"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ทำดีแล้วนะ! (จ้า) โดย ดาร์ค ไนท์

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ทำดีแล้วนะ! (จ้า) โดย ดาร์ค ไนท์

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ทำดีแล้วนะ! (จ้า) โดย ดาร์ค ไนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบดมินตัน: ก่อนอื่นต้องขอแสดงความดีใจดังๆให้กับสาวน้อยมหัศจรรย์ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทยคนแรก ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยวแบดมินตันรายการใหญ่ "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปียนชิพ 2013" ถึงประเทศอังกฤษ สดๆร้อนๆเมื่อคืน

ซึ่ง ทัวร์นาเม้นต์ นี้ เป็นรายการระดับ ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ เปรียบได้ดั่ง แกรนด์สแลม ของวงการเทนนิสเลยทีเดียว

เชื่อว่า! ใครได้ดูเกมเมื่อคืนคงต้องลุ้น น้องเมย์ "กันตัวโก่ง + ปัสสาวะเหนียว" แน่นอน ยิ่งเสียงเชียร์จากกลุ่มคนไทยในสนาม ตะโกนว่า "ไทยแลนด์ๆ แบงค็อกๆ" กระตุ้น อะดรีนาลีน เลือดรักชาติให้สูบฉีดยิ่งนัก

สำหรับรายการนี้ รอบแรก น้องเมย์ อันดับ 8 ของโลก ชนะ ตซู ยิง ไท จากฮ่องกง 2-0 เกม, รอบ 2 ชนะ ''น้องแน็ต'' ณิชชาอร จินดาพล เพื่อนร่วมชาติ 2-0 เกม เช่นกัน

ส่วน รอบ 8 คนสุดท้าย ย้ำแค้น จูเลี่ยน เชงค์ ขนไก่สาวชาวเยอรมัน อันดับ 4 ของโลกไป 2-1 เกม ที่ เมย์ เคยเอาชนะได้ใน โอลิมปิกเกมส์ 2012

ไฮไลท์สำคัญในรอบรองชนะเลิศ สาวไทย สามารถล้างแค้น ไซน่า เนวาล คู่ปรับแดนภารตะ มือ 3 ของโลก ไปแบบสนุก 2-0 เกม

ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พ่ายให้กับ ทีเนย์ บาร์น ขนไก่ลายครามสาวชาวเดนนิส มือวางอันดับ 7 ของรายการ แบบมีลุ้น 2-1 เกม (14-21, 21-16, 10-21) คว้ารองแชมป์ไปครอง

สำหรับเกมเมื่อคืนนั้นต้องยอมรับว่า "น้องเมย์" เล่นได้ดีแล้วแต่สู้ความเก๋าของ ทีเนย์ บาร์น ไม่ได้จริงๆ

โดยเกมแรก รัชนก ออกอาการเกร็งอย่างเห็นได้ชัดทำคะแนนเบียดสูสีในช่วงแรกเสมอ 12-12 แต่หลังจากนั้นก็ตีขาดๆเกินๆจึงพ่ายไปก่อน 14-21

เกมต่อมา สาวไทย รวบรวมสมาธิกลับมาเอาชนะไป 21-16 ส่วนเกมตัดสินนั้น น้องเมย์ ฟอร์มหลุดเอาดื้อๆโดนนำห่างถึง 13 แต้มก่อนจะพ่ายไป 10-21

สาเหตุหลักมาจากสภาพร่างกายที่ใครได้ดูเกมนี้ ต้องบอกว่าเหมือน "น้า กับ หลาน" แข่งกันครับ นักตบเดนมาร์ก สูงและแข็งแรงกว่าแน่นอน

ส่วนฝีมือนั้นผมมองว่า น้องเมย์ ชั้นเชิงดีกว่า บาร์น เสียอีกเพียงแต่สภาพร่างกายกับประสบการณ์เท่านั้นที่เป็นรอง แต่ก็พัฒนาขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะ ผลจากการที่ได้ไปเล่นแบดมินตันอาชีพที่ จีน

ไม่เป็นไร "คนไทยให้กันได้" ทีเนย์ บาร์น วัย 33 ปี คว้าแชมป์ ออล อิงแลนด์ ในช่วงท้ายอาชีพ ส่วน น้องเมย์ วัยเพียง 18 ปี ทำได้ขนาดนี้ก็ยอดเยี่ยมแล้ว

โดย สาวไทย กล่าวว่า "รายการนี้เป็นรายการใหญ่ในชีวิต จึงทำให้ เมย์ เกิดอาการเกร็งในเกมตัดสิน อย่างไรก็ตามต้องขอ ขอบคุณคนไทยที่ให้กำลังใจ เมย์ มาโดยตลอด"

ข้อคิดอีกอย่างหนึ่งที่เยาวชนไทยควรเอา น้องเมย์ เป็นแบบอย่าง คือการแสดงความอ่อนน้อมถ่อมตนไม่ว่าจะ แพ้, ชนะ หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนลูกขนไก่ ก็จะ "ไหว้" ขอบคุณบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องตลอด

เชื่อเหลือเกินว่าถ้า รัชนก อินทนนท์ ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมได้ตลอดทั้งปี น่าจะติด 5 อันดับแรกของโลกได้อย่างแน่นอน

"คอนเฟิร์ม" ว่า น้องเมย์ จะสร้างปรากฎการณ์ "ซูเปอร์เมย์ฟีเวอร์" เฉกเช่น ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสระดับโลกของไทย

"ฟันธง"

เรื่องโดย ดาร์ค ไนท์

รอบชิงชนะเลิศ: ทีเนย์ บาร์น ชนะ รัชนก อินทนนท์ 2-1 เกม

รอบรองชนะเลิศ: รัชนก อินทนนท์ ชนะ ไซน่า เนวาล 2-0 เกม

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ทำดีแล้วนะ! (จ้า) โดย ดาร์ค ไนท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook