ชิลี 1-1 เยอรมนี, ออสเตรเลีย 1-1 แคเมอรูนศึกคอนเฟดฯ

ชิลี 1-1 เยอรมนี, ออสเตรเลีย 1-1 แคเมอรูนศึกคอนเฟดฯ

ชิลี 1-1 เยอรมนี, ออสเตรเลีย 1-1 แคเมอรูนศึกคอนเฟดฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชิลี เสมอ เยอรมนี 1-1 ฟุตบอลคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2017 ขณะที่ ออสเตรเลีย ตามตีเสมอ แคเมอรูน 1-1

 

การแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 กลุ่มบีนัดที่สอง โดยเกมนี้แข่งที่สนามคาซาน อารีนาประเทศรัสเซีย เป็นการพบกันระหว่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์โลก พบกับ ชิลี แชมป์โกปาอเมริกา โยอาคิม เลิฟ กุนซืออินทรีเหล็ก ตัดสินใจปรับมาใช้ ลาร์ส สตินเดิ้ล ขยับขึ้นไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าคอยประสานงานร่วมกับ เลออน โกเร็ทซ์ก้า และกัปตันทีมอย่าง ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ ส่วนในแดนกลาง เอ็มเร จัน ได้โอกาสออกสตาร์ทตัวจริง

ด้าน ทัพลา โรฆาของ ฮวน อันโตนิโอ ปิซซี เปลี่ยนนักเตะจากเกมแรกที่ชนะแคเมอรูน 2-0 เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น คือ พาโบล เอร์นานเดซ กับ อเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกแทนที่ โฮเซ เปโดร ฟวนซาลิต้า และ เอ็ดซอน พุช

ผลปรากฎว่า เปิดฉากเกมมาแค่ 6 นาที ชิลี ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จาก อเล็กซิส ซานเชซ หลุดไปยิงด้วยซ้ายบอลเสียบเสาแรกเข้าไปและ อเล็กซิส ยังทำสถิติเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติชิลีที่ 38 ประตูอีกด้วย ถึงนาทีที่ 41 เยอรมนีก็ตามตีเสมอได้สำเร็จผลบอล 1-1 จาก ลาร์ส สตินเดิล ชาร์จเผาขนเข้าไป

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมการแข่งขัน เยอรมนี เสมอกับ ชิลี 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม เยอรมนี ยังนำจ่าฝูงประตูได้เสียเท่ากันแต่ยิงได้มากกว่า ชิลี อันดับสอง ส่วนออสเตรเลียอันดับ 3 และ แคเมอรูน อันดับ 4 มี 1 แต้มเท่ากัน

 

ออสเตรเลีย ตามตีเสมอ แคเมอรูน 1-1 

การเเข่งขัน ฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 นัดสองของกลุ่มบี ที่เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม ในเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เป็นการพบกันระหว่าง แคเมอรูน แชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2017 ดวลกับแชมป์เอเชียนคัพ 2015 อย่าง ออสเตรเลีย โดยทั้งสองทีมแพ้มาในเกมแรกทั้งคู่

ฮูโก้ บรูส กุนซือทัพหมอผี เลือกใช้ 11 คนแรกชุดเดิมจากเกมแรกที่แพ้ชิลี 0-2 ลงเล่นทั้งหมด นำโดยหัวหอกตัวเก่งอย่าง แว็งซองต์ อาบูบาก้า ซึ่งจะประสานงานในแนวรุกร่วมกับ คริสเตียน บาสโซก็อก และ แบงจาแม็ง มูค็องโฌ

ด้านซอคเกอรูส์ของ อันเก้ ปอสเตโคกลู เปลี่ยนนักเตะจากนัดแรกแพ้เยอรมัน 2-3 เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น คือ อเล็กซ์ เกิร์สบัช และ ร็อบบี้ ครูส ซึ่งได้โอกาสลงสนามมาเป็นตัวจริงแทนที่ของ อาซิซ เบฮิช และ มัสซิโม ลูออนโก้

ผลปรากฎว่า ออสเตรเลีย ตามตีเสมอ แคเมอรูน 1-1 โดย อันเดร แซมโบ้ อันกีสซ่า  ยิงให้ แคเมอรูน นำก่อน 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งเเรก

จากนั้นเริ่มครึ่งนาที 59 ออสเตรเลียได้จุดโทษ และกรรมการได้มีการขอใช้ VAR ช่วยดูด้วยแต่ก็ยังยืนยันการตัดสิน และหลังการก็ยืนยันเป็นจุดโทษจริงๆก่อนจะเป็น มาร์ค มิลลิแกน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทำให้จบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 กอดคอแบ่งกันทีมละแต้ม ทำให้ทั้งสองทีมมี 1 คะแนนเท่ากัน แต่ออสเตรเลียมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าที่ -1 รั้งที่ 3 ของกลุ่มบี ส่วนแคเมอรูนที่ผลต่างประตูได้เสีย -2 อยู่อันดับสุดท้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook