มังกรไฟหืด! เปิดบ้านเฉือน บีจี หวุดหวิด 1-0

มังกรไฟหืด! เปิดบ้านเฉือน บีจี หวุดหวิด 1-0

มังกรไฟหืด! เปิดบ้านเฉือน บีจี หวุดหวิด 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ ลีก 2012-13

วัน อาทิตย์ ที่ 21 เมษายน 2556

 

บีอีซี เทโรศาสน 1 - 0 บางกอกกล๊าส เอฟซี

 

สนาม : เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี

 

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2556 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี เป็นการพบกันระหว่าง "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 6 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือน "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 13 ของตารางคะแนน

เกมนี้ สเตฟาน เดโมล กุนซือเจ้าบ้าน ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามครบครัน นำโดย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ชนาธิป สรงกระสินธ์, อภิเชษฐ์ พุฒตาล และ เคลตัน ซิลวา ด้าน "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด ก็จัดทัพมาเยือนด้วยผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด นำโดย เอกพันธ์ อินทเสน, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ธีรเทพ วิโนทัย, ชาตรี ฉิมทะเล, เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกผ่านไปเพียงแค่ 4 นาที เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำเร็วจากจังหวะที่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เปิดฟรีคิกจากบริเวณกลางสนามเข้าไปและก็เป็นทางด้านของ ประวีณวัช บุญยงค์ ที่พลาดโหม่งสกัดเข้าข้างตัวเอง ส่งให้เจ้าบ้านออกนำเร็ว 1-0

ถัดมานาทีที่ 16 บีจีมีโอกาสได้ลุ้นบ้างจากการเปิดบอลเข้าไปทางริมเส้นฝั่งขวาบอลไปเข้าหัวของ ชาตรี ฉิมทะเล ได้โขกเต็มๆ แต่ก็ข้ามคานออกไป

ถัดมานาทีที่ 22 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกจากฟรีคิกริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เป็นทางด้านของ เคลตัน ซิลวา ที่รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกจังหวะนี้แต่ไม่ดีบอลเหินข้ามคานไปไกล

ต่อมานาทีที่ 24 บีจีได้ลุ้นอีกจากการยิงไกลนอกกรอบเขตโทษของ เลอันโดร ดอส ซาน โต๊ส แต่เป็น สุจินต์ นาคนายม ที่ไวกว่าบินมารับไว้ได้ รูปเกมโดยรวมเมื่อผ่าน 30 นาที ยังเป็นเจ้าบ้านที่ครองเกมไว้ได้มากกว่าแต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่เจอ

นาทีที่ 34 บีจีได้ลุ้นลูกตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่เปิดฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปและก็เป็นทางด้าน โฮเซ่ เมน่า ที่ได้โขกแต่บอลก็ข้ามคานออกไปอีก

ต่อมานาทีที่ 41 ธนบูรณ์ เกศารัตน์ ได้ลองยิงไกลระยะเกือบ 30 หลา แต่พุ่งเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว ในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมต่างผลัดกันทำเกมบุกเข้าใส่กัน แต่บอลในจังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ ทำให้จบครึ่งแรกเป็น บีอีซี เทโรฯ ที่ออก บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังนาทีที่ 48 ทีมเยือนได้จังหวะลุ้นก่อนจากการยิงไกลบริเวณนอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายของ วสันต์ นาทะสัน บอลโค้งกำลังจะเสียบสามเหลี่ยม แต่ก็เป็น สุจินต์ นาคนายม ที่บินมาปฏิเสธลูกยิงของ วสันต์ ออกหลังไป

ถัดมานาทีที่ 59 ยังเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสได้ส่องอีกครั้งจากการยิงของ ชาตรี ฉิมทะเล แต่ก็ออกหลังไปอีก สกอร์ยังเป็นเจ้าบ้านที่นำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 68 มังกรไฟเกือบมาบวกลูกที่สองสำเร็จเมื่อ เคลตัน ซิลวา ได้โอกาสวิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะตะบันด้วยซ้ายข้างไม่ถนัดเต็มแรง แต่ไม่ดีบอลเหินข้ามคานไปไกล

นาทีที่ 72 เป็นเจ้าบ้านที่พยายามจะเอาลูกที่สองให้ได้เมื่อ เคลตัน ซิลวา คนเดิมได้โอกาสพลิกบอลในเขตโทษก่อนจะยิงด้วยขวา แต่บอลก็เบาเกินไป เข้ามือ นริศ ทวีกุล รับสบาย

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมของครึ่งเวลาหลังเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน บีอีซี เทโรศาสน ที่ครองบอลทำเกมบุกได้มากกว่า แต่เกมรุกก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับทีมเยือนได้

ด้านบางกอกกล๊าส เอฟซี ก็อาศัยการตั้งรับรอจังหวะสวนกลับเป็นหลัก แต่ก็เช่นเดียวกันจังหวะสุดท้ายในแดนหน้ายังไม่คมพอ ทำให้ครบ 90 นาที เป็น บีอีซี เทโรศาสน ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปได้หวุดหวิด 1-0

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

บีอีซี เทโรศาสน : (GK)สุจินต์ นาคนายม,(C)รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา,อมร ธรรมนาม(อาซู),ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,อภิเชษฐ์ พุฒตาล,วิชะยา เดชมิตร(เจษฎา ภู่เล็ก),ไอแซค ฮันนี่,ชนาธิป สรงกระสินธ์(โช ชิโมจิ),ธนบูรณ์ เกศารัตน์,เคลตัน ซิลวา

บางกอกกล๊าส เอฟซี : (GK)นริศ ทวีกุล,(C)ธีรเทพ วิโนทัย(วสันต์ นาทะสัน),วสันต์ ฮมแสน(ธนาสิทธิ์ ศืรืผลา),เอกพันธ์ อินทเสน,เลอันโดร ดอส ซาน โต๊ส,ศุภเสกข์ ไก่แก้ว,ภูริทัต จาริกานนท์,ชาตรี ฉิมทะเล(พีระพงศ์ พิชิตโชติรัตน์),ประวีณวัช บุญยงค์,โฮเซ่ เมน่า,ปิยะชาติ ถามะพันธ์

ไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ

- บีอีซี เทโรศาสน ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0    
 - อาร์มี่ ยูไนเต็ด เสมอ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-1    
- อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี เสมอ สงขลา ยูไนเต็ด 1-1     
- ชลบุรี เอฟซี ชนะ ทีโอที เอสซี 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook