขาเคยได้รองแชมป์มวยคิกบ็อกซิ่ง รุ่น 67กิโล จากทั่วประเทศ และในปี 2014 ได้แชมป์มวยรอบมวยไทยจากทั่วประเทศ ในรุ่น 67 กก. ดังนั้นแต่เดิมเขาชก อย่างมากแค่ 65-67 กก. ซึ่งเป็นน้ำหนักที่เขาชกได้ค่อนข้างดี ซึ่งในรุ่น 70 กก. สำหรับเขาอาจจะใหญ่เกินไป  

แต่ด้วยใจเขาที่อยากท้าทายคนเก่งๆ ไม่ว่าจะเจอเข้ม เข้มมวยไทยยิม  หรือ กล้าทาบชั้นเจอ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นขวัญใจมหาชนชาวไทย ล้วนแต่เป็นเพราะเขาอยากจะท้าทายความสามารถตัวเอง ดังนั้นเขายอมที่จะต้องแบกน้ำหนักขึ้นไป เขาผ่านการต่อสู้ การฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อให้สักวันแฟนมวยยอมรับเขาได้ และแล้วโอกาสก็มาหาเขา ในคุนหลุนไพต์ ครั้งที่ 40  ที่อันฮุย  เดิมที หลิวหมิงจื้อ ต้องขึ้นชกกับ อดีตแชมป์ K-1 อัลเบิร์ต เคราส์ และตัว กู ฮุย ต้องชกกับนักมวยไทยชาว อังกฤษ ในรุ่น 67 กก.


แต่พอดี หลิวหมิงจื้อ ลดน้ำหนักล้มเหลว ไม่สามารถ ชกกับ อัลเบิร์ต เคราส์ได้  กูฮุยจึงต้องชกแทนและเขาไม่ปล่อยโอกาส  ด้วยประสบการณ์ จากที่มาฝึกมวยสากล กับทีมชาติไทย และได้รับการฝึกฝน หล่อหลอม ในศิลปะมวยไทยกับ ค่าย น นาคสินธิ์ ที่สระบุรี ทำให้เขาสู้กับ อัลเบิร์ต เคราส์ได้แบบสูสี  ด้วยน้ำหนักที่เสียเปรียบ เพราะเขาต้องแบกให้อัลเบิร์ต เคราส์ ถึง 5 กิโล แต่เขาก็ไม่หวั่น ด้วยลีลา เพลงแข้ง เข่าลอย การเคลื่อนไหวที่ไม่ให้เป็นเป้านิ่ง ทำให้ ควบคุมการต่อสู้ไว้ได้หมด จนได้ชัยชนะ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้วงการมวยจีน

จนประสบความสำเร็จ เปิดยิมไป๋ซา เก๋อโต้ว มีนักมวยจีนในสังกัด มากมายล้วนแต่แข่งในรายการใหญ่ๆของจีนทั้งนั้น  ผงาดขึ้นมาเป็นยิมระดับต้นๆของประเทศในระยะเวลาอันรวดเร็ว และคุนหลุนไพต์ ในนัด สนามกุ้ยโจวที่ผ่านมา เขาก็ไม่ทำให้แฟนมวยจีนผิดหวัง เอาชนะคะแนน เสมาเพชร ซ้ายฟ้าผ่า เสือตัวที่ 12 นักมวยในสังกัต ค่ายแฟร์เท็กซ์ ไปได้ ทำให้ ชื่อเสียงของกูฮุยในจีน นับวันยิ่งมีมากขึ้น

และในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ก็จะเจอกับ "สิงหดำ" ชายที่ได้ชือว่าแข้งแข็งที่สุด ไม่ว่าใครเจอก็ล้วนแต่ต้องหนักใจ กับแข้งที่แข็งดุจหินเช่นนี้ ด้วยประสบการณ์อันโชกโชน  ด้วยดีกรี แชมป์ลุมพินี หลายเส้น  ที่มีประสบการณ์ชกในกติกา คิกบ็อกซิ่ง ในรายการ ซุบเปอร์สตารไพท์มาแล้วอย่างมากมาย และสติถิน็อก อันน่ากลัว อย่างการเอาชนะน๊อค จางเฉิงหลง ด้วยการเตะจนแขนหัก ในยกที่ 1 หรือไล่เตะ เจิ้งเหอ หมดทางสู้ กรรมการต้องยุติการแข่งขัน ยิ่งทำให้แฟนมวยชาวจีนได้ประจักษ์ว่าแข้งของสิงห์ดำ แข็งแกร่งสมคำร่ำลือ

เรามาตามลุ้นกันว่า กูฮุย จะชกได้ดีแค่ไหน จะต้านกับแข้งที่ทรงพลังและแข้งดุจหินแบบนี้ได้หรือไม่ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน นี้ ไม่ควรพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook