20 เหตุการณ์ประทับใจของRVPกับ"ปีศาจแดง"ฤดูกาลแรก

20 เหตุการณ์ประทับใจของRVPกับ"ปีศาจแดง"ฤดูกาลแรก

20 เหตุการณ์ประทับใจของRVPกับ"ปีศาจแดง"ฤดูกาลแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟุตบอล : โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยอดกองหน้าชาวดัตช์ของทีมผีแดง ที่โชว์ฟอร์มบนสีเสื้อใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีได้เป็นสมัยที่ 20

โดย "อาร์วีพี"  ได้ออกมาเผย 20 เหตุการณ์ ที่ตัวเขารู้สึกประทับใจและชื่นชอบมากที่สุด

ในการเข้ามาร่วมทัพให้ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ส่วนจะมีอะไรบ้างเราลองไปดูไปชมกันดูครับ

 

 
1. ตอนผมมาถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด "ผมจำได้ว่าวันนั้นผมตื่นเต้นมาก กับการท้าทายครั้งใหม่นี้ อะดรีนาลีนของผมพุ่งพล่านไปหมดเลย"


2.การซ้อมกับทีมครั้งแรก"การเริ่มฝึกซ้อมค่อนข้างช้าไปสักหน่อย เพราะว่าผมต้องผ่านการตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการก่อน ผมแทบรอไม่ไหวแล้วกับการลงเล่นในสนาม"


3.เกมแรก (เอฟเวอร์ตัน 1-0 แมนฯยูไนเต็ด ) "ผมลงไปเล่น 20 นาทีท้ายที่เหลือ ถึงแม้ว่าวันนั้นเราจะแพ้ แต่มันก็เป็นวันที่ดีสำหรับผม ผมภูมิใจที่ได้ลงสนามเปิดตัวกับทีม"


4. เกมเปิดตัวในบ้าน (แมนฯยูไนเต็ด 3-2 ฟูแล่ม) "มันเป็นการประเดิมสนามในฝันเลยทีเดียว ยิงได้หลังจากผ่านไป 10 นาที ผมลงเล่นครบ 90 นาที แต่ยอมรับเลยว่าผมเหนื่อยมาก หลังเกมผ่านไปครบชั่วโมง"


5. แฮตทริคฮีโร่ (เซาแธมป์ตัน 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3) "มันเป็นเกมที่บ้าคลั่ง แต่เราก็ไม่เคยยอมแพ้ ผมขอโทษทีมในห้องแต่งตัว ที่ยิงจุดโทษพลาด มันเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมและมันมีความหมายมาก"


6. ชัยชนะในถิ่นแอนฟิลด์ (ลิเวอร์พูล 1-2 แมนฯยูไนเต็ด) "คราวนี้ผมมั่นใจมากขึ้นกับลูกจุดโทษ มันเจ๋งมากที่ผมเป็นคนทำประตูชัย มันอาจไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของผม แต่มันเยี่ยมมากที่เราชนะลิเวอร์พูลได้"


7. ซัด2ลูกในเวทียุโรป (ซีเอฟอาร์ คลูช 1-2 แมนฯยูไนเต็ด) "มันเยี่ยมมาก วาซซ่าจ่ายบอลมาให้ผมยิงลูกที่ 2 ผู้รักษาประตูพยายามออกมาปิดมุม และผมก็ยิงผ่านเข้าไป มันค่อยๆ กลิ้งไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม"


8. ผลงานในการเยือนเดอะ บริดจ์ (เชลซี 2-3 แมนฯยูไนเต็ด ) "ผมชอบลงเล่นเจอกับเชลซี และผมยิงประตูพวกเขาได้ตลอดที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นสนามที่ผมชอบไปเล่น และชัยชนะที่ได้มันช่างยิ่งใหญ่"


9. ยิงประตูทีมเก่า (แมนฯยูไนเต็ด 2-1 อาร์เซน่อล) "เป็นวันที่แปลกมาก ผมไม่คุ้นเคยกับการยิงประตูทีมเก่าเลย ดังนั้นการยิงได้มันจึงรู้สึกแปลกๆ แต่ผมก็ต้องทำหน้าที่ของผม"


10. เกมดาร์บี้แมตช์ (แมนฯซิตี้ 2-3 แมนฯยูไนเต็ด) "เวย์นกับผมคุยกันว่าจะเอายังไงกับลูกฟรี-คิก จะยิงหรือเปิดดี? ลูกยิงของผมไปแฉลบกำแพงผ่านมือ โจ ฮาร์ท เข้าไป คุณไม่สามารถโชคดีไปมากกว่านี้ได้อีกแล้ว!"


11. เกมเสมอขุนค้อน (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 แมนฯยูไนเต็ด ) "เป็นประตูช่วงท้ายเกม ลูกจ่ายของกิ๊กส์มันช่างเหลือเชื่อมาก ผมไม่ต้องทำอะไรเลย ผมจับบอลได้และก็ยิงเข้าไปให้ทีมได้ไปเตะนัดรีเพลย์"


12. ยิง"ไก่เดือยทอง" (สเปอร์ส 1-1 แมนฯยูไนเต็ด)  "เกมนั้นมีหิมะตกหนัก มันหนาวและพวกเขาได้ผลเสมอออกมา ผมยิงประตูได้จากลูกเปิดที่ยอดเยี่ยมของเคลฟเวอร์ลี่ย์ แต่ผลการแข่งขันจากแมตช์นี้ค่อนข้างฝังหัวผมมากกว่า"


13. กินท็อฟฟี่ (แมนฯยูไนเต็ด 2-0 เอฟเวอร์ตัน) "ประตูของผมค่อนข้างมีโชคอยู่บ้าง ทำให้สกอร์เป็น 2 - 0 มันเข้าประตูไปและเราก็ผ่อนคลายลง เพราะเราจำถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในผลเสมอ 4-4 เมื่อปีก่อน"


14.เกมเจ๊าชุดขาว (เรอัล มาดริด 1-1 แมนฯยูไนเต็ด) "หนึ่งในสุดยอดสนามฟุตบอล มันเป็นครั้งแรกของผมที่มาที่นี่ เรามีโอกาสที่จะชนะ (รวมถึงโอกาสของผมด้วย) และเราต้องการชนะในเกมนั้นจริงๆ"


15. ยากที่จะทำใจยอมรับ(แมนฯยูไนเต็ด 1-2 เรอัล มาดริด) "มันโหดร้ายมาก ใบแดงสำหรับนานี่ มันเป็นจุดเปลี่ยนของทุกๆอย่าง ในตอนนั้นกำลังไปได้ดีอยู่แล้ว ทุกๆ คนให้กำลังใจเรา แต่บรรยากาศก็ตรึงเครียดไปหมด"


16. บุกทุบหม้อ (สโต๊ค ซิตี้ 0-2 แมนฯยูไนเต็ด) "เพื่อนร่วมทีมต่างก็แซวผมถึงการฉลองประตู แต่ผมต้องการแชร์ช่วงเวลาเหล่านั้นกับทุกคน ว่า เซอร์ อเล็กซ์ คือคนที่ผมร่วมงานแล้วมีความสุข"


17. เชียร์สเปอร์ส "ผมนั่งเชียร์ทีมสเปอร์สในเกมทิ่ เจอแมนฯซิตี้ คุณเชื่อไหม? อดีตนักเตะปืนมาลุ้นให้สเปอร์สชนะ! เรารู้ดีว่าแชมป์เหลืออีกเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น"


18. ประตูนั้น (แมนฯยูไนเต็ด 3-0 แอสตัน วิลล่า) "มันเกิดจากสัญชาตญาณ ผมมองบอลแล้วก็คิดว่า 'บอลมันลอยมาได้เหมาะเหม็งจริงๆ' ทุกๆ อย่างลงตัวตามที่ผมต้องการให้มันเป็น"


19. ช่วงเวลาชูถ้วยแชมป์ "สิ่งนี้สำหรับแฟนๆ นักเตะและทีมงาน ผมชอบที่จะทำให้ทุกคนมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นเด็กๆ ทารก ผู้ชาย ผู้หญิง  พวกเขาทั้งหมดต่างก็มีความสุข"


20. ค่ำคืนแห่งการประกาศรางวัล "การได้รางวัล (นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี) มันช่างวิเศษมากๆ การที่ได้เล่นกับนักเตะเหล่านี้ส่งผลให้ตัวผมเป็นอย่างมาก มันเป็นเรื่องน่ายินดีมากที่ได้ร่วมงานกับพวกเขา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook