ซาฮาแขวนเกือกฉลองวันเกิดครบ35ปี

ซาฮาแขวนเกือกฉลองวันเกิดครบ35ปี

ซาฮาแขวนเกือกฉลองวันเกิดครบ35ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : แฮปปี้ เบิร์ธ เดย์! ซาฮา ประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อย ฉลองวันเกิดครบ 35 ปีพอดิบพอดี หลังโชว์ลวดลายในวงการมานานถึง 16 ปี

หลุยส์ ซาฮา ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศส ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งตรงกับวันเกิดของเจ้าตัวพอดีด้วย หลังจากโลดแล่นในวงการฟุตบอลมายาวนานถึง 16 ปีด้วยกัน พร้อมขอบคุณทุกๆ คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเขา ไม่ว่าจะเป็น บรรดาโค้ช, เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอล เป็นต้น

แข้งวัย 35 ปี กล่าวว่า "ผมต้องขอขอบคุณผู้จัดการทีมทุกคน, สตาฟฟ์, เพื่อนร่วมทีม, คู่แข่งที่ผมเคยเจอ และแฟนบอล สำหรับการสนับสนุนผมในช่วงที่ผมยังค้าแข้งอยู่ ผมภูมิใจในตัวเองมาก แต่ถ้าไม่มีพวกคุณทุกคน ผมคงไม่ได้เป็นแบบตอนนี้ ขอบคุณทุกความท้าย, ทุกความช่วยเหลือ, ขอบคุณทุกความทรงจำและความรักที่มีให้ผม ผมจะไม่เรียกตัวเองว่าเป็นนักฟุตบอลอาชีพอีก และขออวยพรให้นักเตะดาวรุ่งสนุกกับฟุตบอลเหมือนกับที่ผมเป็น"

ทั้งนี้ ซาฮา เคยอยู่กับสโมสรดังๆ ทั่วเกาะอังกฤษมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ฟูแล่ม, เอฟเวอร์ตัน, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ซันเดอร์แลนด์ และมาปิดอาชีพการค้าแข้งของตัวเองกับ ลาซิโอ ในอิตาลี ซึ่งสถิติการค้าแข้งตลอด 16 ปีของเขานั้น ลงสนามให้กับทุกๆ ทีมไปถึง 488 นัดยิงไป 159 ประตูด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook