ปาฏิหาริย์มีจริง! 6 ทีมที่รอดตายจากการตกชั้นแบบหวุดหวิดในวินาทีสุดท้าย

ปาฏิหาริย์มีจริง! 6 ทีมที่รอดตายจากการตกชั้นแบบหวุดหวิดในวินาทีสุดท้าย

ปาฏิหาริย์มีจริง! 6 ทีมที่รอดตายจากการตกชั้นแบบหวุดหวิดในวินาทีสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางลีกบางเกมอาจจะสามารถตัดสินแชมป์ได้ตั้งแต่ยังไม่ทันปิดฤดูกาลดีลเลยด้วยซ้ำ แต่อีกฝั่งหนึ่งของการหนีตกชั้น ก็มักมีให้เราเห็นบ่อยๆว่าต้องขับเคี่ยวกันจนถึงนาทีสุดท้ายเลยก็มี

โดยเหตุการณ์เรานั้นก็จะมีสองอารมณ์ให้เราได้เห็นอยู่เสมอ ทั้งการดีใจอย่างบ้าคลั่งของนักเตะและแฟนบอลที่จะวิ่งลงมาในสนามพล่านไปหมด หรือจะเป็นอารมณ์สีเทาสุดๆ ของทีมที่ต้องตกชั้นลงไป​

และนี่คือทั้ง 6 ทีมที่รอดพ้นการตกชั้นได้แบบหวุดหวิด ในวินาทีสุดท้ายของฤดูกาล

1. เอฟเวอร์ตัน

1

ในนัดปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ปี 1993/94 ทางด้าน เอฟเวอร์ตัน กำลังตกอยู่ในสถานการณ์คับขันขั้นสุด เมื่อพวกเขาต้องหนีตายแบบสุดฤทธิ์และต้องเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น และยังต้องแช่งให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่มีอันดับเหนือกว่าแพ้ด้วยเช่นกัน

ท๊อฟฟีสีน้ำเงิน ต้องช็อก เมื่อพวกเขาโดน วิมเบิลดัน ออกนำถึง 2-0 ตั้งแต่ช่วง 20 นาทีแรก แต่พวกเขาก็ทำในสิ่งที่ใครไม่คาดคิดให้เกิดขึ้นได้ เมื่อจัดการซัดสามประตูรวดพลิกแซง 3-2 โดยได้ เกรแฮม สจ๊วร์ต ที่มายิงได้ช่วงท้ายของเกม และในเวลาเดียวกัน เชฟฯ ยูไนเต็ด ก็พ่ายให้กับ เชลซี ตกชั้นไปแบบสุดช็อก

2. ไอน์ทรัค แฟร้งก์เฟิร์ต

2

เหตุการณ์ในวันนั้นคงเป็นอะไรที่ยากจะบรรยายจริงๆ เมื่อทีมอย่าง แฟร้งก์เฟิร์ต ที่ใครๆก็คาดการณ์กันว่าพวกเขาไม่น่าจะรอดการตกชั้นได้จากเกมสุดท้ายของฤดูกาลปี 1998/99 

โดยพวกเขาจำเป็นจะต้องยิงประตูได้มากถึง 5 ประตูด้วยกันเพื่อการที่จะอยู่รอดในบุนเดสลีกาต่อไป แต่มันไม่ง่ายเลยจริงๆ เมื่อต้องมาเจอกับยอดทีมอย่าง ไกเซอร์สเลาเทิร์น ที่กำลังลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเวลานั้น

นเกมล่วงเวลาไปถึงท้ายเกม พวกเขากลับฮึดสู้จนนำ 4-1 และหักปากกาเซียนอีกครั้งโดยได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บ ทำให้เอาชนะไปได้ 5-1 พวกเขารอดราวกับปาฏิหาริย์ พร้อมส่ง เนิร์กแบร์ก ตกชั้นไป

3. ราโย บาเยกาโน่

3

สี่ทีมในโซนอันตรายหนีตกชั้นได้แก่ บียาร์เรอัล, เรอัล ซาราโกซ่า, กรานาด้า และ ราโย บายากาโน่ ต้องขับเคี่ยวกันสุดฤทธิ์จนถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่ง ราโย บายากาโน่ ได้เปรียบพอสมควร เพราะพวกเขาจะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง 

เรอัล ซาราโกซ่า ชิงได้เปรียบรอดตัวไปก่อน เพราะพวกเขาเก็บชัยชนะได้เป็นที่เรียบร้อย นั่นยิ่งทำให้ บายากาโน่ ยิ่งกดดันเข้าไปอีก ซึ่งหากเกมจบลงด้วยผลเสมอก็ยังไม่เพียงพอให้พวกเขาอยู่รอดต่อไป

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ฮึดขึ้นมาได้นั่นก็คือการที่ บียาร์เรอัล ดันแพ้คาบ้านให้กับ แอตเลติโก มาดริด และไฮไลท์สำคัญก็มาถึงเมื่อถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 ราอูล ตามูโด้ ที่ถูกเปลี่ยนลงมา โขกประตูชัยให้ทีมได้สำเร็จ ช่วยให้ทีมอยู่ลีกสูงสุดต่อ ส่ง บียาร์เรอัล ตกชั้นลงไปแทน

4. คาร์ไลส์ ยูไนเต็ด

4

จิมมี่ กลาสส์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์ทีม คาร์ไลส์ ยูไนเต็ด นายประตูที่มากประสบการณ์จากการตกชั้นมาก่อน ถูกปล่อยให้ คาร์ไลส์ ยืมตัวและมีโอกาสลงสนามเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น แต่ใครจะเชื่อว่ามันจะกลายเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับตัวเขาเองและทีม

พวกเขาจำเป็นที่จะต้องชนะสถานเดียวเพื่อการอยู่รอดในเวลานั้น เวลาก็ล่วงเลยมาจนถึงนาทีที่ 95 ของเกม พวกเขาได้ลูกเตะมุม ซึ่งน่าจะเป็นจังหวะสุดท้ายแล้วด้วย ทำให้ จิมมี่ กลาสส์ ตัดสินใจขึ้นมาด้วย และด้วยการยืนที่ถูกจุดถูกตำแหน่งทำให้เขาเจอบอลและจัดการตะบันเต็มข้อเป็นประตูช่วยให้ทีมเอาชนะ พลีมัธ อาร์ไกล์ ไปได้ 2-1 แบบไม่น่าเชื่อ

5. เบอร์มิงแฮม

5

การเริ่มต้นในเกมปิดฤดูกาลของ เบอร์มิงแฮม ยังคงต้อนดิ้นรนสุดๆ เพราะยังคงมีแต้มตามหลัง ดอนคาสเตอร์ โรเวอร์ส ซึ่งนั่นถือเป็นสิ่งเตือนใจให้พวกเขาตระหนักกันอยู่เสมอว่า จะต้องทำอย่างไรก็ได้ให้มีผลงานดีกว่า ดอนนีส์ ให้ได้ หากยังต้องการอยู่รอดไปเล่นในฤดูกาลถัดไป

ผลของคู่ ดอนคาสเตอร์ ไม่ได้ผิดความคาดหมายนัก เพราะพวกเขาเจอแชมป์อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า เบอร์มิงแฮม จะรอดเพราะพวกเขาก็ยังมีแต้มตามหลังอยู่ดี 1 คะแนน แถมมีสกอร์ตามหลัง โบลตัน 1-2 แต่แล้วคนที่พาพวกเขาดับฝัน ดอนนีส์ ก็คือ นิโคล่า ซิกิช ที่มาโขกชัยให้ทีมได้ในนาทีที่ 93 นั่นเอง

6. นิวพอร์ต เคาน์ตี้

6

อันดับสุดท้ายของลิสต์นี้ก็คือ นิวพอร์ต เคาน์ตี้ ที่ต้องเก็บสามแต้มให้ได้เท่านั้นถึงจะสามารถอยู่รอดในลีกทูได้สำเร็จ และเป็นทางด้าน ฮาร์ทลี่พูล ที่กำลังหนีตกชั้นด้วย แต่ทว่ากลับเก็บชัยไปได้ก่อน 2-1 ซึ่งหาก นิวพอร์ต ทำได้แค่เสมอก็จะตกรอบด้วยลูกได้เสียที่น้อยกว่าทันที

แต่แล้วก็เป็น มาร์ก โอ'ไบรอัน ที่จัดการทำประตูช่วยทีมในช่วงนาทีที่ 89 ช่วยให้ทีมเก็บชัยได้และอยู่รอดลีกทู ต่อไปได้แบบหวุดหวิด ซึ่งนั่นยังเป็นประตูที่สองของเขานับตั้งแต่การค้าแข้งอาชีพ และยังเป็นการส่ง ฮาร์ทลี่พูล ลงไปสู่ เนชั่นแนลลีก อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook