"รองปธ.ลูกหนังเวียดนาม" ลั่นล้ม "ช้างศึก" ซิวแชมป์ซีเกมส์

"รองปธ.ลูกหนังเวียดนาม" ลั่นล้ม "ช้างศึก" ซิวแชมป์ซีเกมส์

"รองปธ.ลูกหนังเวียดนาม" ลั่นล้ม "ช้างศึก" ซิวแชมป์ซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกระแสข่าวก่อนหน้านี้ในการแข่งขันฟุตบอล ซีเกมส์ 2017 ที่ "เจ้าภาพ" มาเลเซีย ผุดแผนว่าจะสามารถเลือกที่จะอยู่ในกลุ่มใดก็ได้ ในการจับสลากแบ่งกลุ่มรอบแรก แต่ก็ต้องล้มความคิดไปเนื่องจาก เวียดนาม และ ลาว สองชาติในอาเซียน ไม่เห็นด้วยส่งจดหมายร้องเรียนไปยัง ดาโต๊ะ อาซุดดิน อาหมัด เลขาธิการทั่วไปของ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF)

จากการกระทำดังกล่าวของ มาเลเซีย ที่พยายามทำทุกทางเพื่อให้ชาติตัวเอง คว้าแชมป์ซีเกมส์ ในครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนไม่มีชาติใดในสมาชิกพอใจ

แต่ ดอน เหงียน ดุ๊ก รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (VFF) กลับมองต่างออกไป "ผมมองว่าเป็นเรื่องปกตินะ การที่ได้เป็นเจ้าภาพมันเป็นอะไรที่กดดัน ทุกชาติที่เป็นเจ้าภาพก็อยากจะเป็นแชมป์ทั้งนั้น ยิ่งในอาเซียนด้วยแล้ว การเจอกับทีมอ่อนในรอบแรก ถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเจอกับทีมแกร่ง"

"หากทุกอย่างเป็นตามที่ มาเลเซีย ตั้งไว้พวกเขาจะผ่านเข้ารอบได้แบบสบายๆ ขณะที่ เวียดนาม ยู-22 จะอยู่กลุ่มเดียวกับ ไทย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งถือเป็นงานที่ยากลำบากของ โค้ช เหงียน ฮู ธังห์ แน่นอน"

"แต่ในมุมมองของผม เวียดนาม ยู-22 ไม่มีความจำเป็นที่ต้องกลัว ทีมชาติไทย ผมกล้าพูดได้เต็มปากอย่างมั่นใจ แม้ว่าก่อนหน้านี้ เราจะแพ้ทีมชาติไทยทั้งใน ชุดยู-19 หรือ ชุดยู-21 มาก่อน มันไม่ใช่ปัญหาที่จะเจอพวกเขาอีกครั้ง"

"เรามีผู้เล่นอายุน้อยที่มีประสบการณ์สูงอย่าง เหงียน ตวน อันห์ และ เหงียน คอง เฟือง สองนักเตะที่เคยย้ายไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมี เลือง ซวน ตรวง ดาวเตะจาก กังวอน เอฟซี สโมสรในเคลีก เกาหลีใต้ ดังนั้น เวียดนาม จะคว้าแชมป์ได้แน่นอน โดยไม่ต้องกังวลคู่แข่งใดๆ รวมทั้ง "แชมป์เก่า" ทีมชาติไทย"

"ดังนั้นไม่ว่าผลการจับสลากจะเป็นอย่างไร ผมยังเชื่อว่า เวียดนามชุดนี้ จะชนะทุกเกมในรอบแรก , รอบรองชนะเลิศ รวมถึง รอบชิงชนะเลิศ นั่นคือสิ่งที่ผมคิด" รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ให้สัมภาษณ์

สำหรับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ผ่านมายังไม่เคยได้เหรียญทองฟุตบอลชาย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ มาครองเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งหากทำสำเร็จในครั้งนี้ จะถือเป็นก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลของประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook