เดอะ ซัลโว ค้นฟ้า คว้าดาว โดย ดาร์ค ไนท์

เดอะ ซัลโว ค้นฟ้า คว้าดาว โดย ดาร์ค ไนท์

เดอะ ซัลโว ค้นฟ้า คว้าดาว โดย ดาร์ค ไนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: สวัสดีครับพี่น้องชาวไทยผ่านพ้นไปอีกสัปดาห์สำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยวีคนี้ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงเปิดบ้านชนะ เรดดิ้ง 1-0 ส่วน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดันบุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 ส่งผลให้ แมนฯยู ขยับห่าง เรือใบ กว่า 15 คะแนนแล้ว โอกาสคว้าแชมป์ยิ่งกว่านอนมาเสียอีก

แต่สำหรับศึกชิงดาวซ้ลโวพรีเมียร์ลีกนั้นยังเข้มข้นยิ่งนักในช่วงโค้งสุดท้ายที่เหลือในซีซั่นนี้

วันนี้ผมจะพาไปดู แคนดิเดต ที่เหลือว่าใครมีลุ้นคว้ารองเท้าทองคำในปีนี้บ้าง

 

1. หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล) 30 นัด 22 ประตู

- กองหน้าจอมถล่มประตูชาวอุรุกวัย ซัดให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไปแล้วกว่า 22 ประตู ในพรีเมียร์ลีกคั่วดาวซัลโวในฤดูกาลนี้ กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้า "ปีศาจแดง" แต่ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงของ ซัวเรส เรียกได้ว่าถ้าวันไหน หงส์แดง ขาด ซัวเรส ก็เหมือนขาดใจเลยทีเดียว

 

2.โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) 29 นัด 19 ประตู

- ศูนย์หน้าชาวดัตช์ เจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำเมื่อซีซั่นก่อน กดให้ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกไป 19 ลูก โดย "อาร์วีพี" มีฟอร์มที่ร้อนแรงช่วงต้นฤดูกาล ก่อนที่จะช็อตไปดื้อๆจนถูก ซัวเรส แซงนำ ดาวซัลโวในขณะนี้ ต้องรีบทำประตูอย่างหนักหากหวังจะรักษารองเท้าทองคำอีกสมัย

 

3. แกเร็ธ เบล (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) 30 นัด 16 ประตู

- ดาวยิงฟอร์มแรง สัญชาติเวลส์ เจ้าของนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกปีก่อน ซัดให้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปแล้ว 16 ประตู และ ช่วยให้ต้นสังกัดบินสูงอยู่อันดับ 4 ของตารางในเวลานี้ จนมีลุ้นไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป ยูฟ่า เเชมป์เปี้ยนลีก โดย เบล คงต้องรีบทำประตูในช่วงโค้งสุดท้ายที่เหลือหากหวังจะคว้าดาวซัลโวปีนี้

 

4. มิชู (สวอนซี ซิตี้) 30 นัด 15 ประตู

- มิชู นักเตะชาวสเปน ของ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ ยิงไปแล้ว 15 ประตู เป็นนักเตะโนเนมที่ไม่ได้ถูกจับตามองในปีนี้ อย่างไรก็ตามเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ข้านี่หละคือของจริง และยังสามารถช่วยให้ หงส์ขาว คว้าแชมป์ แคปิตอล วัน คัพ ในซีซั่นนี้มาครองอีกด้วย

 

5.เดมบ้า บา (เชลซี) 29 นัด 15 ประตู

- กองหน้าผิวสี ของ "สิงห์บูลส์" เชลซี กดไปแล้วกว่า 15 ให้ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล และ เชลซี ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง โดย บา ที่มีทักษะการทำประตูที่ยอดเยี่ยม, เฉียบคม จนสามารถเบียด เฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิงฟอร์มฝืด เป็นศูนย์หน้าอันดับ 1 แห่งถิ่น สแตมฟอร์ดบริดจ์ ได้สำเร็จฤดูกาลนี้

 

ถ้าให้วิเคราะห์กันจริงๆแล้วคงจะเป็นการวัด 2 คน 2 คมระหว่าง หลุยส์ ซัวเรซ กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่พอจะเบียดแซงได้สูสี

อย่างไรก็ตาม แกเร็ธ เบล ช่วงหลังที่ฟอร์มกระฉูดก็มีโอกาสเช่นกันหากทำประตูได้ต่อเนื่องในทุกนัดที่เหลือ

แต่ถ้าดูฟอร์มในตอนนี้แล้วผมคิดว่า ซัวเรซ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง และ เปรียบเสมือนทุกสิ่งทุกอย่างของ ลิเวอร์พูล มีโอากาสคว้ารองเท้าทองคำมาครองมากที่สุด และอาจเป็น

"เกียรติยศเดียวที่ยังได้ลุ้นอยู่ของหงส์แดง" ในซีซั่นนี้ก็เป็นได้

เรื่องโดย ดาร์ค ไนท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook