ป๋าอึ้ง !เรือสั่งเด้งมันโช่

ป๋าอึ้ง !เรือสั่งเด้งมันโช่

ป๋าอึ้ง !เรือสั่งเด้งมันโช่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : เซอร์ อเล็กซ์ รับแทบไม่เชื่อสายตา ว่า มันชินี่ จะโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปลดจากตำแหน่งกุนซือ ทั้งที่พาทีมทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ในช่วงเวลาที่คุมทัพ "เรือใบสีฟ้า"

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ ลีก ทีมล่าสุด ยอมรับเขาแทบไม่อยากเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมือง จะสั่งปลด โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ออกจากตำแหน่ง
ทั้งๆ ที่ตัวของ มันโช่ ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในช่วง 3 ปีครึ่ง ที่เป็นนายใหญ่แห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แถมยังพาทีม "เรือใบสีฟ้า" แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก จากทีม "ปีศาจแดง" ของ เซอร์ อเล็กซ์ เมื่อปีก่อนอีกด้วย

สำหรับสาเหตุที่ มันชินี่ โดนปลดออกจากตำแหน่งนั้น เป็นเพราะว่าเขาทำผลงานได้ไม่ตามเป้า มือเปล่าในซีซั่นนี้ ทั้งตกรอบศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ไก่โห่ ได้รองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก
แถมในศึก เอฟเอ คัพ ก็ดันไปแพ้ทีมรองบ่อนอย่าง วีแกน ในรอบชิงชนะเลิศอีกต่างหาก แต่ ทางเซอร์ อเล็กซ์ ที่จะวางมือหลังจากจบฤดูกาล ก็ยอมรับว่าเขายังไม่อยากเชื่อว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับ มันโช่ อยู่ดี

เฟอร์กี้ กล่าวว่า "มันเหลือเชื่อมาก เขาเคยพาทีมเป็นแชมป์ เขาพาทีมเข้าชิง จบอันดับสองของลีก แค่นี่มันยังไม่พอรึไง? ผมแปลกใจมาก แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ กับเจ้าของทีมสมัยนี้ แต่ผมก็ไม่คิดว่า สิ่งที่ มันชินี่ โดนจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องอยู่ดี"

สำหรับ ตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทัพ "เรือใบสีฟ้า" แทนที่ มันโช่ นั้นได้แก่ มานูเอล เปเยกรินี่ เทรนเนอร์ชาวชิลี ของ มาลาก้า นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook