จัดเต็ม! ผ่าคะแนนนักเตะทีมชาติไทย ประเดิมเกมแรกในยุค "ราเยวัช"

จัดเต็ม! ผ่าคะแนนนักเตะทีมชาติไทย ประเดิมเกมแรกในยุค "ราเยวัช"

จัดเต็ม! ผ่าคะแนนนักเตะทีมชาติไทย ประเดิมเกมแรกในยุค "ราเยวัช"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาผ่าคะแนนนักเตะในยุคใหม่ ภายใต้การคุมทัพของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือคนใหม่ชาวเซอร์เบีย

แม้ผลการแข่งขันที่ออกมา ทีมชาติไทยจะพ่าย อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 62 ของโลก และอันดับ 6 ของเอเชีย ไป 0-2

แต่เกมเมื่อคืนที่ผ่านมา เราก็ได้เห็นความแปลกใหม่ทั้งเรื่องตัวผู้เล่นและแท็กติกแรก ที่กุนซือชาวเซิร์บได้วางให้กับทีมชาติไทยชุดนี้

ลองไปดูคะแนนทั้งหมดและบทวิจารณ์กันเล็กๆน้อยกันครับ

x23 สินทวีชัย หทัยรัตนกุล : เกมนี้ประสบการณ์ของสินทวีชัย ทั้งการกระตุ้นน้องๆ รวมการมุ่งมั่นอยู่ในเกมตลอด คือสิ่งที่เห็นตลอดการรับใช้ชาติของเขามา 17 ปี แต่การออกมาตัดลูกโด่งยังเป็นจุดปัญหาที่เขาต้องโดนวิจารณ์อยู่บ้าง แต่เอาน่า....โดยรวมผลงานของเขาน่าประทับใจไม่น้อย กับการเซฟสวยๆ ในครึ่งแรก  
- คะแนน 7/10

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม  : แม้เกมนี้แทบจะไม่ได้เล่นเกมรุกเลย แต่เกมรับของเจ้าต้นยังถือว่าน่าพอใจ แท็กติกใหม่ของโค้ชใหม่ น่าจะพอเห็นแนวทางว่า นฤบดินทร์ ยังคงอยู่ในแผนการทำทีมต่อแน่ เพราะทั้งความตั้งใจ แม้สมาธิการประกบตัวจะพลาดไป ก่อนเป็นที่มาให้คู่แข่งหลุดไปเปิด จนต้องเสียประตูแรกไป
- คะแนน 7/10

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว  : ไม่น่าเชื่อว่านี่เกมประเดิมทีมชาติของเขา เพราะจากที่เห็นตลอด 90 นาที  เฉลิมพงษ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตัดสินใจ รวมไปถึงลูกอ่านเกม ที่ถือว่าเด่นจริงๆ แม้สุดท้ายจะสังเวยประตูให้คู่แข่งไป 2 ประตูก็ตาม
- คะแนน 8/10

พรรษา เหมวิบูลย์ : กองหลังดาวรุ่งของบุรีรัมย์รายนี้ ฟอร์มโดดเด่นในลีกมาหลายเดือนแล้ว จนถูกเรียกตัวสู่ทีมชาติ และนี่การประเดิมทีมชาติ และเขาก็ทำได้ดีในช่วงครึ่งแรก ตัดเกม ได้สวยๆหลายครั้ง แต่ก็ต้องยอมรับว่าลูกประสบการณ์ในเวทีระดับสูงยังน้อย จนทำให้เขาประกบไม่ดี และนำไปสู่การปล่อยให้ผู้เล่นอุซเบฯหลุดเข้าไปสอยประตูแรก
- คะแนน 7/10

เควิน ดีรมรัมย์ : นี่คือแบ็กซ้ายทีมชาติคนใหม่ที่น่าจับตามองอย่างมาก "เควิน" แสดงผลงานได้อย่างสวยหรูเลยนะ อีซ้ายของเขาดูดีมีอนาคต เกมนี้โดยแท็กติกต้องเล่นเกมรับเป็นหลัก ทำให้เราไม่มีโอกาสเห็นเติมเกมรุกจากเขาคนนี้มากนัก แต่เชื่อว่าอนาคตของเขายังไปได้ไกล และน่าจะเป็นโอกาสดีสำหรับทีมชาติไทยชุด ยู23 ที่จะได้ใช้งานเขาต่อไป
- คะแนน 7/10

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : "เจ้าตั้ม" ได้กลับมาเล่นในตำแหน่งที่เจ้าตัวถนัด (ซะที) งานนี้เราเห็นประโยชน์จากเขาแบบเต็มตา และแน่นอนว่าเขายังคงทำผลงานได้ดีเหมือนเคย
- คะแนน 7/10

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : ต้องบอกว่าเกมเมื่อวาน ผลงานของเจ้านิว เข้าตาเอามาก ๆ  เกมรับถือว่าสอบผ่านเลย ส่วนข้อเด่นของเขา นั่นคือความขยันที่มาแบบเต็มสูบ และนี่ถือว่าเกมที่น่าพอใจที่เราได้เห็นเขากลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง 
- คะแนน 8/10

x1นูรูล ศรียานเก็ม : เป็นวันที่ความจี๊ดของเจ้านูรูล สร้างปัญหาให้กับแนวรับของอุซเบฯได้พอสมควร น่าเสียดายที่เกมครึ่งหลังเจ้าตัวดูจะเงียบๆไปสักหน่อย แต่ก็โอเคเล่นนะกับตัวริมเส้นแบบนี้
- คะแนน 7/10

สรรวัชญ์ เดชมิตร : "เดอะแคมป์" ยังรีดฝีเท้าเด็ดๆที่เคยทำได้ดีเยี่ยมกับสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาไม่ได้ จากเกมเมื่อวาน จริง ๆ แล้ว เขาต้องดีกว่านี้ ลูกวางบอล, ลูกจ่ายบอลแบบได้-เสีย  ยังไม่สามารถถูกเอามาใช้ให้ทีมได้ประโยชน์จากเขา 
- คะแนน 7/10

บดินทร์ ผาลา : ต้องบอกว่าเป็นผู้เล่นที่ทำผลงานได้เด่นที่สุดในสนามก็ว่าได้ "บดินทร์ ผาลา" คือปีกจอมเลื้อยที่มีไม่กี่คนหรอกในทีมชาติเวลานี้ ผลงานในลีก สานต่อมายังผลงานทีมชาติของเขาถือว่าดีเลยนะ และที่สำคัญไปกว่านั้น การพยายามดีดตัวเองมาช่วยเพื่อนขันเกมรับได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง คือจุดเด่นอีกข้อที่ น่าจะทำให้ผู้เป็นกุนซือมองไปถึงอนาคตกับการเลือกใช้งานบดินทร์
- คะแนน 8/10

สิโรจน์ ฉัตรทอง  :  ช่วงครึ่งแรกถูกจับเล่นเป็นหน้าเป้า ที่เจ้าโป้ ดูจะไม่ค่อยถนัดถนี่นัก นั่นก็เพราะในสโมสรเขาเล่นเป็นตัวริมเส้นซะเป็นส่วนใหญ่ การได้ส่องไป 1 ครั้งจากลูกแทงทะลุช่องของนูรูล รวมไปถึงการชาร์ทจ่อๆลูกเปิดของ ลีซอ ในช่วงท้ายเกม ต้องบอกว่าโป้ยังมีการบ้านพอสมควรนะ หากจะก้าวไปให้ทันรุ่นพี่อย่างเจ้ามุ้ย 
- คะแนน 7/10

x2ผู้เล่นตัวสำรอง
- รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก  6/10
- พุทธินันท์ วรรณศรี 6/10
- ธีรเทพ วิโนทัย 7/10
- ชุติพนธ์ ทองแท้ 6/10
- พีระดนย์ ฉ่ำรัศมี  6/10
- ชัยวัฒน์ บุราณ 6/10

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook