ชูลี่เผยไรจ์การ์ดเป็นผู้ผลักดันเมสซี่

ชูลี่เผยไรจ์การ์ดเป็นผู้ผลักดันเมสซี่

ชูลี่เผยไรจ์การ์ดเป็นผู้ผลักดันเมสซี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ชูลี่ เผย ไรจ์การ์ด เป็นผู้ผลักดัน เมสซี่ ขึ้นชั้นสู่ทีมชุดใหญ่ ชี้เป็นเกียรติสุดๆที่เป็นผู้เปิดทางให้ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ได้แจ้งเกิดเมื่อปี 2006

ลูโดวิช ชูลี่ อดีตมิดฟิลด์ร่างจิ๋วของ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่าผู้ที่ให้โอกาส ลีโอเนล เมสซี่ ดาวเตะมหัศจรรย์ของทีมขึ้นชั้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ก็คือ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด อดีตกุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อปี 2006
โดยอดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศสเผยว่าเทรนเนอร์ดัตช์แมนรายนี้ เป็นผู้ที่มาบอกกับตนว่าต้องการให้ เมสซี่ ลงสนามมากขึ้นและถือเป็นเกียรติสำหรับตัวเองที่เปิดทางให้ดาวเตะหมายเลข 1 ของโลกได้แจ้งเกิด

ลูโด้ กล่าวถึงการยอมเปิดทางให้กับ เมสซี่ ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ "เจ้าบุญทุ่ม" ว่า "ในเดือนมกราคมปี 2006 แฟร้งค์  ไรจ์การ์ด บอกกับผมว่าเขาต้องการให้ ลีโอเนล เมสซี่ ลงสนามมากขึ้น
ผมเข้าใจเป็นอย่างดีเพราะ เมสซี่ ถือเป็นอนาคตของสโมสร ซึ่งมันเป็นเกียรติสำหรับผมที่เปิดทางให้เขา เมสซี่ เปรียบเสมือนปรากฏการณ์

เขามีข้อเท้าที่มหัศจรรย์มาก เขาเล่นฟุตบอลได้อย่างมีชีวิตชีวาตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ผมคิดว่าต้องให้เวลาเป็นตัวตัดสิน เพราะมีดาวรุ่งมากมายที่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้"

ทั้งนี้ ชูลี่ วัย 36 ปี ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ลอริยองต์ ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงสนามรับใช้ต้นสังกัดไปทั้งสิ้น 17 นัดยิงไป 2 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook