หลุยส์ ซัวเรซ ไปหรืออยู่!?

หลุยส์ ซัวเรซ ไปหรืออยู่!?

หลุยส์ ซัวเรซ ไปหรืออยู่!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สวัสดีครับมิตรรักแฟนหงส์ และ มิตรรักแฟนบอลทุกท่าน จากคอลัมส์ก่อนที่ผมเขียนถึง เบโกวิช ที่มีข่าวออกมาว่ามีสิทธิ์จะย้ายเข้ามายังถิ่นแอนฟิลด์ กระแสนี้ถูกกลบด้วยข่าวที่ศูนย์หน้าชอบกัดของเราเตรียมจะย้ายทีม?ซะมิดจมดินเลยทีเดียว

เป็นที่ทราบกันว่าฤดูกาลนี้ คิงส์ หลุยส์ หรือ หลุย ซัวเรซ นั้นมีตาข่ายเป็นที่บันดาลโทสะ มีแขนของศัตรูเป็นส่วนรองรับอารมณ์ ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำช่วยให้ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล นั้นฝ่าฟันอุปสรรคได้อย่างมากมายเมื่อมีเขาอยู่ แต่ว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว ซัวเรซ ถูกสื่อจากในประเทศอังกฤษโจมตีอย่างหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมต่างๆที่ไม่เหมาะสมทั้งเจตนาและไม่เจตนา

ซึ่งเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า พวกนักข่าวที่อังกฤษ เมื่อมีนักเตะนอกประเทศ และ ยิ่งเป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล จะถูกโจมตีอย่างหนัก ลองเป็นนักเตะทีมอื่นๆหรือทีมแชมป์ปีนี้ดู ข่าวเงียบกริบ เหมือนกรณี อีแวนส์ไปต่อยเขากลางสนาม แต่ถ้า หลุยส์ ไปต่อยบ้างสงสัยพวกเอฟเอจะไปเอาตำรวจมาลากคาสนามเตะเลยด้วยซ้ำ?



ทำให้ตอนนี้ ซัวเรซ หยิบยกประเด็นเอาเรื่องที่สื่อโจมตีเขาไม่หยุดไม่หย่อนมาเป็นเรื่องในการพูดตอบคำถามของเหล่าสื่อมวลชนจากอุรุกวัย ซัวเรซได้บอกกับทางสื่อคร่าวๆว่า เขามีความสุขดีที่ได้เล่นอยู่กับลิเวอร์พูล และ ขอบคุณสโมสรและแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนเขาเป็นอย่างดี และ ถ้ามีข้อเสนอมาจาก เรอัล มาดริด จริงก็เป็นไปได้ยากที่จะปฏิเสธ

แต่ตอนนี้ผมยังคงอยู่กับปัจจุบัน และ ที่นี่ลิเวอร์พูล ครอบครัวของผมทั้งภรรยาและลูกๆ ต่างได้เจอได้พบเห็นสื่อโจมตีครอบครัวและตัวผมมาตลอดซึ่งนั่นอาจจะทำให้ผมไม่อยู่ต่อที่นี่ก็เป็นได้ และผู้จัดการทีมของผม รอดเจอร์ เข้าใจในตัวผมดีว่าผมต้องการอะไร เอ๊ะๆ แล้วยังไง ?



ถ้าบอกว่าจะอยู่ต่อ แล้วกล่าวขอบคุณแฟนบอลและสโมสรและบอกว่ารอดเจอร์เข้าใจดีว่าต้องการอะไร ? เหมือนซัวเรสจะพูดเป็นนัยยะอะไรบางอย่างที่เตรียมการมาเป็นอย่างดี ประกอบเหมาะกับสื่อทั้งในและนอกประเทศออกมาตีข่าวว่าทาง เรอัล มาดริด ให้ความสนใจในตัวเขาจริง ยิ่งทำ

ให้ ซัวเรสได้ใจ ทำให้กระแสนี้เป็นที่วิจารณ์กันไปทั่วโลก แต่ทว่าทางเอเย่นต์ส่วนตัวของเขา เปเร่ กวาร์ดิโอล่า ก็ออกมาสยบข่าวว่า ซัวเรสยังคงจะอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไปและตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อ

ทาบทามจากทางสโมสร เรอัล มาดริด แต่ว่า มีกระแสออกมาอย่างต่อเนื่องและหนัก ว่ามีคนรู้ว่า ซัวเรซ ได้ตกลงเป็นการส่วนตัวกับทาง เรอัล มาดริด แล้ว และตอนนี้ทาง เรอัล มาดริด

ยังไม่ยอมออกมาสยบข่าวที่ว่าไม่ได้ติดต่อ ซัวเรซ มาจริงทำให้น้ำหนักของข่าวทางที่เอเย่นต์ของ ซัวเรซบอกมามันน้อยลงไป เพราะทาง "ชุดขาว" ได้แต่ปิดปากเงียบกริบ



ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้บอกได้เลยว่ามีทางที่ซัวเรซจะไปนั้นเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ การที่ทางเอเย่นต์ออกมาให้ข่าวว่า ซัวเรซ ต้องการที่จะอยู่กับ "หงส์แดง" ต่อไปนั้นเป็นลูกไม้เพื่อเรียกค่า Loyalty Fee จากสโมสร(ค่าตอบแทนที่สโมสรต้องจ่ายให้กรณีตัดสินใจขายเอง) เพราะทางลิเวอร์พูลจะต้องเป็นคนตัดสินใจเอาเองว่าจะขายหรือไม่ขาย นักเตะออกมาพูดขนาดนี้ใจไม่อยู่แล้วจะรั้งไว้อีกก็ยังไง

อีกอย่างทางรอดเจอร์เองก็น่าจะทราบดีว่าควรจะทำเช่นไร ถ้าหากว่า "เรดอาร์มี่ เมอร์ซี่ไซด์" มัวลังเล รอเวลาต่อไป ก็จะเหมือนกับตอนที่ตอเรสถูกขายออกไปแม้จะได้เงินมาแต่เวลาจำกัดการที่จะไปหาศูนย์หน้ามาแทนที่จึงทำให้ได้ยากและแพงขึ้นไปอีก

ฉะนั้น! นี่จึงเป็นประเด็นว่าทำไมสโมสรต้องตัดสินใจขายเอง ซึ่งตรงนี้จะทำให้ซัวเรสได้ค่า Loyalty Fee ไปด้วยถ้าเกิดทางสโมสรตัดสินใจขายเอง  คำพูดของเอเย่นต์ กับ ซัวเรซ นั้น ทางฝั่งซัวเรซย่อมมีน้ำหนักมากกว่า และเหมือนตอนนี้ ซัวเรซ และทาง มาดริด ต่างมีลูกล่อลูกชน

ภาพ  : เราจะออกไปพร้อมๆกันนะเพื่อน!

 

ถ้ามาดริดยื่นข้อเสนอเข้ามาจริงๆ ศูนย์หน้าชอบกัดคนนี้ไปแน่นอนครับ แต่ตอนนี้เหลือรอแค่เวลาเท่านั้นเอง และยิ่งถ้าเป็นใครก็ตามที่โดนรุกล้ำและรุกรานถึงครอบครัวก็ไม่ทนอยู่หรอกครับ จริงไหม ?


 

เรื่องโดย : sevenlovepeople

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook