ชนะแล้ว! ยาสูบพลิกเชือด บิ๊กแบง 2-1 คว้า 3 แต้มแรกในลีก

ชนะแล้ว! ยาสูบพลิกเชือด บิ๊กแบง 2-1 คว้า 3 แต้มแรกในลีก

ชนะแล้ว! ยาสูบพลิกเชือด บิ๊กแบง 2-1 คว้า 3 แต้มแรกในลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ทีทีเอ็ม เอฟซี หักปากกาเซียนทุกสำนักหลังพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ บีบีซียู เอฟซี 2-1 จาก ดิดิเย่ร์ โซน่า ซัดคนเดียว 2 ตุงพาทีมคว้า 3 แต้มแรกในลีกพร้อมกระโดดหนีท้ายตารางได้สำเร็จ

 
ที่สนามบุณยะจินดา เป็นการแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 1 คู่ระหว่าง ทีทีเอ็ม เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง ที่มีเพียง 5 คะแนน และยังไม่ชนะใคร เปิดบ้านพบกับ "เดอะบิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี อันดับ 5 ของตารางที่มี 17 คะแนน  โดยเกมล่าสุดของทั้ง 2 ทีมนั้น หนุมานอมควัน นั้นบุกเจ๊า ระยอง ยูไนเต็ด 0-0 ส่วน เดอะบิ๊กแบง นั้นเปิดบ้านพ่าย บางกอก เอฟซี 2-1 และเป็นการปราชัยเกมแรกในซีซั่นนี้
 
โดยเกมนี้ทั้ง 2 ทีมยังขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามพร้อมเพรียง ทางฝั่งเจ้าบ้าน เกมนี้จะไม่มี สราวุธ กัลยาณบัณฑิต ทำให้นำมาโดย นิรันทร์ จันทร์หอม , พิศาล เสาวดี คุมแนวรับ กลางใช้ จาเควส เบอร์ติน กับ  สมชาย  หันเอียง หน้าเป็น วิทยา นนทลี ,ดิดิเย่ร์ โซน่า  ส่วนทางฝั่งทีมเยือน เกมนี้ใช้ มาซิโอ่ ดา ซิลวา , มา ซัง ฮุน คุมแนวรับ กลางมี สาลาฮูดิ อาแว , มุสซ่า ซิลล่า หน้าเป็น พิเชษฐ์ อินทร์บาง กับ  ไกรสรณ์ ศรียันต์ 
 
เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นทีมเยือนฯ ที่ได้ลุ้นก่อนทันทีจากจังหวะที  วีรยุทธ จิตรขุนทด นั้นได้จังหวะเปิดบอลเร็วไปหน้าประตู ไกรสรณ์ ศรียันต์ ได้โหม่งจังหวะนี้แต่บอลก็ยังเบาเข้ามือ โชตะ วาดะ นายด่านเจ้าบ้าน น.4 เจ้าบ้าน เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ นิรุตน์ คำสวัสดิ์ กระดกบอลเข้าไปให้ ดิดิเยร์ โซน่า อาศัยความใหญ่เข้าไปยิงจังหวะนี้ แต่บอลนั้นได้แค่ถากเสาออกไปเท่านั้น
แต่แล้ว น.7 ทีมเยือนฯ ก็มาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะเล่นเตะมุมสั้น และเป็น กิตติภพ อุปชาคำ ที่เปิดบอลเข้าในกรอบเขตโทษ บอลนั้นเลยไปเสาสอง และเป็น มาซิโอ่ ดา ซิลวา ที่วิ่งมาสไลด์ยิงจังหวะนี้ บอลนั้นพุ่งลอดขา โชตะ วาดะ เข้าประตูไปให้ บีบีซียูฯ ออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0
 
ได้ประตูออกนำเร็วยิ่งทำให้เล่นง่ายขึ้น และมีจังหวะบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายแนวรับของ ทีทีเอ็มฯ ก็ลงไปแพ็คแนวรับกันแน่นกรอบเขตโทษ น.16 ยาสูบ ได้ตอบโต้บ้างจากจังหวะที่ ดิดิเย่ร์ โซน่า ได้ลองตั้งป้อมซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็พุ่งไปตรงตัว กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ รับไว้ได้
 
แต่แล้ว น.19 กลับเป็นกองเชียร์เจ้าบ้านที่ได้เฮลั่นจากจังหวะฟรีคิกระยะ 27 หลา และเป็น วิทยา นนทลี ที่เปิดบอลเข้าไปกลางเขตโทษ ก่อนจะเป็น ดิดิเย่ร์ โซน่า ที่เทคตัวหนีการปะกบมาโหม่งเดี่ยวๆบอลพุ่งผ่านมือ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ เข้าประตูไปให้ ทีทีเอ็มฯ ตามตีเสมอมาเป็น 1-1
 
หลังจากได้ประตูตีเสมอ ทีทีเอ็มน ก็เริ่มตั้งเกมตัวเองได้ และมีโอกาสลุ้นประตูอีก 2-3 ครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังทำพลาดไปเองทั้งหมด น.23 กลับเป็นทีมเยือน ที่ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ พิเชษฐ์ อินทร์บาง ไหลบอลเข้าไปให้ กิตติภพ อุปชาคำ ได้ลองวิ่งมาซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น
 
น.25 เจ้าบ้าน มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะสวนกลับและเป็น จักรกฤษ  รัตนวัน ที่ตั้งป้อมยิงด้วยซ้ายทันทีบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ที่ล้มตัวรับจังหวะนี้ไว้ได น.28 ทีมเยือนฯ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ชุติพนธ์ ทองแท้ ได้จังหวะเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็น ไกรสรณ์ ศรียันต์ ที่ได้โหม่งจังหวะนี้แต่ทว่าบอลก็ยังไปเข้ามือของ โชตะ วาดะ ที่บินคว้าบอลไปได้
 
แต่แล้ว น.30 เจ้าบ้าน ก็มาได้ประตูขึ้นนำแบบช็อคแฟนบอลทีมเยือนจากจังหวะเช็คล้ำหน้าพลาดของแนวรับทีมเยือน โดน นิรุตน์ คำสวัสดิ์ กระดกบอลไปให้ ดิดิเย่ร์ โซน่า ที่อาศัยความเร็ว และ ความใหญ่เบียดแนวรับของ พี่เสือ เข้าไปยิงจังหวะนี้เต็มข้อ บอลนั้นพุ่งผ่านมือ กิตติคุณ เข้าไปสนั่นตาข่ายให้ ทีทีเอ็ม เอฟซี พลิกขึ้นนำ 2-1
 
เจ้าบ้าน เกือบได้ประตูหนีห่างอีกครั้งจากฟรีคิกกลางสนาม และเป็น ดิดิเย่ร์ โซน่า ที่ได้กระโดดตีลังกายิงจังหวะนี้ บอลนั้นกำลังจะย้อยไปเข้าทาง นิรุตน์ คำสวัสดิ์ ยิงแบบโล่งๆ แต่กรรมการกลับเป่าฟาวล์จังหวะนี้ไปก่อน กลับมาเล่นต่อก็ยังเป็น ทีมเยือนฯ ที่โหมกระหน่ำบุกหวังจะเอาประตูตีเสมอให้ได้
 
แต่ก็โดนเกมรับเจ้าบ้านดักทางบอลและใช้จังหวะสวนกลับ และมีโอกาสได้ประตูหนีห่าง 2-3 ครั้งจากทั้ง นิรุตน์ คำสวัสดิ์ และ ดิดิเย่ร์ โซน่า แต่สุดท้ายก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้หมดครึ่งเวลาแรก ทีทีเอ็ม เอฟซี นำ บีบีซียู เอฟซี อยู่ 2-1 ครึ่งหลังทีมเยือนมีการเปลี่ยนแปลงทันที โดยเอา ศรัณย์ สมิงชัย ลงไปแทน สิทธิศักดิ์ ตาระพัน
เริ่มเกมในครึ่งหลัง เป็นทีมเยือนฯ ที่โหมใส่ทันที หวังจะเอาประตูตีเสมอ แต่ทีมเยือนนั้นลงไปแพ็คเกมรับกันแน่น และรอจังหวะสวนกลับ น.48 เป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ วิทยา นนทลี ได้ลองตั้งป้อมยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลนั้นก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปไกล
 
แม้ทีมเยือนจะได้บุกมากกว่า แต่พอทำไม่ได้ทำให้จังหวะสวนกลับของ ทีทีเอ็มฯ ยังมีลุ้นอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวยังดีที่แนวรุกของเจ้าบ้านเหลือน้อยทำให้จังหวะบวกประตูหนีห่างยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่นัก น.56 ทีมเยือน เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ พิเชษฐ์ อินทร์บาง นั้นโหม่งบอลต่อมาให้ มาซิโอ่ ดา ซิลวา ได้ลองซัดเต็มแรงระยะ 5 หลา แต่ทว่า โชตะ วาดะ นายด่านเจ้าบ้านนั้นยังไวออกมาบล็อคไว้ได้ทัน
 
โหมบุกมากๆและทำไม่ได้ยิ่งทำให้เกมรุกของ บีบีซียูฯ ตื้อไปและเจาะแนวรับของ ทีทีเอ็ม ยากขึ้นทุกที น.66 เป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ จิรภัทร เพ็งขจร นั้นลักไก่ยิงฟรีคิกอัดไปหน้าประตู แต่ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ก็ยังไม่เผลอออกมาชกบอลทิ้งออกไปได้ก่อน
 
น.70 ทีมเยือนฯ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ มาซิโอ่ ดา ซิลวา นั้นได้เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ และเป็น มา ซัง ฮุน ที่เกือบได้โหม่งแต่ทว่าโดนแนวรับของ ทีทีเอ็ม โหม่งเคลียร์ออกหลังไปก่อนนิดเดียวเท่านั้น เกมนั้นเริ่มจะเข้าทาง ทีทีเอ็ม เอฟซี เข้าไปเรื่อยๆ ทำให้เวลานั้นเริ่มหมดลงบวกกับนักเตะของ บีบีซียูฯ นั้นก็เริ่มที่จะลนลานทำให้เกมเริ่มไม่ปะติดปะต่อ และเป็นโอกาสให้ ทีทีเอ็มฯ ได้จังหวะสวนกลับเป็นระยะ
 
น.79 ทีมเยือน มาได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกระยะ 23 หลา และเป็น คนึง บุราณสุข ที่ปั่นด้วยซ้ายจังหวะนี้แต่บอลนั้นข้ามคานออกหลังไป น.80 จิรภัทร เพ็งขจร ไปมีปัญหากับ มา ซัง ฮุน กองหลังของทีมเยือน และหวิดมีวางมวยกันยังดีที่กรรมการ และ เพื่อนร่วมทีม ทั้ง 2 ฝ่ายมาแยกทั้งคู่ออกไปก่อน
 
ทีมเยือนน เริ่มกลับมาเร่งเกมรุกแบบหระหน่ำในช่วงสุดท้ายอีกครั้ง น.85 คนึง บุราณสุข ได้จังหวะยิงฟรีคิกระยะกว่า 27 หลาเข้าไป แต่บอลยังไปติดขาของ โชตะ วาดะ เด้งออกมา กิตติภพ อุปชาคำ พยายามจะโหม่งบอลสวนแต่ทว่าก็ไปติดบล็อคแนวรับของทีมเจ้าบ้านเคลียร์ออกไปได้ก่อนอยู่ดี
 
ช่วงทดเจ็บเกือบเป็นเจ้าบ้าน ที่ได้ประตูหนีห่างอีกครั้งจากจังหวะที่ นิรุตน์ คำสวัสดิ์ กำลังจะได้ยิงแบบเดี่ยวๆหน้ากรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายนั้นโดนแนวรับของทีมเยือนมาแย่งบอลไปได้ในจังหวะสุดท้าย หลังจากนั้นแม้ บีบีซียูฯ จะโหมเกมบุกแต่ก็ทำอะไรแนวรับ ยาสูบ ไม่ได้ทำให้หมดเวลาการแข่งขันเป็น ทีทีเอ็ม เอฟซี ที่พลิกกลับมาเอาชนะ บีบีซียู เอฟซี 2-1 เก็บชัยชนะเกมแรกในซีซั่นนี้ไปได้สำเร็จ พร้อมกับหนีท้ายตารางได้ด้วย
 
รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม
ทีทีเอ็ม เอฟซี :โชตะ วาดะ (Gk), นิรันทร์ จันทร์หอม , พิศาล เสาวดี , จาเควส เบอร์ติน , วิทยา นนทลี (รพีพัชร นาคเพชร) ,ดิดิเย่ร์ โซน่า , สมชาย  หันเอียง (c), จิรภัทร เพ็งขจร , นิรุตน์ คำสวัสดิ์ , จักรกฤษ รัตนวัน (ภานุวัฒน์ ญาณอัมพรพิพัฒน์) , จู จิน ฮัก (นเรศ สมงาม)
 
บีบีซียู เอฟซี :กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ (Gk), วีรยุทธ จิตรขุนทด(คนึง บุราณสุข) , ชุติพนธ์ ทองแท้ , พิเชษฐ์ อินทร์บาง , สาลาฮูดิ อาแว (c) , มุสซ่า ซิลล่า (ชีค อาบิค โฟฟาน่า) , กิตติภพ อุปชาคำ , ไกรสรณ์ ศรียันต์ , สิทธิศักดิ์ ตาระพัน (ศรัณย์ สมิงชัย ) , มาซิโอ่ ดา ซิลวา , มา ซัง ฮุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook