ฟอร์มเฉียบ! "บุรีรัมย์" เปิดบ้านชนะ "ราชนาวี" 2-0 ขึ้นจ่าฝูงไทยลีก

ฟอร์มเฉียบ! "บุรีรัมย์" เปิดบ้านชนะ "ราชนาวี" 2-0 ขึ้นจ่าฝูงไทยลีก

ฟอร์มเฉียบ! "บุรีรัมย์" เปิดบ้านชนะ "ราชนาวี" 2-0 ขึ้นจ่าฝูงไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เกมแรก เลกที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง เปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ทีมอันดับที่ 13

10 นาทีแรกเป็นทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดเกมเข้าใส่ก่อนอย่างได้น้ำได้เนื้อ แต่จังหวะที่จะได้จบสกอร์แบบจังๆ ยังไม่มี

นาทีที่ 22 โก ซุลกิ วางบอลยาวขึ้นหน้าให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต โขกย้อนหลังให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ แตะคืน ดิโอโก ก่อนที่จะไหลให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้ลองซัดจากแถวสอง ทว่ายิงบดเกินไปบอลออกหลัง

นาทีที่ 26 ปราสาทสายฟ้า ที่โหมบุกอย่างหนักก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต จ่ายบอลเข้าเขตโทษติดกองหลัง บอลเด้งมาเข้าทาง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ แย่งบอลได้ก่อนจะซัดด้วยซ้ายบอลเบียดเสาเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

a

นาทีที่ 31 แฟนบอล ปราสาทสายฟ้า เกือบได้เฮเมื่อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม วางบอลย้อนเข้ากลางให้ โก ซุลกิ ได้ซัดจากแถวสองบอลพุ่งตรงกรอบ ทว่า ณรงค์ วงษ์ทองคำ ไวทายาทกระโดดปัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 40 ราชนาวี มาได้ลุ้นบ้างเมื่อ อังเดร หลุยส์ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะวางยาวไปให้ โรดริโก เวอร์จิลิโอ ได้พุ่งตัวโหม่งบอลบอลลอยไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับไว้ได้สบาย

ช่วงท้ายครึ่งแรกยังคงเป็น ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ทว่าก็ยังไม่อาจจะเจาะประตูเพิ่มได้ ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ ราชนาวี 1-0

กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 48 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลุ้น เมื่อ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ จ่ายบอลให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้กระชากขึ้นหน้าเข้าเขตโทษก่อนจะซัดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานออกหลังไป

x

นาทีที่ 59 ราชนาวี ที่ได้บุกน้อยกว่ามาได้ฟรีคิกระยะอันตราย ก่อนจะเป็น โรดริโก เวอร์จิลิโอ ย่องเข้าไปปั่นบอลไปติด อันเดรส ตูเญซ ที่ยืนเป็นกำแพง

นาทีที่ 63 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้บอลทางขวาก่อนจะเปิดโค้งเข้าไปหน้าปากประตูหวังให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ทว่า ณรงค์ วงษ์ทองคำ นายด่านทีมเยือนอ่านเกมออกมาชกบอล ก่อนที่บอลมาเข้าทาง จักรพันธ์ แก้วพรม จะวิ่งเข้าไปซัดแถวสองบอลเหินข้ามคานออกไปอีกครั้ง

นาทีที่ 70 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เตะมุมทางขวา บดินทร์ ผาลา เปิดบอลไปที่เสาสอง พรรษา เหมวิบูลย์ โขกกดลงพื้น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ยิง แต่ ณรงค์ วงษ์ทองคำ ยืนอยู่ตรงนั้นบล็อกบอลไว้ได้

นาทีที่ 73 จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดฟรีคิกเข้าไปในเขตโทษ อันเดรส ตูเญซ ได้โขกสะบัดไปที่เสาสอง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ยืดขาไปยิงไม่ทันบอลออกหลังไป

n

นาทีที่ 83 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลตรงกลางสนามก่อนจะลากขึ้นหน้าปาดไปซ้ายให้ บดินทร์ ผาลา ได้ลากตัดเข้ากลางหน้าเขตโทษแล้วตะบันเต็มข้อบอลพุ่งแหวกอากาศเข้าประตูไป ส่งให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 2-0

เวลาที่เหลือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เริ่มเบาเกมลง ทำให้โอกาสทำประตูไม่มีเพิ่ม ส่งผลให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ราชนาวี ไป 2-0 คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 40 คะแนน จาก 18 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ศศลักษณ์ ไหประโคน, อันเดรส ตูเญซ, พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, จักรพันธ์ แก้วพรม (C) (กรกช วิริยอุดมศิริ น.79), รัตนากร ใหม่คามิ (บดินทร์ ผาลา น.68), โก ซุลกิ, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (ศุภชัย ใจเด็ด น.84), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ

ราชนาวี : ณรงค์ วงษ์ทองคำ (ผู้รักษาประตู), บวร ตาปลา, ภานุวัฒน์ ไฟไหล (C), ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ชณธวัฒน์ ศรีสุข, มารุต ดอกมะลิป่า, ยุทธจักร ก้อนจันทร์ (เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ น.66), ปัง ซึงฮวาน (โคจิมา ไซยา น.80), กาฟาร์ ดูโรซินมี (ศิวะ พรมมาศ น.90+1), อังเดร หลุยส์, โรดริโก เวอร์จิลิโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook