10 อันดับนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

10 อันดับนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

10 อันดับนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงผู้เล่นที่ถือว่าเป็นนักเตะระดับท็อปคลาสของโลก

ก็คงหนีไม่พ้นนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ราดาเมล ฟัลเกา, อันเดรียส อิเนียสต้า, ชาบี เอร์นานเดซ หรือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ฯลฯ

วันนี้ครับ เราจะมาพูดถึงนักเตะที่เป็นดาวรุ่ง ที่กำลังเจิดจรัสอยู่ในวงการลูกหนังโลกในขณะนี้

ซึ่งอีกไม่ช้า 10 แข้งที่ผมเอ่ยถึงนั้น จะทำผลงานได้ดีตลอดไป หรือว่าจะเงียบหายไปเลย ซึ่งไม่มีใครรู้ได้แน่นอน

 

 
 
10. ราฟาเอล วาราน (เรอัล มาดริด)
 
ปราการหลังวัย 20 ปีที่ย้ายจาก ล็องส์ ด้วยค่าตัว 8 ล้านยูโร (ประมาณ 320 ล้านบาท) เข้ามาสู่ชายคา ซานติอาโก เบร์นาเบว ได้แสดงศักยภาพอย่างยอดเยี่ยม หลังจากได้โอกาสให้ลงสนามโดย โช่เซ่ มูรินโญ่ และทำให้เขาแจ้งเกิดทันที ล่าสุด
 
มีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย โดยไฮไลต์ของเขาคือการที่กำราบ ลิโอเนล เมสซี่ ซุป'ตาร์ บัลลงดอร์ 4 สมัย อยู่หมัด ทำให้มีข่าวว่า "น้ามู" อยากได้ตัวเขาไปเล่นที่เชลซีเหลือเกิน
 
ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : ลงสนามไป 33 นัด ยิง 2 ประตู
 
 
9. ติโบต์ กูร์กตัวส์ (แอตเลติโก มาดริด)
 
นายทวารที่ไม่ยอมกลับต้นสังกัดเดิมสักที หลังจากทำผลงานคว้า 3 แชมป์ใน 2 ฤดูกาลให้กับทัพ "ตราหมี" ทำให้ผู้รักษาประตูชาวเบลเยี่ยมรายนี้ เป็นผู้เล่นประเภทที่เจ้าของทีมอยากดึงตัวกลับมาจากการยืมซะเหลือเกิน ด้วยวัยเพียง 21 ปี แต่
 
กลับโชว์ฟอร์มเซฟลูกสวยๆ มากมาย จนคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ต่อเนื่องด้วย ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ โกปา เดล เรย์ และยังพา แอตฯ มาดริด ไปโลดแล่นในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าด้วยการจบอันดับที่ 3 อีกด้วย
 
ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : ลงสนามไป 46 นัด
 
 
8. โรเมลู ลูกากู (เชลซี)
 
เป็นนักเตะอีกหนึ่งรายที่โชว์ฟอร์มเข้าตาจนต้องขอดึงกลับมายังต้นสังกัด หลังซัดไปถึง 17 ประตูในลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมากับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เป็นดาวซัลโวอันดับที่ 6 ของ พรีเมียร์ลีก จนได้รับฉายาว่า "นิว ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา" ไปเป็นที่
 
เรียบร้อย ด้วยฟอร์มของซีซั่นที่แล้วนี่แหละครับ ทำให้เขาถูก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ฟูแล่ม และ สวอนซี ซิตี้ ให้ความสนใจซื้อตัว ยังไม่พอครับ ดังไปถึงเยอรมัน หลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ตัวไปร่วมทัพ
 
ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : ลงสนามไป 38 นัด ยิง 17 ประตู (เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน)
 
 
7. ลูคัส มูร่า (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)
 
เจ้าของค่าตัว 38 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,710 ล้านบาท) ที่เศรษฐีจากทีมแชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส ดึงตัวตัดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่พร้อมทุ่มจ่ายค่าตัวอันแพงแสนแพงนี้ กลายเป็นนักเตะกำลังหลักในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ไปเรียบร้อย 
 
แม้ว่าจะเข้ามาในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังและยังไม่โดดเด่นอะไรมาก แต่คอยดูเถอะครับว่าเขาจะทำผลงานได้ไปไกลขนาดไหนกับค่าตัวเกือบสองพันล้าน ของเขา
 
ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : ลงสนามไป 15 นัด
 

6. ออสการ์ (เชลซี)
 
 
 
ดาวเตะวัย 21 ปีรายนี้ ไม่ต้องบรรยายอะไรมาก เพราะพวกเราน่าจะคุ้นเคยกับเขาเป็นอย่างดี หลังทำผลงานอย่างโดดเด่นในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งเรียกได้ว่าโชว์ฟอร์มคุ้มค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) โดยเกมที่แจ้ง
 
เกิดคือการเผา อันเดรีย ปีร์โล่ กองกลางจอมเก๋าของ ยูเวนตุส ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็นผู้พังประตูชัยในเกมนั้นได้อีกด้วย
 
ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : ลงสนามไป 64 นัด ยิง 12 ประตู
 
 
5. แจ็ค วิลเชียร์ (อาร์เซน่อล)
 
หนุ่มผู้เก่งกาจแต่เปราะบางรายนี้ ได้กลายเป็นกำลังหลักของทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยความขยันและการจ่ายบอลสวยงามในหลายจังหวะ ทำให้เขาติดทีมชาติอังกฤษในปี 2010 ด้วยวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น และเมื่อฤดูกาลที่ผ่าน
 
มา เขาก็ยังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และใกล้ที่จะลงเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ครบ 100 นัดแล้ว
 
ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : ลงสนามไป 33 นัด ยิง 2 ประตู
 
 
4. สเตฟาน เอล ชาราวี่ (เอซี มิลาน)
 
กองหน้าที่ได้รับฉายาว่า "ฟาโรห์น้อย" กลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามอง โดยมีทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มเงินถึง 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,530 ล้านบาท) เลยทีเดียว โดยตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้สรุปอนาคตกับทีมไหนเลย และไม่รู้
 
ว่าจะอยู่กับ "ปีศาจแดง-ดำ" ต่อไปหรือไม่ เพราะมีด้านของ มาริโอ บาโลเตลลี่ คอยบดบังรัศมีอยู่นั่นเอง
 
ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : ลงสนามไป 46 นัด ยิง 19 ประตู
 
 
3. มาริโอ เกิทเซ่ (บาเยิร์น มิวนิค)
 
ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค สดๆ ร้อนๆ หลังจากที่เป็นกำลังสำคัญให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาโดยตลอด แต่กลับถูกกระชากไปอย่างง่ายดายด้วยค่าตัว 33 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,485 ล้านบาท) แม้ว่าจะมียักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไน
 
เต็ด, อาร์เซน่อล และ บาร์เซโลน่า ให้ความสนใจก็ตาม ซึ่งเราจะต้องมาดูกันว่า ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นั้นเขาจะสามารถแย่งตำแหน่งนักเตะตัวจริงที่มีอยู่ในปัจจุบันได้หรือไม่
 
ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : ลงสนามไป 44 นัด ยิง 16 ประตู (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)
 
 
2. เนย์มาร์ (บาร์เซโลน่า)
 
"เทพยูทูป" คนนี้กลายเป็นตัวเต็งในการจับจ้อง ว่าเขาจะสามารถประสานงานกับ ลิโอเนล เมสซี่ ได้หรือไม่ หลังจากย้ายมาโลดแล่นในยุโรปสักที ด้วยเกียรติประวัติต่างๆ สามารถพิสูจน์ได้เลยครับว่าเขาเก่งแค่ไหน กับการพาทีม ซานโตส คว้า
 
แชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส ในปี 2011 และล่าสุด พาทีมชาติบราซิล เป็นแชมป์ ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 ด้วยการถล่มแชมป์โลกอย่าง สเปน ถึง 3-0 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และแถมยังได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์อีกด้วย
 
ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : ลงสนามไป 23 นัด ยิง 13 ประตู (ซานโตส)
 
 
1. อิสโก้ (เรอัล มาดริด)
 
 
เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เพิ่งย้ายทีมออกไป หลังตบปากรับคำไปอยู่กับ "ราชันชุดขาว" เรียบร้อย นักเตะคนนี้ต้องมองว่าที่เขาได้ขึ้นเป็นอันดับที่หนึ่ง นั้นเป็นเพราะเหตุผลประการใด กับการที่เขาเป็นเพลย์เมกเกอร์ พาทีมชาติสเปนชุด ยู-21 ปี คว้า
 
แชมป์ยุโรป เมื่อช่วงเดือนที่แล้ว แถมผลงานกับสโมสรเก่าอย่าง มาลาก้า นั้นก็เป็นเครื่องพิสูจน์ ว่าทำไม มาดริด ถึงไปคว้าตัวมา ถ้าเทียบกับ เนย์มาร์ ที่มีความโดดเด่นอยู่แล้ว แต่กลับ อิสโก้ เขาเหลือบทพิสูนจ์อีกมากมายที่รออยู่
 
ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา : ลงสนามไป 47 นัด ยิง 12 ประตู (มาลาก้า)
 
เรื่องโดย : P.D.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook