ฝากตัวรับใช้นาย ! 7 แข้งดัง ที่อาจหวนร่วมงานกับ "ผู้จัดการทีมคนเก่า" ซัมเมอร์นี้

ฝากตัวรับใช้นาย ! 7 แข้งดัง ที่อาจหวนร่วมงานกับ "ผู้จัดการทีมคนเก่า" ซัมเมอร์นี้

ฝากตัวรับใช้นาย ! 7 แข้งดัง ที่อาจหวนร่วมงานกับ "ผู้จัดการทีมคนเก่า" ซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมดาที่บรรดาผู้จัดการทีมหรือนักเตะ มักจะมีข่าวออกมาว่าอาจจะกลับไปทำงานด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง เพราะเหตุผลหลัก ๆ ที่ทั้งคู่จะได้กลับมาทำงานด้วยกัน ก็มาจากการครั้งที่เขาเคยร่วมงานกันและรู้ซึ้งถึงแท็คติก สไตล์ รวมถึงนิสัยใจคอ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทั้งคู่สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

เราลองไปดูกันดีกว่าว่า มีนักเตะและโค้ชคนใดบ้าง ที่มีโอกาสจะได้หวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหนึ่งในช่วงซัมเมอร์นี้...

7. เนมานยา มาติช - โชเซ มูรินโญStoke City v Chelsea - Premier LeagueStu Forster/GettyImages

มาติช และ มูรินโญ เคยได้ร่วมงานกับแล้วในครั้งที่ กุนซือมาดเครียด ยังคุมทีมอยู่กับ เชลซี โดย เดอะสเปเชียลวัน นั้นเป็นคนที่ดึง กองกลางชาวเซิร์บ มาจาก เบนฟิก้า เมื่อปี 2014 ด้วยค่าตัวกว่า 21 ล้านปอนด์ ก่อนจะโชว์ผลงานจนก้าวมาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของ คอนเต้ ในฤดูกาลนี้

ทั้งคู่ก็มีสิทธิ์ที่จะได้หวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ เชลซี เร่งเจรจาและหวังคว้าตัวของ บากาโยโก ดาวเตะพลังหนุ่มของ โมนาโก เข้ามาเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งหากได้ตัวมาจริง ก็เป็นไปได้ว่าตำแหน่งที่ มาติช เคยได้รับโอกาสในการลงเล่น อาจจะถูกแทนที่โดยดาวโรจน์ชาว ฝรั่งเศส  

6. ลูคัส เลวา - ราฟาเอล เบนิเตซFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-NEWCASTLEPAUL ELLIS/GettyImages

หากยังจำกันได้เมื่อสมัยที่ ราฟาเอล เบนิเตซ คุมทีมอยูในถิ่น แอนฟิลด์ เขาก็ได้เสริมทัพด้วยการดึงตัวของกองกลางจาก ลีกบราซิล ของทีม เกรมิโอ อย่าง ลูคัส เลวา มาร่วมทีมเมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวกว่า 5 ล้านปอนด์ จนปัจุบันเขาก็ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล มากว่า 10 ปีแล้ว

โดยเวลานี้ กุนซือคนเก่งของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ตกเป็นข่าวเล็งทาบ เลวา มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนของ หงส์แดง มาร่วมงานด้วยกันอีกหน หลังจากที่มีข่าวแว่ว ๆ ออกมาว่าอนาคตของทางกองกลางรายนี้ ยังไม่แน่นอนและเหลือสัญญากับทีมเพียง 1 ปีเท่านั้น

5. เลโอนาร์โด โบนุชชี - อันโตนิโอ คอนเต้Juventus FC v AC Milan  - Serie AMarco Luzzani/GettyImages

คู่ลูกน้องและนายเก่าคู่นี้ เคยได้ร่วมงานกันในถิ่น ยูเวนตุส สเตเดียม และกับทีมชาติ อิตาลี เป็นเวลากว่า 3 ปีด้วยกัน จนสามารถเรียกได้ว่า โบนุชชี นี่แหละที่คือกองหลังคนโปรดของ อันโตนิโอ คอนเต้ เลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่ที่ทั้งคู่ได้เจอกัน

ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่ คอนเต้ รับงานคุมอยู่กับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แล้วเพิ่งจะเสียปราการตัวเก่งอย่าง จอห์น เทอร์รี ไป ทำให้เวลานี้กุนซือชาวอิตาเลียน ได้หันกลับไปให้ความสนใจลูกน้องคนเก่าอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อปีก่อนก็พยายามที่จะดึงตัวมาร่วมทีม แต่กลับไม่สำเร็จ ซึ่งตอนนี้คงเป็นอีกโอกาสดีที่เขาจะได้ทำตามความต้องการของตัวเองอีกครั้ง

4. ดานี อัลเวส - เป็ป กวาดิโอลาBarcelona's coach Pep Guardiola (R) speaJAVIER SORIANO/GettyImages

ย้อนกลับไปในปี 2008 เป็ป กวาดิโอลา ที่สมัยนั้นคุมทีม บาร์เซโลนา อยู่ เขาก็ได้เซ็นสัญญาเอาตัว สตาร์บราซิเลียน มาจาก เซบีญา และสามารถทำผลงานกับ เจ้าบุญทุ่ม ได้อย่างโดดเด่นจนกระทั่งก้าวขึ้นไปยึดตำแหน่งแบ็คขวาอันดับหนึ่งของโลกอยู่นานหลายปี 

แต่เวลานี้ทั้งคู่ก็ได้แยกย้ายกันไปคนละทิศละทางหลังจากออกจากถิ่น คัมป์นู โดยกุนซือชาวสเปน ได้รับงานคุมทีมอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนทางด้าน อัลเวส นั้นก็ค้าแข้งให้กับ ยูเวนตุส และทำผลงานได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ จนมีข่าวแว่วมาว่า เราจะได้เห็นทั้งคู่ในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม ของ เรือใบสีฟ้า อีกครั้งก็เป็นได้

3. ดีเอโก คอสต้า - ดีเอโก้ ซิเมโอเนClub Atletico de Madrid v Real Betis Balompie - La LigaGonzalo Arroyo Moreno/GettyImages

คอสต้า และ ซิเมโอเน ได้เคียงบ่าเคียงไหล่กันในครั้งที่ ดาวยิงชาวสเปน ยังอยู่กับ ตราหมี ก่อนที่จะย้ายไปร่วมงานกับ สิงโตน้ำเงินคราม เมื่อปี 2014 และคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ เชลซี ได้ถึง 2 สมัยด้วยกัน รวมถึงด้วย ลีกคัพ อีก 1 สมัย

แต่มาวันนี้ พี่บ่าวคอสต้า กลับไม่ได้เป็นที่ต้องการของ อันโตนิโอ คอนเต้ อีกแล้ว หลังจากที่ได้ส่งสัญญาณบอกศูนย์หน้าจอมโหด ให้หาบ้านหลังใหม่ในฤดูกาลหน้า ซึ่งแนวโน้มที่เขาจะกลับบ้านหลังเก่าอย่าง แอตเลติโก มาดริด ก็มีสูงเหลือเกิน 

เพราะเจ้าตัวก็เคยแอบบ่นว่าคิดถึงบ้านเกิดอยู้เป็นประจำ ๆ และที่สำคัญก็คือทาง ซิเมโอเน เองก็ยินดีต้อนรับให้ คอสต้า กลับมาสู่บ้านหลังเก่าอย่าง แอตฯ มาดริด อยู่แล้วด้วย ซึ่งนี่คงเป็นโอกาสที่ทั้งคู่จะได้กลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง แต่อาจต้องรอนานไปถึงเดือนมกราคมเลยทีเดียว...

2. ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง - เจอร์เก้น คล็อปป์Eintracht Frankfurt v Borussia Dortmund - BundesligaMatthias Hangst/GettyImages

โอบาเมยอง ถูกกุนซือเฮฟวีเมทัล เจอร์เก้น คล็อปป์ ซื้อตัวมาร่วมทีม เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2013 โดยตลอดเวลาที่เขาอยู่ในถิ่น ซิกนัล เอดูนา พาร์ค ก็สามารถผลิตสกอร์ให้กับทีมได้อย่างล้นหลาม โดยเฉพาะในฤดูกาลล่าสุด ที่สามารถครองตำแหน่งดาวซัลโว บุนเดสลีกา จากการทำประตูได้ถึงจำนวน 31 ลูกด้วยกัน

ด้วยผลงานที่สุดยอด ทำให้ตัวเขาเองตกเป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่หลายสโมสรทั่วโลกในเวลานี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ลิเวอร์พูล ที่มีนายเก่าของเขาอยู่ ก็สนใจที่จะดึงอดีตลูกน้องคนเก่า ให้มาช่วยผลิตสกอร์ใน อีกครั้งในถิ่น แอนฟิลด์ ร่วมกับบรรดาแนวรุกอย่าง โรแบร์โต เฟอร์มิโน, ฟิลิปเป้ คูตินโญ, ซาดิโอ มาเน และ อดัม ลัลลานา 

1. คริสเตียโน โรนัลโด้ - โชเซ มูรินโญReal Madrid's Portuguese coach Jose MourFREDERIC J. BROWN/GettyImages

หลังจากที่มีข่าวออกมาข่าวปีกจอมสับ คริสเตียโน โรนัลโด้ ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่า เลี่ยงภาษีเป็นจำนวนเงิน 13 ล้านปอนด์ เมื่อตอนที่ย้ายทีมจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มายัง เรอัล มาดริด ในช่วงปี 2009 ก็มีข่าวตามมาอีกว่าเขานั้นต้องการที่จะออกจาก ซานติเอโก เบอร์นาบิว ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

โดยทีมที่ถูกมองว่าเป็นเต็งหนึ่งก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตสังกัดของดาวยิงวัย 32 กระรัต แม้ว่าก่อนหน้าเราจะเคยได้ยินเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่าง เจ็ทโด้ และ เดอะ สเปเชียล วัน โชเซ มูรินโญ ว่าไม่ค่อยดีนัก ตั้งแต่ช่วงที่ทั้งคู่ได้ทำงานร่วมกันในสมัยที่ มู อยู่กับ เรอัล มาดริด

แต่ทว่าเสียงเรียกร้องของแฟน ผีแดง บางส่วนก็ดูเหมือนอยากจะให้ ซีอาร์เจ็ด กลับมาสวมเสื้อหมายเลข 7 ในตำนานอีกครั้ง เพราะนับตั้งแต่ที่เขาออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปก็ไม่มีใครทำหน้าที่นั้นได้ดีเลย 

และที่สำคัญ ปีศาจแดง ก็ดูเหมือนจะเอาจริงเอาจังซะด้วย จากการตั้งให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นทูตพิเศษในการจัดการดีลนี้ ซึ่งหากทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามาเกิดขึ้นจริง ก็คงได้เห็นภาพของ โด้-มู ทำงานด้วยกันอีกครั้ง แต่ผลจะออกมาเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook