เลวานฮีโร่!ดอร์ทเชือดเบรเมนหืด1-0รั้งฝูงบุนเดส

เลวานฮีโร่!ดอร์ทเชือดเบรเมนหืด1-0รั้งฝูงบุนเดส

เลวานฮีโร่!ดอร์ทเชือดเบรเมนหืด1-0รั้งฝูงบุนเดส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เสือเหลือง" ได้ "เลวาน" ซัดประตูชัยพาทีมเปิดบ้านเฉือน "เบรเมน" สุดมันส์ 1-0 เก็บชัยชนะสำเร็จพร้อมมีเพิ่มเป็น 9 แต้ม รั้งจ่าฝูงของลีกไปก่อนชั่วคราว

การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2013/2014 ประจำคืนวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2556 ที่สนามซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เป็นเจอกันระหว่าง "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ "นกนางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน

เกมในช่วง 10 นาทีแรก ไม่จังหวะอะไรกันมากนัก โดยที่ทั้งสองฝ่ายได้โอกาสลุ้นประตูเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

น.17 ดอร์ทมุนด์ มาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ มาร์โก รอยส์ วิ่งมาปั่นบอลข้ามกำแพงไปแล้ว แต่ก็ไซด์ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ผ่านมาถึงนาที 28 ทางฝั่ง "เบรเมน" มีโอกาสบ้างจากการซัดของ มาร์โก้ อาเนาโตวิซ จากการจ่ายมาให้ของ ออซคาน ยิลดริม แต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบจนออกหลังไปอีกเช่นกัน

น.31 "เสือเหลือง" มีจังหวะอีกหน คราวนี้ เควิน โกรสส์ครอยท์ซ เปิดไกลจากแดนตัวเองเข้าไปให้ รอยส์ รับที่หน้าเขตโทษก่อนจะเลี้ยงตัดแล้วซัดด้วยขวา แต่ก็ยังพลาดเป้าไปอีกเช่นเคย

น.36 เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ส่งให้ ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ ที่เติมขึ้นมาได้จังหวะซัด แต่บอลกลับพุ่งไปชนคานเข้าเสียก่อน ทำให้เกมยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่นาทีที่ 42 ดอร์ทมุนด์ ก็โกรสส์ครอยท์ซ เปิดข้ามไปฝั่งซ้าย บอลลอยไปถึง มาร์โก รอยส์ ที่ยืนรออยู่ซัดแบบกิ่งยิงกึ่งผ่านไปทางเสาสอง โดยที่ เลวานดอฟสกี้ หมายจะเข้าชาร์จ แต่ก็ไม่ทันบอลกลิ้งออกหลังไปแบบหวุดหวิด

ช่วงทดเจ็บเจ้าถิ่นพลาดโอกาสอีกครั้ง จากลูกเตะมุม มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ได้โขกบอลเกือบจะเข้าประตูอยู่แต่ไปถูก อารอน ฮันท์ สกัดไว้ได้จากเส้น แต่ลูกก็ยังเข้าทาง นูริ ซาฮิน วิ่งย้อนกลับมาตวัดด้วยซ้าย แต่ก็เหินข้ามคานออกไป

จากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น หมดครึ่งแรกเสมอกันไปก่อน 0-0

กลับมาในช่วงครึ่งหลังผ่านไปได้ 9 นาที ดอร์ทมุนด์ ก็มาได้ประตูที่รอคอย จากจังหวะที่ โกรสส์ครอยท์ซ แทงให้ รอยส์ ที่เติมเข้ามาในเขตโทษ ก่อนจะตบเข้ากลางให้ เลวานดอฟสกี้ ชาร์จเข้าไปง่ายๆ เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

"เบรเมน" ทนไม่ไหวรีบแก้เกมทันทีส่ง เฟลิกซ์ โครส กับ ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ ลงมาทำเกมบุกแทน เมห์เม็ต เอคิชี่ และ มาร์โก้ อาเนาโตวิซ

ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ เปลี่ยนตัวสำรองคนแรกเช่นกันถอด ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ ออกไปแล้วส่ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ลงเล่นแทน

น.74 ดอร์ทมุนด์ เกือบมาได้ประตูที่สองเพิ่ม เมื่อ เซบาสเตียน เคห์ล เปิดข้ามไปข้างหน้าให้ โอบาเมยอง สปีดเข้าไปเดี่ยวๆ ในเขตโทษ แต่เจ้าตัวกลับซัดไปติดขาของ เซบาสเตียน มีลิตซ์ ที่รอป้องกันอยู่อย่างน่าเสียดาย

ทีมเยือนเปลี่ยนเอา เอเลโย่ เอเลีย ลงมาเป็นคนสุดท้าย โดยถอดเอา ออซคาน ยิลดริม ออกไป

เจ้าถิ่นยังทำประตูเพิ่มไม่สำเร็จในนาทีที่ 84 จากการเปิดเตะมุม ฮุมเมิ่ลส์ โหม่งตั้งบอลลอยมาถึงเข้าเท้า เลวานดอฟสกี้ ได้แปจ่อๆ ไม่กี่หลา แต่ก็เป็น อารอน ฮันท์ ที่สกัดจากเส้นไว้ได้ และถือเป็นการช่วยให้ทีมรอดการเสียระตูเป็นครั้งที่สองของเกมนี้อีกด้วย

น.87 ทีมเยือนหลังจากโดนกระหน่ำอยู่นานก็มามีโอกาสบ้าง เมื่อ ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ รับบอลจาก ฮันท์ ในเขตโทษ ก่อนได้โอกาสยิงยัดที่เสาแรก แต่ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ ยังไวพุุ่งปัดออกหลังไปได้อย่างรวดเร็ว ชวดตีเสมออย่างน่าเสียดายสำหรับ "เบรเมน"

ช่วงทดเจ็บท้ายเกมยังเป็นเจ้าบ้านที่กดดันมากกว่า แต่ก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน ไปได้ 1-0 พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนน และรั้งอยู่จ่าฝูงของลีกต่อไปเป็นการชั่วคราว

รายชื่อผู้เล่น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) :
โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ - เควิน โกรสส์ครอยท์ซ, เนเว่น ซูโบติช, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, มาร์เซล ชเมลเซอร์ - นูริ ซาฮิน, เซบาสเตียน เคห์ล - ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ (ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง น.68), เฮนริค มคิทาร์ยาน, มาร์โก รอยส์ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
ผู้เล่นสำรอง
มิทเชลล์ ลันเกอรัค - โซคราติส ปาปาสธาโธปูลอส - สเวน เบนเดอร์ - โยนาส ฮอฟมันน์ - ยูเลี่ยน ชีเบอร์ - อีริก ดุมม์
 
รายชื่อผู้เล่น แวร์เดอร์ เบรเมน (4-3-3) :
เซบาสเตียน มีลิตซ์ - ธิโอดอร์ กาเบส เซลาสซี่, เซบาสเตียน เพรอเดิ้ล, อัสซานี่ ลูคิมย่า, ลูก้า คัลดิโรล่า - เมห์เม็ต เอคิชี่ (เฟลิกซ์ โครส น.66), เซดริค มาเคียดี้, ซลัตโก้ ยูซูโนวิช - มาร์โก้ อาเนาโตวิซ (ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ น.66), อารอน ฮันท์, ออซคาน ยิลดริม (เอเลโย่ เอเลีย น.76)
ผู้เล่นสำรอง
ราฟาเอล วูลฟ์ - ฟลอเรียน ฮาร์เตซ - อเล็กซานด้า อินยอฟสกี้ - นีลส์ พีเตอร์เซ่น
 
ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ซวาเยอร์

 

คลิป : โบรุสเซีย ดอร์ทมุน 1 - 0 แวเดอร์ เบรเมน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook