นี่ไม่ใช่บอลงานวัด! "โค้ชเทิด" สุดฉุนลูกทีมโดนทำร้ายในสนาม

นี่ไม่ใช่บอลงานวัด! "โค้ชเทิด" สุดฉุนลูกทีมโดนทำร้ายในสนาม

นี่ไม่ใช่บอลงานวัด! "โค้ชเทิด" สุดฉุนลูกทีมโดนทำร้ายในสนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โค้ชเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี  สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก แถลงข่าวหลังเกมถึงความรู้สึกต่อเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นในเกมที่ ต้นสังกัดบุกไปโดน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ถล่ม 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงพักครึ่ง "เสี่ยฟลุค" ธนวัชร นิติกาญจนา ผู้จัดการทีม ราชบุรี มิตรผล เดินมาฟ้องทีมงานผู้ตัดสิน ด้วยสัญญาณมือว่าเป็นจังหวะพุ่งล้มในเกม ติอาโก้ คุนญ่า ดาวยิงชาวบราซิล เดินมาเห็นเข้าจึงได้สาดน้ำใส่นายใหญ่ "ราชันมังกร"

ก่อนที่ทั้งคู่จะเปิดฉากกัน "เสี่ยฟลุค" เดินเข้าไปตบหน้าของ ดาวเตะชลบุรี และการ์ดชุดดำก็ตามเข้ามาต่อยซ้ำจนจมูกแตก นั่นทำให้เกมการแข่งขันต้องล่าช้าไปนาน แถมก่อนกลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง ดาวยิงชาวบราซิล ก็โดนใบแดงไล่ออกจากสนามจากเหตุการณ์ข้างต้น

ซึ่งหลังเกมในห้องแถลงข่าว "โค้ชเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น ให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์หงุดหงิด "มันไม่ดีครับ ขอชื่นชม ราชบุรี ที่เล่นได้แข็งแกร่งในบ้าน เด็กของเราวันนี้เล่นผิดฟอร์มมาก วันนี้จิตใจ รวมถึงทุกอย่างไม่ได้เลย"

"ผมขอตำหนิการทำงานของฝั่งทีมเจ้าบ้านด้วย คือพี่อยู่นอกเหตุการณ์ เห็น คุนญ่า กับ คุณฟลุ๊ค ตั้งแต่ในสนาม แต่ไม่ได้ใส่ใจอะไร พอเดินออกมาเห็นชายคนหนึ่งเข้าไปต่อย คุนญ่า ตอนนั้นโกรธมากทำไมระบบรักษาความปลอดภัยไม่มีเลย ทำไมปล่อยให้คนมาต่อยทีมผม ผมไม่ยอม เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่มีที่ไหนในโลกเขาทำกัน"

"การรักษาความปลอดภัยห่วยมาก ลูกทีมผมบาดเจ็บหนัก แตกเลย โดยที่ใครไม่รู้มาต่อย คือผมโกรธมาก คือผมเข้าใจ คุนญ่า ที่วิ่งตามคนนั้นไป ผมสงสัยว่าทำไมคนนอกมาต่อยทีมผมได้ บอลแพ้ผมก็แพ้ จะแพ้ 10-0 ผมก็แพ้ แต่ความปลอดภัยหายไปไหน ทีมผมเสียเปรียบ ยังมาให้ใบแดงด้วย มันจะไปคุ้มอะไร คุนญ่าก็เจ็บด้วย ผมว่าไม่ใช่"

"ผมไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่จะเดินเข้าไปในสนามทำไม ต้องการอะไร คนที่ต่อยแล้ววิ่งหนีนี่คือเหมือนผู้หญิงมาก ใช้ไม่ได้ อะไรก็แล้วแต่แต่เราไม่ให้คนนอกมาต่อยเราได้ ก็ต้องดูต่อไปว่าผู้รายงานการแข่งขันและกรรมการจะรายงานยังไง มาต่อยผู้เล่นผมและให้ผู้เล่นผมโดนใบแดงมันเกินไป มันโหดร้ายสำหรับนักฟุตบอลผมและทีมผม"

"ส่วนคำตอบคือรอตำรวจมาจัดการ เวลาตำรวจ มาก็เสียค่าปรับ 500 บาท ถ้าทุกทีมทำบ้างมาตรฐานมันไม่ได้ อย่าเป็นคนมีตังค์อย่างเดียว ต้องโตด้วย คิดจะคุมคนอย่าใช้เงินอย่างเดียวครับ ต้องใช้จิตใจและใช้วัยวุฒิด้วย"

"ต้องดูบทลงโทษเอาครับ น่าจะมีคนติดตาม แต่ผมไม่สนบทลงโทษครับ ผมสนแค่ว่ามาต่อยลูกทีมผมได้ไง เป็นผมผมก็ไม่ยอม ถ้านักฟุตบอลต่อยกันผมเข้าใจ มันมีเหตุเรารับได้ แต่นี่ปล่อยให้คนนอกมาต่อย นี่ไม่ใช่บอลงานวัดนะ บอลไทยพรีเมียร์ลีก บอลระดับคนทั่วโลกจับตามอง ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน?" เทรนเนอร์วัย 43 ปี กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook