ชนะเป็นแล้ว!!กว่างบุกยิงพลังเอ็ม 1-0 คว้าชัยนัดแรกของฤดูกาล

ชนะเป็นแล้ว!!กว่างบุกยิงพลังเอ็ม 1-0 คว้าชัยนัดแรกของฤดูกาล

ชนะเป็นแล้ว!!กว่างบุกยิงพลังเอ็ม 1-0 คว้าชัยนัดแรกของฤดูกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จสำหรับ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด หลังบุกไปเฉือนชนะ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ได้ถึงถิ่น 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เจษฎา พั่วนะคุณมี

ศึกฟุตบอล “โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013” นัดที่ 10 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา “พลังเอ็ม” โอสถสภา M-150 สระบุรี ทีมอันดับ 13 เปิดสนาม อบจ.สระบุรี รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 15 นัดนี้ทั้งสองทีมต้องการคว้า 3 แต้มเท่านั้น หลังจากที่ผลงานไม่ดีด้วยกันทั้งคู่
 
โดย “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือใหญ่ของทีมพลังเอ็ม ไม่มี ลาซารัส คาอิมบี กองหน้าทีมชาตินามิเบีย ที่ติดโทษแบน แต่ก็จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม แนวรุกมี อภิภู สุนทรพนาเวศ กับ แอนโทนี โคเมนัน ลงบัญชาการเกมแดนกลาง และ แทงจินี ชิเปา ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วน สเตฟาโน คูกูรา เฮดโค้ชกว่างโซ้ง ไม่มี ศุภชัย คมศิลป์ แบ๊กซ้าย ที่ติดโทษแบน แต่แนวรุกยังมี อูเลียน ซูซา ดา ซิลวา, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กัปตันทีม และ นันทวัฒน์ แทนโสภา ลงสนาม
 
เริ่มครึ่งแรก เชียงราย เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่มากกว่า จนผู้เล่นของโอสถสภาฯ ต้องทำฟาวล์เพื่อหยุดเกมบุกหลายครั้ง นาทีที่ 10 นันทวัฒน์ ได้ยิงไกลนอกกรอบประตู แต่ลูกเหินข้ามคานออกไป นาทีที่ 13 โอสถสภา ต่อบอลกันสวยจากจังวะที่ ฮาชิโมโตะ จ่ายให้ อภิภู ชิ่งต่อให้ โคเมนัน ซัดด้วยเท้าซ้ายเต็มข้อแต่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ปัดออกหลังไปหวุดหวิด และจากจังหวะต่อเนื่อง เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง โยนลูกเตะมุมให้ ชิเปา ได้โหม่งเต็มหัวบอลข้ามคานไปนิดเดียว
 
หลังจากตั้งเกมของตัวเองได้ “พลังเอ็ม” ก็เริ่มเปิดเกมบุกเข้าใส่ "กว่างโซ้ง" เป็นระลอก นาทีที่ 23 ณรงค์ จันทร์เสวก ลักไก่ยิงฟรีคิกเกือบเข้าประตู แต่ถูกกองหลังทีมเยือน เคลียร์ออกได้ทัน แต่นาทีที่ 28 เชียงราย เล่นโตกลับเร็วบอลมาถึง เลอันโดร อัสซัมเซา หลุดเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ไปกำลังจะยิงบอลแต่ เจษฎา พั่วนะคุณมี ตามเข้าไปสกัดหวังเตะบอลออก แต่ผิดเหลี่ยมลูกบอลจึงลอยข้ามหัวของ ฉัตรชัย บุตพรม นายทวารพลังเอ็ม เข้าสู่ก้นตาข่ายช่วยให้ เชียงราย ขึ้นนำก่อน 1-0
 
แม้จะเสียประตูแต่เจ้าบ้านก็ไม่เสียขวัญยังเดินเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนต่อเนื่องแต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่ดีนัก นาทีที่ 42 โคเมนัน ได้จังหวะลอยตัวจักรยานอากาศ แต่เท้าไปโดนหัวกองหลังเชียงราย เข้ามาขวางพอดี กรรมการ มองว่าเป็นการเล่นที่อันตราย จึงแจกใบเหลืองไป นาทีที่ 44 อภิภู โยนบอลโคเมนัน ได้พุ่งโหม่งบอลจะเข้าประตูอยู่แล้วแต่ ทนงศักดิ์ ปัดออกไปอีกครั้ง จบครึ่งแรก เชียงราย นำอยู่ 1-0
 
เข้าสู่ครึ่งหลัง “พลังเอ็ม” ยังเปิดเกมบุกเข้าใส่หวังตีเสมอให้ได้ แต่เกมรับของ “กว่างโซ้ง” ก็ยังช่วยกันสกัดเอาไว้ได้ดี พร้อมกับใช้จังหวะโต้กลับเล่นงานกองหลังเจ้าถิ่นได้หลายครั้ง นาทีที่ 68 เชียงราย เกือบหนีห่าง 2-0 เมื่อ อัสซัมเซา ใช้ความคล่องตัวเลี้ยงบอลหนีผู้เล่นโอสถสภา ก่อนจ่ายให้ อูเลียน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแต่ถูกฉัตรชัย ใช้โชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกมา อีก 2 นาทีถัดมา “พลังเอ็ม” เปลี่ยนตัวคนแรก ส่ง คัพฟ้า บุญมาตุ่น ลงมาแทน อภิภู
 
มาถึงนาทีที่ 72 ภานุวัฒน์ ไฟใหล ไปมีเรื่องกับ นันทวัฒน์ แทนโสภา จนแฟนบอลเจ้าถิ่นไม่พอใจจึงขว้างขวดน้ำลงมาในสนาม ร้อนถึงกรรมการที่ต้องรีบไปเคลียร์ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายไปกว่านี้ จากนั้น นาทีที่ 77 “โค้ชเบ๊” ตัดสินใจเปลี่ยนตัวอีก 2 คน ส่ง ชนานันท์ ป้อมบุปผา ลงแทน ชิเปา และ คาตาโนะ ฮิโรมิชิ ลงแทน เจษฎา ช่วง 10 นาทีสุดท้าย “พลังเอ็ม” กลับมาเร่งเครื่องโหมบุกหนักอีกครั้ง แต่สุดท้ายยิงประตูไม่ได้ จบเกม เชียงรายฯ จึงบุกมาชนะ โอสถสภาฯ 1-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญกลับบ้านได้สำเร็จ ส่วน โอสถสภาฯ ยังปลดล็อกไม่ได้ ไม่ชนะทีมใดเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกัน
 
สำหรับยอดผู้ชมในเกมนี้มีทั้งหมด 2,095 คน เก็บค่าบัตรเข้าชมได้ 114,300 บาท และจำหน่ายของที่ระลึกได้ 71,00 บาท โดยโปรแกรม “ไทยลีก” นัดต่อไป โอสถสภาฯ จะออกไปเยือน อินทรี เพื่อนตำรวจ ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เวลา 18.30 น.
 
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
 
โอสถสภา M-150 สระบุรี : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง, ภานุวัฒน์ ไฟใหล, ยามาโมโตะ ฮิโรยูกิ, ฮาชิโมโตะ ซูกุรุ, สุรเดช ธงชัย, เจษฎา พั่วนะคุณมี (กัปตันทีม), ณรงค์ จันทร์เสวก, อภิภู สุนทรพนาเวศ, แอนโทนี โคเมนัน, แทงจินี ชิเปา
 
เชียงราย ยูไนเต็ด : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ (ผู้รักษาประตู), กฤษฎี ประกอบของ, อันโตนิโอ เคลาดิโอ, สัมพันธ์ ดำสุข, มูราคามิ คาซูกิ, ศรัณย์ พรมแก้ว, อูเลียน ซูซา ดา ซิลวา, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น (กัปตันทีม), รัฐพล อัฐวงศ์, เลอันโดร อัสซัมเซา, นันทวัฒน์ แทนโสภา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook