"ส.รักบี้" เยือน "สุรินทร์" เฟ้นนักปล้ำลุยศึกเยาวชนเอเชีย

"ส.รักบี้" เยือน "สุรินทร์" เฟ้นนักปล้ำลุยศึกเยาวชนเอเชีย

"ส.รักบี้" เยือน "สุรินทร์" เฟ้นนักปล้ำลุยศึกเยาวชนเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทำการคัดเลือกตัวนักกีฬารักบี้ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่สนามศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยมี พลเอกอรรถพจน์ คล่องตรวจโรค นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย, พันเอก (พิเศษ) ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 25 ในฐานะประธานฝ่ายกีฬารักบี้ฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุรินทร์, นายอนุวัตร รุจิยาปนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสุรินทร์, นายชัยธัช หวังสม เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุรินทร์ ร่วมชมและเป็นกำลังใจให้นักปล้ำลูกหนำเลี้ยบที่เข้าร่วมคัดตัวครั้งนี้

rugbyuuu22
สำหรับการคัดเลือกนักกีฬารักบี้ครั้งนี้ถือเป็น 1 ใน 4 สนามที่ สมาคมกีฬารักบี้ฯ เดินสายคัดเลือกทั่วประเทศเพื่อเฟ้นนักกีฬา รุ่นอายุไม่เกิน 17 และ 20 ปี ไปลุยศึกเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ซึ่ง พลเอกอรรถพจน์ คล่องตรวจโรค เปิดเผยว่า การมาจังหวัดสุรินทร์ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการคัดตัวตามปฎิทินที่กำหนดไว้แล้วยังเกิดจากความประทับใจในผลงานการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 ที่ผ่านมา ของนักปล้ำ "เมืองช้าง" ที่กวาดเหรียญทองทีมชาย ได้ทั้งประเภท 7 และ 15 คน

ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก จึงอยากเดินทางมาเห็นด้วยตาว่า สุรินทร์ มีการบริหารจัดการเช่นไรจึงสามารถประสบความสำเร็จ โดยหลังจากนี้ สมาคมกีฬารักบี้ฯ พร้อมบูรณาการโครงการต่างๆ ร่วมกับจังหวัดสุรินทร์ เพื่อรักษามาตรฐานและพัฒนากีฬารักบี้ของจังหวัดสุรินทร์ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปเป็นฐานการผลิตนักกีฬาเข้าสู่ทีมชาติไทย

rugbyuuu33
ขณะที่ิ พ.อ. (พิเศษ) ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ กล่าวว่า "จากผลงาน 2 เหรียญทอง ใน "สงขลาเกมส์" เวลานี้ สุรินทร์ คือทีมรักบี้อันดับ 1 ของประเทศ เพราะเรามีฐานที่แข็งแกร่ง อย่าง ร.ร.สุรวิทยาคาร ที่สร้างทีมระดับเยาวชนทุกรุ่น ตั้งแต่ 13-19 ปี จนก้าวขึ้นสู่ทำเนียบทีมชาติ อย่างไรก็ตาม รักบี้สุรินทร์ จะไม่หยุดนิ่ง และเดินเครื่องสร้างทีมต่อ ด้วยการหาทัวร์นาเมนท์ระดับชาติที่ได้รับการรับรองจาก สมาคมกีฬารักบี้ฯ มาจัดแข่งขันในจังหวัดเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ ของเรา และเป็นเวทีให้พวกเขาได้แสดงฝีมือ"

นอกจากนี้ เสธ.หัวใจสปอร์ต ยังกล่าวอีกว่า "การมาเยือน สุรินทร์ ของ พลเอกอรรถพจน์ คล่องตรวจโรค นายกสมาคมกีฬารักบี้ฯ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า สุรินทร์ มีความพร้อมทุกๆ ด้านที่จะรองรับการพัฒนาเป็นศูนย์กลางกีฬาแห่งสุภาพบุรุษของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และรองรับรายการแข่งขัน "Surin International Tens" ช่วงเดือน พ.ย.นี้"

rugbyuuu55
ทั้งนี้หลังเปิดคัดตัวครบ ทั้ง 4 สนาม สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะประชุมสตาฟฟ์โค้ชเพื่อเฟ้น 12 นักปล้ำลูกหนำเลี้ยบที่ดีที่สุด ก่อนประกาศรายชื่อนักกีฬารักบี้ฟุตบอล ชุด ยู-17 และ ยู-20 เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ในวันที่ 9 ก.ค. ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook