จีจี้ชี้เฝ้าเสาอัซซูรี่ยากสุดในโลก

จีจี้ชี้เฝ้าเสาอัซซูรี่ยากสุดในโลก

จีจี้ชี้เฝ้าเสาอัซซูรี่ยากสุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : บุฟฟ่อน ยอมรับ การเฝ้าเสาให้ทัพ "อัซซูรี่" เป็นงานที่ยากที่สุดในโลก เพราะต้องเจอแต่เสียงวิจารณ์ในเชิงลบ แต่เข้าใจ แข้งอายุน้อยทำผิดพลาดไม่ใช่เรื่องใหญ่

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูสังกัด ยูเวนตุส แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2 สมัยล่าสุดยอมรับว่า การเฝ้าเสาให้กับทีมชาติอิตาลีเป็นงานที่ยากที่สุดในโลกนี้ เนื่องจากต้องทนต่อเสียงวิจารณ์มากมาย และเมื่อผิดพลาดเพียงครั้งเดียว ผู้คนก็จะพูดถึงเรื่องนั้นเป็นเวลานาน แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องใหม่ที่คนเราจะผิดพลาดบ้าง โดยเฉพาะนักเตะที่มีอายุน้อย

มือกาววัย 35 ปีของทัพ "อัซซูรี่" ที่จะลงสนามครบ 133 นัดใน คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ รอบชิงที่ 3 กับอุรุกวัยกล่าวว่า "ในอิตาลี การเป็นผู้รักษาประตูเป็นสิ่งที่ยากที่สุดในโลกนี้แล้ว เพราะเสียงวิจารณ์สำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู มักจะออกมาในเชิงลบเสมอ แต่ผมคิดว่าที่พวกเขา (สื่อมวลชน) พูดเรื่องนี้เหมือนเป็นเรื่องใหญ่เพราะทุกคนไม่คุ้นเคยกับความผิดพลาดของผม"

นอกจากนี้ บุฟฟ่อน ยังแนะนำแข้งดาวรุ่งทั้งหลายเพิ่มเติมว่า "ผมคิดว่า นักเตะอายุน้อยมีสิทธิ์ที่จะทำผิดพลาดบ้าง มันเป็นขั้นตอนที่จะทำให้เติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่ นอกสนาม เขาจะทำอะไรที่เขาต้องการก็ได้ สิ่งสำคัญก็คือ เมื่อยู่ในสนามก็ต้องช่วยเหลือผู้เล่นอีก 10 คนให้มากที่สุด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook