ชาญฤทธิ์ห่วงลูกยางสาวไทย-เวียดนามพัฒนาเร็ว

ชาญฤทธิ์ห่วงลูกยางสาวไทย-เวียดนามพัฒนาเร็ว

ชาญฤทธิ์ห่วงลูกยางสาวไทย-เวียดนามพัฒนาเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ปธ.วอลเย์บอลเอเชีย รับเวียดนาม พัฒนาเร็วมาก อนาคตจะเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวของทีมสาวไทย ซีเกมส์ต้องชุดใหญ่กันพลาด

ร.อ.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ รองประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย กล่าวถึง การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพว่า เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีความสำคัญ กับทีมสาวไทยเป็นอย่างมาก เพราะคู่ปรับเก่า ทั้ง จีน, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ มีการปรับเปลี่ยนทีมไปพอสมควร แต่ภาพรวมจาก ที่ได้เห็น ญี่ปุ่น และจีน ในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ผ่านมา ถือว่า ยังมีมาตรฐานที่เหนือกว่าทีมไทยเป็นอย่างมาก ในขณะที่ เกาหลีใต้ ซึ่งไม่ได้เล่นในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนทีม เพื่อหวังมาล้างตาคว้าแชมป์รายการนี้เช่นกัน

ส่วนคู่ปรับที่น่าสนใจอีก 2 ทีมคือ คาซัคสถาน ที่มีผลงานดีเช่นกัน ในศึกเวิลด์ กรังปรีซ์ รวมถึง ไต้หวัน ที่มีการสร้างทีมขึ้นมาใหม่ และค่อนข้างแข็งแกร่ง เพียงแต่ยังขาดประสบการณ์ในระดับนานาชาติเท่านั้น แต่ก็ยังเชื่อว่าทีมสาวไทย น่าจะยังสู้ได้ และในการชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ จะต้องรั้งอันดับ 1 ในการแบ่งกลุ่มทั้ง 2 รอบ เพื่อจะได้หนี จีน ในรอบตัดเชือก

พร้อมกันนี้ ร.อ.ท.ชาญฤทธิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ทีมสาวเวียดนาม มีพัฒนาการที่น่าจับตามาก ซึ่งเชื่อว่าในอนาคต จะเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวของทีมสาวไทยอย่างแน่นอน เพราะในเวลานี้ระดับเยาวชนเวียดนาม มีทีมที่แข็งแกร่งกว่าเราไปแล้ว แต่ว่าในทีมชุดใหญ่ ทีมของเรายังเหนือกว่าเล็กน้อย แต่ก็ประมาทไม่ได้ และในการแข่งขันซีเกมส์ ก็จำเป็นจะต้องใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ เพราะมองว่า หากใช้ชุดเยาวชน หรือชุดผสม อาจพลาดท่าเสียทีได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook