"ลุ้นหงส์เสริมทัพ" (คอลัมน์สนุกมือโดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

"ลุ้นหงส์เสริมทัพ" (คอลัมน์สนุกมือโดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

"ลุ้นหงส์เสริมทัพ" (คอลัมน์สนุกมือโดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดซื้อขายนักเตะปีนี้กำลังร้อนฉ่า นักฟุตบอลระดับโลกหลายๆคนเหมือนกำลังเล่นเก้าอี้ดนตรี หาสังกัดใหม่โยกย้าย ภายใต้การต่อรองราคาที่อยู่ในภาวะ “เว่อร์วัง” เป็นที่สุด

ทีมที่กำลังถูกจับตามองเพราะเป็นขวัญใจแฟนบอลชาวไทยนั่นก็คือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล นั่นเอง เนื่องจากซีซั่นนี้พวกเขาจะได้กลับไปโลดแล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง ซึ่งหมายถึงโอกาสที่จะสร้างรายได้เพิ่มมหาศาล

แถมซัมเมอร์ที่แล้วกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังซื้อนักเตะแบบยั้งมือ ชนิดที่เรียกว่าบวกลบคูณหารแล้วน่าจะกำไรเสียด้วยซ้ำ

ดังนั้นงบประมาณช็อปปิ้งของหัวหน้าโค้ชชาวเยอรมันผู้นี้จึงมีชนิดเต็มอัตราศึก แต่ไฉนจนถึงเวลานี้ แฟนหงส์ที่เฝ้ารอ “Major Signing” จึงยังไม่สมหวังสักที มีเพียง โดมินิค โซลันเก้ กองหน้าดาวรุ่งจากเชลซีที่ไปแอบฉกมาได้ ส่วนตัวเป้งๆที่ใกล้เคียงที่สุดน่าจะเป็น โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ จากโรม่า ซึ่งตามข่าวบอกว่ากำลังเดินทางมาตรวจร่างกายกับสโมสร หลังจากเทียวไล้เทียวขื่อกันมานาน

 bb

จะว่าไปแล้ว “ซาล่าห์” นั้นถือเป็นตัวเลือกที่เซอร์ไพรส์พอสมควรทีเดียว ไม่ใช่ว่าไม่เก่ง แต่เป็นตำแหน่งที่ไม่ค่อยมีใครคิดว่าลิเวอร์พูลจะต้องเสริมอีก เพราะมี ซาดิโอ มาเน่ ทางกราบขวา และ เฟลิปเป้ คูตินโญ่ ทางซ้ายอยู่แล้ว แถมยังมี อดัม ลัลลาน่า ที่สามารถดันขึ้นไปเล่นปีก หรือจะถ่างฟีร์มีโน่ ออกมาได้เช่นเดียวกัน

คงต้องรอเวลาพิสูจน์ว่า คล็อปป์ คิดอะไรอยู่ และจะให้ ซาล่าห์ เล่นตรงไหน และปรับคนอื่นเพื่อเปิดทางให้นักเตะอียิปต์ผู้นี้เล่นอย่างไร เพราะราคาระดับนี้คงไม่ซื้อเป็นตัวเสริมแน่นอน ทางเลือกคืออาจจะถอยคูตินโญ่ ลงมาเล่นกลาง แต่นั่นก็หมายถึงการไปกระทบบทบาทของผู้เล่นมิดฟิลด์คนอื่นๆด้วย

ก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่คาดการว่าจุดวิกฤติที่ คล็อปป์ ควรจะซื้อมากที่สุดนั่นก็คือ 1.ศูนย์หน้า 2.แบ็คซ้าย 3.เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งล่าสุดดูเหมือนว่าทีมจะปัดฝุ่นดีลเรื่องการล่าตัว เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังร่างยักษ์ของทีม “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ที่ถูกตั้งค่าหัวไว้ที่ 60 ล้านปอนด์ขึ้นมาอีกครั้ง

 686335898

ด้านอดีตเด็กเก่าของทีมอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ก็ประสานเสียงราวกับนัดกันมาทำนองเดียวกันว่า หวังจะเห็น คล็อปป์ ซื้อแบบเน้นคุณภาพ ไม่เอาปริมาณ อยากได้ประเภทเกรดเอ ที่มาแล้วสามารถยกระดับทีม และประมาณว่าสามารถถีบผู้เล่นเดิมให้ไปนั่งเป็นกำลังสำรองได้

ไม่ใช่มาแบบเกรดบี ที่มาแล้วต้องลุ้นว่าจะดีกว่าของเดิมที่มีอยู่รึเปล่า หรือซื้อเพียงเพื่อเป็นตัวเสริมเท่านั้น ซึ่งทั้งเจิด และคาร์ร่าไม่ต้องการ อีกจุดที่ทั้งสองมองเหมือนๆกัน คือไม่อยากให้เปลี่ยนแปลงทีมมาก ดึงมาสัก 3-4 รายก็น่าจะเพียงพอ ขอให้เจ๋งจริงๆ

แต่สุดท้ายจะ “ได้” จะ “โดน” หรือไม่ แฟนหงส์คงต้องมีความหนักแน่นและให้โอกาส เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเคยลั่นวาจาไว้แล้วว่า

“การซื้อนักเตะใหม่นั้น ไม่อยากให้ผิดพลาดเลยแม้แต่คนเดียว!!”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook