คลิปวินาทีพัตต์สู่แชมป์! "โปรเม" เอรียา เฮเพลย์ออฟผงาดซิว "มานูไลฟ์" พร้อมนั่งมือ 1 โลก

คลิปวินาทีพัตต์สู่แชมป์! "โปรเม" เอรียา เฮเพลย์ออฟผงาดซิว "มานูไลฟ์" พร้อมนั่งมือ 1 โลก

คลิปวินาทีพัตต์สู่แชมป์!  "โปรเม" เอรียา เฮเพลย์ออฟผงาดซิว "มานูไลฟ์" พร้อมนั่งมือ 1 โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรกของปีนี้ได้สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ พรอ้มกับเตรียมขึ้นไปยึดบัลลังก์มือ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการในเย็นวันนี้

ศึกกอล์ฟ “มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ที่ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน "น้องเม" วันสุดท้ายฟอร์มเยี่ยมจนได้ดวลเพลย์ออฟเพื่อตัดสินแชมป์

และเป็นโปรสาวจจากไทย ที่เฉือนเอาชนะทั้ง เล็กซี่ ธอมป์สัน โปรมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน และ "ชุน อินกี" มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้  หลังจากทั้ง 3 คน จบวันสุดท้ายด้วยสกอร์ 17 อันเดอร์พาร์ 271 เท่ากัน

การคว้าแชมป์แอลพีจีเอครั้งนี้ นอกจากจะเป็นแชมป์สุดสุดระทึกแล้ว แชมป์นี้ส่งให้โปรเม ทำคะแนนเฉลี่ยแซงหน้า "ลิเดีย โค" นักกอล์ฟชาวนิวซีแลนด์ ที่ไม่ได้ลงแข่งขันมา 3 สัปดาห์ติดต่อกัน

โดยสวิงสาวชาวสยามจะได้ขึ้นไปยึดบัลลังก์มือ 1 ของโลกคนใหม่ ในการจัดอันดับในวันนี้ (วันที่ 12 มิ.ย.) หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกิดการสับสนเรื่องเครื่องมือคิดคะแนน ทำให้แอลพีจีเอสรุปไปล่วงหน้าว่าโปรเมจะขึ้นเป็นมือ 1 โลกแต่สุดท้ายยังมีแต้มตาม ลิเดีย โค อีกแค่ 0.01 คะแนน

ทั้งนี้จะมีการประกาศอันดับโลกใหม่อย่างเป็นทางการในเย็นวันนี้ ซึ่งคนไทยรอเฮได้เลย เพราะรอบนี้ น้องเมจะได้ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก อย่างแน่นอน

ดูคลิปไฮไลต์แบบเต็มๆได้ที่นี่ >>> http://www.lpga.com/videos/ariya-jutanugarn-final-round-highlights-2017-manulife-lpga-classic

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ คลิปวินาทีพัตต์สู่แชมป์! "โปรเม" เอรียา เฮเพลย์ออฟผงาดซิว "มานูไลฟ์" พร้อมนั่งมือ 1 โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook