แชมป์ยูโรปาได้เฮยูฟ่าให้สิทธิ์ลุยชปล.อัตโนมัติ

แชมป์ยูโรปาได้เฮยูฟ่าให้สิทธิ์ลุยชปล.อัตโนมัติ

แชมป์ยูโรปาได้เฮยูฟ่าให้สิทธิ์ลุยชปล.อัตโนมัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : คุณค่าที่คุณคู่ควร!! ยูฟ่า ยันแชมป์ยูโรปา ได้สิทธิ์ลุย ชปล. ฤดูกาลถัดไปอัตโนมัติแม้ไม่ติดอันดับ 1-4 ในลีก แถมทีมอันดับที่ 4 ไม่เสียโควต้า ชปล. ด้วย ให้มีผลปี 2015 เป็นต้นไป

สโมสรที่ได้สิทธิ์ลงเล่น ยูโรปา ลีก ได้รับข่าวดีกันถ้วนหน้า เมื่อแหล่งข่าวจาก ยูฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป) ยืนยันว่าทีมแชมป์ยูโรปา ลีก จะได้สิทธิ์ขยับขึ้นไปเล่นทัวร์นาเมนท์ใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลถัดไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะเริ่มมีผลตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นไป
 
รายงานระบุว่าคณะกรรมการผู้บริหาร ยูฟ่า ลงมติเห็นชอบในเรื่องนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในการประชุมที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันรุ่งขึ้น โดยเป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับ ยูโรปา ลีก และกระตุ้นให้แต่ละสโมสรจริงจังกับรายการนี้มากยิ่งขึ้น
 
ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะทำให้ลีกใหญ่ๆ นั้นมีโอกาสที่จะมีถึง 5 สโมสรที่ได้ลงฟาดแข้งใน ชปล. เนื่องจากไม่ว่าแชมป์ยูโรปา ลีก จะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 1-4 หรือไม่ก็ตามพวกเขาก็จะยังคงได้สิทธิ์ลุย ชปล. อยู่ดี และทีมซึ่งจบอันดับที่ 4 ก็จะยังได้สิทธิ์ลุย ชปล. อยู่ตามเดิมด้วย
 
ส่วนในกรณีที่ 2 สโมสรจะชาติเดียวกันได้แชมป์ ชปล. และยูโรปา ลีก แถมทั้งคู่ยังไม่ได้จบฤดูกาลในอันดับที่จะทำให้ได้สิทธิ์ไปเล่นทัวร์นาเมนท์ ยุโรปด้วยนั้น ทั้ง 2 ทีมก็จะยังได้สิทธิ์ไปเล่น ชปล. อยู่ดี แต่ทีมที่จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 4 จะเป็นฝ่ายหลุดโควต้าไปแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook